Chương trình 'Thái Bình - Chuyến Xe Yêu Thương' đưa hàng trăm người lao động khó khăn về quê ăn Tết

T/H| 01/02/2024 20:00

Chiều ngày 01/02/2024, tại khu công viên phần mềm Quang Trung, TP.HCM, hàng trăm người lao động nhộn nhịp với hành trang là những gói quà miền Nam và những cây mai vàng chi chít nụ chuẩn bị lên xe về quê ăn Tết.

4e2869b2726fd831817e.jpg
Những 'Chuyến xe yêu thương' đã sẵn sàng đưa bà con Thái Bình về quê ăn Tết

Anh Văn Mạnh, quê ở xã Bắc Hải, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình vui vẻ cho biết đã 3 năm rồi anh chưa về quê vui xuân đón Tết cùng cha mẹ và gia đình. Anh Mạnh nói: "Ba năm trước, năm thì dịch bệnh, nghỉ việc dài ngày, năm thì hợp đồng hạn chế, thu nhập khó khăn, Tết đến nhớ quê mà không về được..."

Rất nhiều bà con đồng hương Thái Bình, một tỉnh "đất chật người đông" ở đồng bằng sông Hồng làm việc tại các tỉnh phía Nam có cùng hoàn cảnh như anh Mạnh. Mỗi dịp Tết đến xuân về trong lòng mỗi người lại dội lên nỗi nhớ quê hương cội nguồn, mong ước có ngày Tết đoàn viên sum họp gia đình...

a9246be65e3bf465ad2a.jpg
fe016a7a70a7daf983b6.jpg
Chương trình "Thái Bình - Chuyến xe yêu thương" Xuân Giáp Thìn 2024 giúp cho hơn 200 người lao động quê Thái Bình đang sinh sống và làm việc tại các tỉnh thành phía Nam được về quê đón Tết 

Đồng cảm, thấu hiểu những hoàn cảnh khó khăn của bà con đồng hương, và với truyền thống "Thương người như thể thương thân" Hội Doanh nhân Thái Bình miền Nam phối hợp với Công đoàn Báo chí phía Nam, Bộ VHTT&DL tổ chức Chương trình "Thái Bình - Chuyến xe yêu thương" Xuân Giáp Thìn 2024 để phục vụ đồng bào.

88e49f1b3ac99097c9d8.jpg
Chương trình “Thái Bình – Chuyến xe yêu thương” do Hội Doanh nhân Thái Bình miền Nam cùng các doanh nghiệp, cơ quan thông tấn báo chí tổ chức

Tham dự Chương trình “Thái Bình – Chuyến xe yêu thương” Xuân Giáp Thìn 2024 có các doanh nhân của Hội Doanh nhân Thái Bình miền Nam, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo các nhà tài trợ, các mạnh thường quân cùng trên 200 người lao động quê Thái Bình đang sinh sống và làm việc tại các tỉnh thành phía Nam, có hoàn cảnh khó khăn.

eaa6695bcc8966d73f98.jpg
Đại diện các doanh nghiệp trao quà cho Ban tổ chức chương trình

Đây là chương trình được tổ chức bởi Hội Doanh nhân Thái Bình miền Nam và sự phối hợp truyền thông bởi Công đoàn Báo chí phía Nam Bộ VHTT&DL, với mục đích chia sẻ phần nào khó khăn với những đồng hương Thái Bình tại miền Nam.

Ngay từ khi phát động, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực không chỉ của các doanh nhân hội viên mà còn nhận được sự chung tay góp sức của đông đảo các mạnh thường quân ngoài Hội.

7eeaf21757c5fd9ba4d4.jpg
Hơn 250 triệu đồng của hơn 60 nhà tài trợ ủng hộ chương trình

Theo báo cáo của Ban tổ chức, chương trình đã nhận được số tiền ủng hộ gần 250 triệu đồng của hơn 60 nhà tài trợ cùng các mạnh thường quân, như Công ty cổ phần đầu tư xuất nhập khẩu Vật Liệu Xanh, Công ty An Bình Phát, Công ty Dược mỹ phẩm Phương Hà, Công ty Hưng Việt An, Công ty Happy Nuts, Công ty Sơn Bằng Viễn, Công ty phá dỡ cơ giới Lê Dũng….

Ngoài ra, có không ít các mạnh thường quân hỗ trợ hiện vật như Công ty TNHH Tổ chức sự kiện truyền thông và dịch vụ ẩm thực Du Lịch Newstar Media, Công ty 123 Yến Hàng Việt… tặng quà cho các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá hàng chục triệu đồng. Chương trình đã giúp cho gần 200 đồng hương khó khăn được nhận vé xe miễn phí về quê vui xuân, đón tết cùng gia đình, quê hương.

Phát biểu tại lễ xuất phát, doanh nhân Nguyễn Tuấn Linh – Chủ tịch Hội Doanh nhân Thái Bình miền Nam, trưởng Ban tổ chức chương trình nhấn mạnh: 'Năm 2023 là năm rất nhiều khó khăn đến với doanh nhân, doanh nghiệp, làm ảnh hưởng rất lớn tới đời sống của một bộ phận người lao động. Tuy nhiên, với tinh thần vì cộng đồng, nêu cao trách nhiệm của doanh nhân với xã hội, tập thể cán bộ, hội viên Hội Doanh nhân Thái Bình miền Nam đã đoàn kết một lòng vượt qua khó khăn, tổ chức thành công chương trình nhiều ý nghĩa này cùng các chương trình từ thiện xã hội, giá trị nhân văn tích cực'.

Dự kiến sáng ngày 03/02/2024 (24 tháng Chạp) đoàn xe chở 200 bà con người lao động Thái Bình có hoàn cảnh khó khăn sẽ về tới bến xe Thái Bình.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chương trình 'Thái Bình - Chuyến Xe Yêu Thương' đưa hàng trăm người lao động khó khăn về quê ăn Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO