Chương trình hướng nghiệp sớm cho học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông tại Việt Nam

HAI LAM (tổng hợp)| 19/10/2021 09:11

Ngày 19/10, công ty công nghệ hàng đầu thế giới HCL Technologies (HCL) công bố khởi động chương trình hướng nghiệp sớm tại Việt Nam TechBee với kế hoạch thu hút 2.600 ứng viên trong vòng 5 năm tới.

nhan-luc-it.jpeg
Việt Nam luôn thiếu nhân lực CNTT

Được thiết kế dành riêng cho học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông, chương trình TechBee trang bị cho các sinh viên cả về kỹ năng lẫn chuyên môn nghề nghiệp về công nghệ thông tin (CNTT) toàn cầu tại HCL, nơi các ứng viên trải qua khóa đào tạo kéo dài 12 tháng để trở thành chuyên gia CNTT thành công và làm việc cho các công ty toàn cầu hàng đầu thế giới.

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo trong vòng 12 tháng, ứng viên sẽ gia nhập HCL Việt Nam và được trả lương tương xứng với vị trí công việc phù hợp.

Ông Sanjay Gupta, Phó Chủ tịch Tập đoàn HCL Technologies, cho biết: “Việt Nam là thị trường có tiềm năng lớn và nguồn nhân lực dồi dào, đáp ứng yêu cầu từ các công ty công nghệ toàn cầu. Chương trình sẽ cung cấp cho các sinh viên một khởi đầu sớm ở các nghề nghiệp thuộc lĩnh vực công nghệ cao.

Với chương trình TechBee, HCL đặt mục tiêu tuyển dụng những tài năng ưu tú nhất trong nước và giúp các em sớm độc lập về tài chính trong cuộc sống. Tôi đặc biệt khuyến khích tất cả các học sinh đã tốt nghiệp trung học đăng ký tham gia chương trình và bắt đầu sự nghiệp của mình trong lĩnh vực CNTT toàn cầu với HCL”.

Mọi học sinh đã hoàn thành chương trình trung học phổ thông, được cấp bằng tốt nghiệp hoặc các chứng chỉ tương đương đều có thể đăng ký vào chương trình TechBee. Việc đăng ký vào chương trình sẽ được thực hiện thông qua một bài kiểm tra đầu vào.

HCL đã bắt đầu chương trình này tại Ấn Độ vào năm 2017 với mục tiêu tìm kiếm nhân tài và tạo điều kiện giúp người tham gia đạt được sự độc lập về tài chính. Sau khi được tổ chức thành công tại Ấn Độ, Úc và Sri Lanka, chương trình TechBee của HCL đang đào tạo các ứng viên được lựa chọn trong các ngành công nghệ cao để giúp các nhân tài sẵn sàng bắt đầu sự nghiệp sớm.


Bài liên quan
  • Bảo đảm nguồn nhân lực cho ngành du lịch
    Những tác động nặng nề từ dịch Covid-19 không chỉ khiến toàn ngành du lịch Việt Nam rơi vào trạng thái cực kỳ khó khăn, sụt giảm nghiêm trọng nguồn thu mà còn mang tới thách thức vô cùng lớn. Đó là khoảng trống khó khỏa lấp về đội ngũ nhân lực bảo đảm cho sự vận hành du lịch sau đại dịch.
  • Những chuyến phà cuối cùng trên Bạch Đằng giang
    Trong gần 50 năm hoạt động, tuyến phà nối Quảng Ninh và Hải Phòng trên dòng Bạch Đằng giang sắp hoàn thành sứ mệnh lịch sử khi cây cầu Rừng sắp được khánh thành.
  • Tăng tốc thu phí sử dụng vỉa hè
    Nhiều địa phương tại TP HCM đã và đang thúc đẩy tiến trình thu phí sử dụng lòng đường, vỉa hè. Việc này góp phần tạo công bằng cho người dân, giúp trật tự đô thị nền nếp hơn
  • Ấm áp tình người Đà Nẵng
    Đà Nẵng đang bước vào cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên mức 40 độ C, cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Trong điều kiện nắng nóng gay gắt, nhiều người dân tại Đà Nẵng tự nguyện phát nước cam, nước mía, nước lọc miễn phí cho người đi đường với thông điệp “Nước miễn phí - Ai cần thì lấy”.
  • Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo khẩn liên quan Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Formosa
    Ngoài việc yêu cầu không đùn đẩy trách nhiệm trong quá trình xử lý vụ việc tại Công ty TNHH Quốc tế Formosa, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng yêu cầu làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể nếu có, cũng như giao công an xử lý các hành vi vi phạm
  • Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật cựu Bí thư TPHCM Lê Thanh Hải
    Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM nhiệm kỳ 2010-2015 và các cựu lãnh đạo: Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân, Nguyễn Thành Phong.
  • Người dân bức xúc khi bến đò ngang Cần Thơ - Vĩnh Long lúc hoạt động, lúc dừng
    Ngày 7/5, bến đò ngang sông Hậu từ thành phố Cần Thơ sang thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, đã hoạt động trở lại sau khi dừng chở khách đột ngột vào hôm qua (6/5). Đây là lần thứ hai bến đò này dừng hoạt động do vướng các thủ tục pháp lý chỉ trong vòng một tuần.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chương trình hướng nghiệp sớm cho học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO