Chuyện 12 con giáp: Thói ngông cuồng tự cao tự đại của tuổi Thìn sẽ 'giết chết' quan hệ lâu năm, sự cố chấp cũng sẽ khiến họ đau khổ

17/04/2021 09:02

Vốn là người thông minh và tài giỏi, nhưng đi kèm theo đó cũng là những tính cách mà khó có ai thay đổi được. Bởi lẽ, tuổi Thìn là một cá thể luôn cho mình là 'trung tâm vũ trụ'.

Tuổi Thìn xếp thứ 5 theo thứ tự 12 con giáp: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi. Đây là con giáp đại diện bằng loài rồng - tượng trưng cho thiên tử, quyền lực và sự thống trị. Nhìn chung, người tuổi Thìn là những người mạnh mẽ và có tham vọng lớn. Đời này, họ không chỉ tham vọng về tiền bạc mà còn cả quyền lực. Phụ nữ thì muốn cáng đáng mọi thứ, đàn ông thì muốn chinh phục cả thế giới.

So với những con giáp khác, tuổi Thìn thật sự là con giáp có thể làm nên chuyện lớn, thậm chí có nhiều người tuổi Thìn thành công và viên mãn trong mọi lĩnh vực. Tuy nhiên, cuộc sống không có gì là hoàn hảo, để leo lên đến đỉnh cao thì bản thân cũng đã phải trả giá rất nhiều, có người thì mạnh mẽ đón nhận, nhưng cũng không ít người cứ để mặc đời trôi.

Chuyện 12 con giáp: Thói ngông cuồng tự cao tự đại của tuổi Thìn sẽ

Thế nhưng, bên cạnh những thứ có thể tạo điều kiện cho tuổi Thìn thành công thì bản thân con giáp này cũng có khuyết điểm khiến cuộc sống của họ đôi lúc cũng muộn phiền và lo âu. Nghĩ rằng bản thân mình ổn, nhưng toàn cố để vượt qua ngày càng mạnh mẽ hơn, để bước về phía trước. Khuyết điểm tuổi Thìn khiến người khác cảm thấy mệt mỏi nhất chính là việc tự cao tự đại, có đôi lúc cầu toàn và hay thích phán xét.

Câu chuyện của @Trạch Nhã có thể nói lên mọi thứ. @Trạch Nhã vốn có vẻ bề ngoài hiền lành và luôn biết lắng nghe người khác, nhưng trong cuộc sống cô ấy luôn có chính kiến và quan điểm riêng. Trên thực tế, @Trạch Nhã khá ôn hòa và hiểu chuyện, nhưng khi bước vào một môi trường làm việc cạnh tranh và cô ấy phải làm việc trong một công ty có tầm cỡ thì tính cách thật cũng dần bộc lộ ra ngoài.

@Trạch Nhã vốn thông minh và cũng tài giỏi, nhưng sự tự tin của cô ấy đã dần tăng cao hơn từng ngày. Cô ấy được cấp trên tín nhiệm và đương nhiên sự tin tưởng ấy khiến @Trạch Nhã bắt đầu không còn khiêm tốn nữa. Biết rằng, cô ấy chỉ muốn tốt cho công việc, nhưng thái độ trịch thượng và luôn cho rằng "Tôi là người có kinh nghiệm và được sếp trọng dụng" rồi sau đó dạy bảo người khác theo một cách khó nghe thì thật sự khiến đối tượng cần nghe khó lòng tiếp thu.

Thậm chí, kể cả khi đối với những người ngày trước từng cùng @Trạch Nhã vượt qua hoạn nạn, nhưng chỉ có cô ấy tiến xa, còn họ thì muốn bình yên nên dừng chân, cô cũng tỏ vẻ mình là người thật sự biết rất nhiều và kỹ năng đã được nâng lên tầm cao mới. Chính vì tính cách này đã khiến @Trạch Nhã vô tình đánh mất đi tình cảm lâu năm mà cô cố gắng xây dựng, chỉ vì cái tôi, chỉ vì sự ngạo mạn nhất thời đã khiến mọi thứ thay đổi theo cách mà cô không ngờ đến.

Chuyện 12 con giáp: Thói ngông cuồng tự cao tự đại của tuổi Thìn sẽ

Không chỉ tự cho mình là "trung tâm vũ trụ", tuổi Thìn còn khiến cuộc sống trở nên căng thẳng hơn vì họ quá cố chấp, không vượt qua được cái "Tôi" của bản thân để khiến mọi thứ trở nên đơn giản hơn. Trường hợp của @Trương Ánh là một ví dụ. Cô nàng vốn là người sống tình cảm và không phụ lòng những người từng yêu thương giúp đỡ mình. Nhưng đến một ngày, những người mà cô cho rằng đã từng cùng mình vượt qua khó khăn, sóng gió lại không đối xử tốt với cô. Ấy vậy @Trương Ánh vẫn tin tưởng một điều rằng, chắc chắn đối phương sẽ có lý do nào đó. Nói cô mù quáng cũng đúng, và nói cô cố chấp cũng không sai. Trên thực tế, @Trương Ánh không chấp nhận được sự thật là mình đã rơi vào tình huống mà cô không bao giờ muốn. Vì cái tôi của mình, vì sự sỉ diện của mình, @Trương Ánh không cho phép mình chấp nhận sự thật này, và chính vì vậy cô đã sống trong sự đau khổ mà cô cố dồn nén trong suốt bao năm, thậm chí có thể là sống cả đời. 

Sau cùng là vậy đấy, tuổi Thìn dù tài giỏi cỡ nào nhưng cũng không tránh được những điểm yếu trong tâm hồn, khiến họ cũng có lúc phải gác tay lên trán suy nghĩ vào mỗi đêm.

(Nguồn: Zhihu)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuyện 12 con giáp: Thói ngông cuồng tự cao tự đại của tuổi Thìn sẽ 'giết chết' quan hệ lâu năm, sự cố chấp cũng sẽ khiến họ đau khổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO