Chuyện 3 anh em nhà Hojlund đối đầu trận Man United vs Copenhagen: ‘cá với Oscar và Emil là tôi sẽ thắng’

Bình An| 24/10/2023 22:14

Ở trận Man United vs Copenhagen đêm nay, chuyện hi hữu có thể xảy ra khi lần đầu tiên trong lịch sử có 3 anh em đối đầu nhau ở Champions League. Tiền đạo Rasmus Hojlund của Man Untied sẽ chống lại hai cậu em sinh đôi Oscar-Emil Hojlund bên phía Copenhagen. Thật ra chuyện này khó xảy ra. Nhưng tò mò là cặp song sinh kia có gì đặc biệt?

Tiền đạo Rasmus Hojlund của Man United có thể đối đầu với hai người em trai song sinh 18 tuổi Oscar Hojlund và Emil Hojlund của FC Copenhagen tại Champions League. Nếu ba anh em nhà Hojlund cũng ra sân, đây là lần đầu tiên trong lịch sử Champions League chứng kiến 3 anh em cùng thi đấu trong một trận.

70452-16911429901495-1920_11zon.jpg
Rasmus Hojlund cùng hau người em Emil-Oscar.

Theo bước người anh

Rasmus cũng trưởng thành từ lò đào tạo Copenhagen, ghi năm bàn qua 32 trận cho gã khổng lồ Đan Mạch trước khi gia nhập Sturm Graz tại Áo vào tháng 1/2022. Anh ghi 12 bàn qua 21 trận cho Sturm Graz rồi cập bến Atalanta với mức phí 19 triệu USD hè 2022. Hojlund không có thành tích ghi bàn ấn tượng, với chín pha lập công qua 32 trận ở Serie A mùa trước. Anh chuyển sang Man Utd với 83 triệu USD kèm 11 triệu USD phụ phí, và ký hợp đồng đến năm 2028.

Ở Champions League, lúc này Rasmus Hojlund đã có 3 bàn cho Man United, gồm cú đúp vào lưới Galatasaray cùng một pha lập công trong trận gặp Bayern.

2b0d956c-d1d5-442a-8661-1a36c59583d0.jpg
Rasmus Hojlund lập cú đúp nhưng không giúp được Man United tránh khỏi thất bại 2-3 trước Galatasaray.

Cặp song sinh Oscar và Emil Hojlund sinh ngày 4/1/2005, năm nay 18 tuổi. Cả hai bắt đầu tập luyện bóng đá năm 13 tuổi tại Horsholm-Usserod Idrætsklub (HUI), một CLB địa phương có liên kết với FC Copenhagen đang chơi tại giải Superliga của Đan Mạch.

HLV tại HUI khi đó chính là bố của họ, ông Anders Hojlund, cựu cầu thủ chuyên nghiệp từng chơi cho CLB Boldklubben Af 1893. Cặp đôi này sau đó được Copenhagen tuyển mộ và chính thức ký hợp đồng chuyên nghiệp vào cuối năm 2021.

Hai em trai của Hojlund đều được đánh giá cao, nhưng vẫn chưa giành được suất đá chính thường xuyên tại Copenhagen.

oscar.jpg
Oscar Hojlund ra mắt lần đầu cho Copenhagen trong trận thắng Silkborg 2-1 và đã ra sân ở Champions League.

Oscar lần đầu được đăng ký trong danh sách thi đấu của Copenhagen ở trận trận gặp Viborg ở giải Superliga ngày 19/3/2023, nhưng chỉ ngồi dự bị. Oscar có trận đấu đầu tiên cho Copenhagen ngày 5/7/2023 trong trận giao hữu thắng Silkeborg 2-1. Anh có trận ra mắt Superliga vào ngày 22/7, vào sân thay người cùng Emil khi Copenhagen đánh bại Lyngby 2–1.

Tháng sau, anh ra mắt ở đấu trường châu Âu cho Copenhagen, vào sân thay Elias Achouri ở hiệp hai trong chiến thắng 6–3 trước đối thủ Iceland Breiðablik ở vòng sơ loại Champions League để lọt vào vòng đấu bảng.

So với Oscar, Emil chơi tiền đạo và thăng tiến nhanh hơn, được thi đấu nhiều hơn. Ngày 9/12/2021 Emil ra sân trận chuyên nghiệp đầu tiên khi vào sân từ ghế dự bị trong trận đấu với với Slovan Bratislava ở Europa Conference League, góp công vào chiến thắng chung cuộc 2-0.

Ngày 10/3/2022, Emil lại ra sân cho Copenhagen tại giải khi vào sân thay người muộn cho Lukas Lerager trong trận hòa 4–4 trên sân khách trước PSV Eindhoven ở Europa Conference League.

emil_11zon.jpg
Emil Hojlund đã ra sân tại UEFA Conference League mùa trước.

Ở Champions League mùa này Oscar Hojlund thường có tên trong danh sách dự bị, anh góp mặt ở cả 2 trận đầu tiên tại Champions League của đại diện Đan Mạch, trong đó, có 1 lần vào sân thay người ở phút 90 trận hòa Galatasaray 2-2. Còn Emil chưa ra mắt Champions League.

GĐTT của Copenhagen Sune Smith-Nielsen nhận xét Oscar là "tiền vệ trung tâm năng động và mạnh mẽ, người có thể chạy từ đầu đến cuối", có kỹ thuật, tầm nhìn và khả năng đọc trận đấu tốt. Còn với Oscar là: "tiền đạo hoàn thiện, có thể chơi ở hai vị trí tiền đạo ở giữa sân", với tốc độ, kỹ thuật, tầm nhìn và khả năng dứt điểm tốt.

Cả Emil và Oscar đều được gọi vào đội U17 và U18 Đan Mạch và đều là trụ cột.

‘Tôi cá với Emil và Oscar sẽ thắng chúng nó’

Trở lại với trận đấu tại sân Old Trafford đêm nay, khả năng 3 anh em nhà Hojlund đối đầu nhau trên sân là rất khó xảy ra. Như đã nói ở trên, cặp song sinh Oscar-Emil Hojlund khó kiếm được suất đá chính cho Copenhagen và khả năng cao nhất là một trong hai sẽ được vào sân từ ghế dự bị. Oscar là cái tên có nhiều khả năng ra sân hơn cả.

h-jlund-3-web.jpg
Ba anh em Rasmus - Emil và Oscar Hojlund.

Trong khi đó, Emil đã được đăng ký vào danh sách thi đấu cho đội trẻ Copenhagen gặp Man United tại giải trẻ UEFA Youth League diễn ra vào buổi chiều, tại sân tại sân Leigh Sports Village. Rất ít khả năng danh sách thi đấu thay đổi vào giờ chót để Emil chuyển lên đội một thi đấu.

Trong một bài phỏng vấn của tờ báo Jyllands Posten, Rasmus kể rằng: “Tôi thường xuyên kể cho bố mẹ nghe về các trận đấu của mình cho Atalanta. Mỗi khi về nhà, mẹ tôi thường than phiền bố con tôi nói quá nhiều về bóng đá. Tôi cũng hay tranh luận với Oscar và Emil.

Chúng nó là một phe, Oscar phản bác tôi điều thì Emil sẽ nhún vai nhìn qua tôi như  nói là ‘ý em cũng giống Oscar’. Nhưng chúng luôn là những cổ động viên của tôi, luôn chúc tôi chiến thắng trước lúc ra sân và chúng nó thề là sẽ vượt tôi. Oh! tôi rất chờ điều đó!’.

zux7wwu_11zon.jpeg
Bức ảnh gia đình Hojlund chụp năm 2010 khi cùng nhau đi xem bóng đá.

Rasmus cũng kể rằng thỉnh thoảng cả ba vẫn hay đi chơi cùng nhau và đôi khi sẽ cùng nằm dài ra một chiếc giường và ngủ thẳng cẳng. Có một chi tiết thú vị là phóng viên của tờ Jyllands Posten khi đó đã hỏi: “Anh có nghĩ một thời điểm nào đó, cả ba sẽ đối đầu nhau trên sân?’, Rasmus hào hứng: “tuyệt vời, tôi rất mong điều đó và tôi sẽ thắng hai đứa nó, nhưng điều tuyệt vời nhất là cả ba sẽ cùng khoác áo ĐT Đan Mạch ở một giải nào đó’.

Như một sự sắp đặt, ngay sau lễ bốc thăm vòng bảng Champions League, Rasmus Hojlund đã bốc máy gọi ngay cho hai cậu em thông báo rằng Man United và Copenhagen sẽ đối đầu nhau ở bảng A. Sự hào hứng pha lẫn ngạc nhiên chiếm lấy cả gia đình và chắc rằng người mong nhất, và cũng khổ nhất nếu điều đó xảy ra, sẽ là vợ chồng ông Anders Hojlund. Chờ xem đêm nay lịch sử có xảy ra trên sân Old Trafford?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuyện 3 anh em nhà Hojlund đối đầu trận Man United vs Copenhagen: ‘cá với Oscar và Emil là tôi sẽ thắng’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO