Chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng 50 năm ASEAN - Nhật Bản

Nhất Phong| 14/12/2023 06:22

Festival ASEAN - Nhật Bản năm 2023 với chủ đề ‘Thanh niên ASEAN - Nhật Bản chung tay thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững’ có sự tham dự của 110 đại biểu thanh niên đến từ Nhật Bản và 9 quốc gia ASEAN đã diễn ra tối 13/12 tại TP. Hồ Chí Minh.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng 50 năm ASEAN - Nhật Bản
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang phát biểu tại buổi Lễ. (Nguồn: TTXVN)

Thiết thực kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ hợp tác ASEAN - Nhật Bản (1973 - 2023), tối 13/12 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam phối hợp tổ chức Chương trình nghệ thuật chào mừng Festival ASEAN - Nhật Bản. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tham dự chương trình.

Festival ASEAN - Nhật Bản năm 2023 với chủ đề “Thanh niên ASEAN - Nhật Bản chung tay thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững” có sự tham dự của 110 đại biểu thanh niên đến từ Nhật Bản và 9 quốc gia Đông Nam Á gồm: Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam.

Phát biểu tại chương trình, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cho biết, năm 2023 có ý nghĩa lịch sử rất đặc biệt đối với cả ASEAN và Nhật Bản khi hai bên kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ hợp tác, đồng thời nâng cấp quan hệ lên tầm đối tác chiến lược toàn diện.

Nhìn lại chặng đường 50 năm qua, nhân dân các nước vui mừng nhận thấy mối qun hệ hợp tác giữa ASEAN và Nhật Bản đang phát triển mạnh mẽ và đạt được nhiều thành tựu to lớn. Hai bên thật sự là đối tác đáng tin cậy của nhau, cùng đóng góp quan trọng cho hòa bình, ổn định hợp tác và phát triển ở khu vực Đông Nam Á, châu Á Thái Bình Dương cũng như trên toàn thế giới.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng 50 năm ASEAN - Nhật Bản
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chụp ảnh cùng các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm. (Nguồn: TTXVN)

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang mong muốn thế hệ trẻ ASEAN và Nhật Bản bằng những sáng kiến và các chương trình hợp tác cụ thể sẽ phát huy tối đa tinh thần năng động, sáng tạo, trí tuệ và khát vọng đổi mới Để đưa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa ASEAN và Nhật Bản phát triển ngày càng vững mạnh, thực hiện thành công các mục tiêu phát triển bền vững vì hạnh phúc nhân dân các nước ASEAN và Nhật Bản, vì hòa bình, thịnh vượng của khu vực và thế giới.

Phó Thủ tướng mong muốn thanh niên Việt Nam với nhận thức sâu sắc về vai trò và trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc sẽ làm hết sức mình để đóng góp một cách hiệu quả nhất vào tiến trình xây dựng cộng đồng ASEAN đoàn kết, vững mạnh; củng cố quan hệ đối tác chiến lược toàn diện ASEAN - Nhật Bản và quan hệ đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy cho biết, Festival ASEAN - Nhật Bản được tổ chức nhằm tăng cường giao lưu, hiểu biết chung về ASEAN - Nhật Bản cho thanh niên, người dân ASEAN và Nhật Bản. Theo Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, ASEAN và Nhật Bản phát triển mối quan hệ không chỉ với tư cách là đối tác thương mại và đầu tư lớn, mà còn là những người bạn thực sự với mối quan hệ “từ trái tim đến trái tim” được xây dựng thông qua nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân; trong đó, các hoạt động giữa thanh niên ASEAN - Nhật Bản đặc biệt phát triển mạnh mẽ. Thanh niên ASEAN và Việt Nam nói riêng đã có nhiều hoạt động giao lưu, nâng cao hiểu biết và nhận thức chung với thanh niên Nhật Bản, khẳng định sự tham gia tích cực, có trách nhiệm của Việt Nam trong hợp tác ASEAN và ASEAN +.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng 50 năm ASEAN - Nhật Bản
Tiết mục biểu diễn của thanh niên Việt Nam tại Lễ Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ hợp tác ASEAN - Nhật Bản tối 13/12 tại TP Hồ Chí Minh. (Ảnh: Hồng Giang/TTXVN)

Tại chương trình nghệ thuật chào mừng Festival, đại biểu thanh niên các nước đã cùng thưởng thức các tiết mục văn nghệ đậm nét văn hoá truyền thống Việt Nam, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, khát vọng, vẻ đẹp của con người và đất nước Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Chương trình tôn vinh văn hóa của Nhật Bản và các quốc gia thuộc khu vực ASEAN qua những tiết mục trình diễn trang phục truyền thống và biểu diễn áo dài cờ nước của các nước tham gia Festival.

Trong khuôn khổ Festival ASEAN - Nhật Bản, các đại biểu thanh niên cùng tham gia nhiều hoạt động giao lưu, thể thao, văn hoá như: Tọa đàm “Vai trò của thanh niên ASEAN - Nhật Bản trong việc thúc đẩy thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững" tại Nhà Văn hóa Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh; Giải chạy bộ “Những bước chân vì cộng đồng” tại Nhà Văn hóa sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh, Khu đô thị Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh; tham quan Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc tại Thành phố Hồ Chí Minh; các hoạt động tham quan Khu Di tích lịch sử Chiến khu Rừng Sác, trải nghiệm rừng ngập mặn, trồng cây đước tại huyện Cần Giờ.


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng 50 năm ASEAN - Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO