Chụp hình đẹp trong ngày Tết bằng điện thoại: Những điều cần lưu ý

Tổng hợp| 10/02/2024 11:05

Chụp ảnh đẹp bằng điện thoại sẽ không quá khó nếu bạn “bỏ túi” cho mình những mẹo nhỏ trong việc lựa chọn bố cục, điều chỉnh ảnh sáng, bối cảnh sao cho phù hợp, nhất là trong dịp Tết đến xuân về.

Chọn ánh sáng phù hợp

5 cách chụp ảnh đẹp trên iPhone mà ai cũng có thể học được 2024
Nguồn: internet

Một tips quan trọng và cơ bản đầu tiên cần nắm được khi chụp ảnh bằng điện thoại đó chính là căn chỉnh ánh sáng. Khi ảnh được điều chỉnh cân đối về màu sắc, ánh sáng khi chụp sẽ giúp sản phẩm được hoàn thiện hơn. Ngoài ra, việc làm này cũng giúp cho khâu hậu kỳ chỉnh ảnh của bạn trở nên dễ dàng, thuận lợi.

Chú trọng đến bố cục khi chụp ảnh bằng điện thoại
Bố cục là yếu tố quyết định phần lớn đến một bức ảnh đẹp. Đây cũng là nguyên tắc cơ bản mà bất kỳ nhiếp ảnh gia nào cũng phải tiếp cận đầu tiên.

 Đừng lạm dụng đèn flash 

Ánh sáng tự nhiên đủ để bạn có một bức hình đẹp
Nguồn: internet

Nếu bạn đã từng đọc qua về các nội dung hướng dẫn chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc hẳn cũng biết rằng không nên lạm dụng đèn flash. Ánh sáng flash có thể làm cho bức ảnh có nhiều điểm hạn chế như: màu ảnh chói, da bị mờ, mắt phát sáng… Vì vậy bạn nên ưu tiên sử dụng ánh sáng tự nhiên. 

Chụp với nhiều góc độ

Một trong những cách chụp ảnh chân dung đẹp bằng điện thoại đó chính là chụp nhiều góc độ, nhiều tư thế chụp khác nhau. Dù chụp ảnh bằng máy ảnh hay điện thoại thì việc tạo dáng của chủ thể và lựa chọn góc chụp của nhiếp ảnh gia là vô cùng quan trọng. Nhiều góc chụp khác nhau không chỉ giúp bạn có nhiều lựa chọn ở khâu hậu kỳ mà còn giúp cho bức ảnh trở nên sinh động, đẹp mắt hơn. 

Ứng dụng cách chụp lấp đầy và chừa lại khoảng trống

Căn chủ thể chính vào giữa khung hình để làm điểm nhấn
Nguồn: internet

Khi tìm hiểu về cách chụp ảnh người đẹp bằng điện thoại, bạn có thể biết đến một mẹo nhỏ đó chính là lấp đầy và chừa lại khoảng trống. Cụ thể, bí quyết này giúp người xem tập trung vào một chủ thể duy nhất, không bị phân tâm. Khi áp dụng, bạn cần đưa máy lại gần hơn với chủ thể để chụp, căn chỉnh sao cho chủ thể chính nằm giữa khung hình. 

Đứng cách đối tượng chừng 90 – 120cm khi chụp

Một lưu ý để bạn có thể có được những bức hình đẹp bằng điện thoại đó chính là không đứng quá xa chủ thể chính của mình, Khoảng cách lý tưởng từ camera đến chủ thể là 90 – 120cm. Đây được xem là khoảng cách an toàn, tạo nên sự hài hòa cho bức ảnh. Bí quyết này có thể áp dụng trong cách chụp ảnh đồ uống đẹp bằng điện thoại và cũng là cách chụp ảnh chân dung đẹp bằng điện thoại mà bạn có thể tham khảo. 

Căn chỉnh độ sáng thích hợp 

Hiện nay, đa số các ứng dụng chụp ảnh của nhiều dòng điện thoại đều có chế độ căn chỉnh độ sáng. Bạn cần điều chỉnh sao cho phù hợp với bối cảnh, thời tiết, chủ thể… giúp bức ảnh trở nên hài hòa và rõ nét hơn.

Tận dụng các app chụp hình đẹp

Nhiều ứng dụng cho phép bạn chỉnh sửa hình ảnh ngay trên điện thoại
Nguồn: internet

App chụp ảnh đẹp trên điện thoại hiện nay rất nhiều và đa dạng, bạn có thể tận dụng để làm nét, điều chỉnh ánh sáng, màu sắc, tăng giảm chiều cao,… Những công cụ này sẽ vô cùng đắc lực để bạn có một bức hình đẹp tương tự như chụp bằng máy ảnh xịn sò. 

Học cách phối màu cho bức ảnh thu hút hơn

Khi chụp ảnh bằng điện thoại bạn không thể không để ý đến cách phối màu. Việc làm này tưởng chừng cơ bản nhưng lại giúp cho bức hình của bạn trở nên thu hút hơn. Bạn có thể áp dụng một vài cách phối màu như: tương phản, cùng tông màu, sáng tối, đối lập… 

Bỏ túi những cách tạo dáng đẹp, ấn tượng

Tạo dáng một cách tự nhiên giúp bức hình trở nên nhiều năng lượng
Nguồn: internet

Cách tạo dáng chụp ảnh quyết định rất lớn đến thành quả của bức ảnh. Trong từng trường hợp, bối cảnh mà cách tạo dáng của bạn sẽ cần có sự linh hoạt. Ngoài ra, người chụp ảnh cũng có thể bắt những khoảnh khắc tự nhiên để có được bức hình đẹp nhất. 

Cầm điện thoại chắc tay, tránh rung lắc

Một bức ảnh đẹp luôn cần đảm bảo độ sắc nét, vì vậy khi chụp ảnh bạn cần giữ điện thoại thật chắc, tránh rung lắc. Việc làm này sẽ giúp máy lấy nét chủ thể tốt hơn, tránh bị mờ ảnh và nhiễu ảnh. 

Không nên sử dụng tính năng thu phóng ảnh (zoom)

Tiếp cận chủ thể ở cự ly gần thay vì sử dụng tính năng zoom
Nguồn: internet

Camera điện thoại thường sử dụng zoom kỹ thuật số vì vậy khi bạn sử dụng tính năng này sẽ làm giảm độ nét và kích thước của ánh. Nếu bạn muốn một bức ảnh chân dung, đặc tả, hãy di chuyển gần hơn đến chủ thể của mình thay vì sử dụng tính năng thu phóng ảnh. 

Kiểm soát hậu cảnh

Chú ý đến hậu cảnh khi chụp ảnh bằng điện thoại
Nguồn: internet

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc điện thoại không có chức năng xóa phông thì việc kiểm soát hậu cảnh là cực kỳ quan trọng. Hậu cảnh tức là nền phía sau chủ thể, bạn cần tránh những hậu cảnh lộn xộn vì nó sẽ khiến cho bức hình trở nên rối trong mắt người xem. 

Vệ sinh camera điện thoại sạch sẽ trước khi tác nghiệp

Dù bạn biết căn góc chụp, điều chỉnh ánh sáng tốt nhưng ống kính không sạch sẽ sẽ khiến cho bức hình bị giảm chất lượng. Ống kính điện thoại thường xuyên bị bám bẩn, dấu vân tay, vì vậy hãy vệ sinh thật kỹ trước khi tác nghiệp. 

Dùng đến các thiết bị, phụ kiện hỗ trợ chụp ảnh

Dùng đến các thiết bị, phụ kiện hỗ trợ chụp ảnh
Nguồn: internet

Đối với những bức ảnh cần sự cân bằng thì khi chụp bằng điện thoại bạn sẽ cần đến những thiết bị hỗ trợ chụp hình. Vì vậy, để có thể chụp ảnh đẹp bằng điện thoại, bạn có thể dùng thêm các phụ kiện hỗ trợ như tripods – thiết bị này cho phép bạn thoải mái gắn điện thoại và thỏa sức chụp hình.

Trên đây là những mẹo chụp hình đẹp bằng điện thoại, hy vọng giúp cho mọi người có những tấm hình ưng ý nhân dịp Xuân Giáp Thìn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chụp hình đẹp trong ngày Tết bằng điện thoại: Những điều cần lưu ý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO