Chuột mẹ liều lĩnh mạng sống, tấn công rắn để cứu con

T.Thủy| 29/08/2022 16:22

Khi chuột con bị rắn cắn và mang đi, chuột mẹ đã liều lĩnh cả mạng sống, tấn công kẻ săn mồi để cứu con của mình.

Chuột luôn được xem là món ăn khoái khẩu của loài rắn, nhưng tình mẫu tử đã giúp một con chuột dám đứng lên chiến đấu chống lại con rắn để bảo vệ con của mình.

Đó là cảnh tượng được Rojas Montecinos Envy, một người sống tại Colombia, bắt gặp trên đường phố và sử dụng điện thoại ghi lại.

Đoạn clip của Envy cho thấy một con rắn đang ngậm chặt một con chuột trong miệng và cố gắng trườn đi, trong khi đó, chuột mẹ đuổi theo ngay phía sau và liên tục cắn mạnh vào đuôi con rắn. Những cú cắn đau đã khiến rắn hoảng sợ, nhả chuột con ra khỏi miệng và trườn vào bụi rậm ven đường để chạy trốn.

Dù đã cứu được chuột con nhưng chuột mẹ vẫn đuổi theo con rắn trước khi nó biến mất hoàn toàn.

Chuột mẹ liều lĩnh mạng sống, tấn công rắn để cứu con (Video: Twitter).

Chuột mẹ sau đó quay trở lại nơi chuột con đang nằm bất động để kiểm tra tình trạng của con mình, rồi nhanh chóng ngậm chặt con và cũng chạy đi về phía bụi rậm ven đường rồi biến mất.

Mặc dù chuột là thức ăn yêu thích của nhiều loài rắn nhưng qua đoạn clip có thể thấy được sức mạnh của tình mẫu tử to lớn nhường nào.

Đoạn clip đã được quay cách đây ít năm, nhưng mới được chia sẻ và "gây sốt" trở lại trên mạng xã hội trong những ngày qua. Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự thán phục với sự dũng cảm của chuột mẹ và ngỡ ngàng trước sức mạnh của tình mẫu tử trong thế giới tự nhiên.

"Tình mẫu tử luôn thiêng liêng và sẽ tiếp thêm sức mạnh cho những bà mẹ, đặc biệt trong những tình huống cận kề cái chết. Thật đáng ngưỡng mộ", một người dùng mạng xã hội Twitter bình luận.

"Lòng can đảm đã giúp chuột mẹ chiến thắng kẻ săn mồi. Chắc chắn rằng chuột mẹ trong clip này là một bà mẹ tốt hơn cả nhiều người mà tôi biết", một người dùng Twitter khác bình luận.

Đoạn clip không cho thấy rõ loài rắn đã tấn công hai mẹ con chuột nên không rõ đây có phải là loài rắn có độc hay không.

Người quay clip cũng không biết rõ liệu chuột con có sống sót sau khi bị rắn tấn công hay không. Người này cho biết bản thân chuột mẹ cũng đã bị rắn cắn trước khi cướp đi chuột con, do vậy nếu đây là loài rắn độc thì rất có thể 2 mẹ con chuột khó có thể sống sót được.

Theo ViralPress

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuột mẹ liều lĩnh mạng sống, tấn công rắn để cứu con
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO