Chương trình 'Xuân Quê hương' năm 2024: Loạt sự kiện đặc biệt dành cho kiều bào

Thạch An| 16/01/2024 10:34

Chủ đề của sự kiện năm nay được thiết lập nhằm thể hiện sự kết nối giữa truyền thống và khát vọng tương lai của thành phố phồn thịnh.

Buổi họp báo thông tin về chương trình đã được tổ chức vào ngày 15/1, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) phối hợp với UBND TPHCM tổ chức. Buổi họp báo có sự chủ trì của Bà Lê Thị Thu Hằng - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan.

Chương trình “Xuân Quê hương” năm 2024: Loạt sự kiến đặc biệt dành cho kiều bào - 1

Phó Chủ tịch UBND T.HCM Võ Văn Hoan phát biểu

Chương trình sẽ diễn ra trong hai ngày, vào ngày 1 và 2/2/2024 (tức ngày 22 và 23 tháng Chạp năm Quý Mão), là lần thứ ba tổ chức tại TPHCM, sau hai lần trước vào năm 2014 và 2017. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết chương trình sẽ bao gồm nhiều hoạt động nhằm đón Xuân tại quê hương cho đồng bào đang sống xa Tổ quốc, đồng thời cũng có thể tham gia qua các kênh truyền hình.

Sự kiện này không chỉ quen thuộc mà còn là nguồn động viên lớn cho cộng đồng người Việt ở nước ngoài. Nó thể hiện sự quan tâm và tình cảm của Đảng và Nhà nước đối với người Việt Nam đang sinh sống xa quê hương, đồng thời khuyến khích họ tiếp tục gìn giữ tình yêu và hỗ trợ cho đất nước.

Trong khuôn khổ chương trình, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân sẽ tham gia một số hoạt động ý nghĩa như Lễ dâng hoa, dâng hương tại các bức tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Trong phần Giao lưu Nghệ thuật Xuân quê hương với chủ đề "TPHCM - viết tiếp thiên anh hùng ca ngời sáng" tại Hội trường Thống Nhất, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ phát biểu chúc Tết đến toàn thể bà con kiều bào.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan nhấn mạnh rằng việc tổ chức chương trình tại TPHCM không chỉ là sự kiện văn hóa quan trọng mà còn là nguồn động viên và gửi thông điệp đến cộng đồng kiều bào về tình hình và triển vọng phát triển của thành phố.

Ngoài chương trình chính, TP.HCM còn tổ chức một số hoạt động khác như thăm quan và trải nghiệm tuyến metro số 1, dâng hương tại Đền Hùng; gặp gỡ lãnh đạo TPHCM, lãnh đạo TP Thủ Đức; cho các kiều bào tiêu biểu, tham gia vào các sự kiện kết nối cộng đồng địa phương, và tham dự tọa đàm với chủ đề là "Nghị quyết 98/2023/QH15 về thí điểm cơ chế và chính sách đặc thù để phát triển TP. liên kết với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chương trình 'Xuân Quê hương' năm 2024: Loạt sự kiện đặc biệt dành cho kiều bào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO