Chứng kiến hành động luân phiên của ông bà nội với con gái 3 tuổi, người mẹ dứt khoát đòi ly hôn

15/11/2023 10:50

Nhiều người lo ngại cho đứa bé nếu tiếp tục sống trong môi trường độc hại như vậy.

Một vụ bạo lực gia đình xảy ra ở Trung Quốc đã thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận nước này. Theo báo cáo, vụ việc xảy ra khi ông bà nội đang chăm sóc cháu gái 3 tuổi. Đứa trẻ nghịch ngợm xé sách. Tuy nhiên, phản ứng của hai ông bà vượt quá mức bình thường. Họ thay phiên nhau tát đứa trẻ và hành động này kéo dài suốt 7 phút.

Cư dân mạng đếm được, tổng cộng cô bé bị đánh đến 41 lần. Cậu em trai đứng bên cạnh, nhiều lần cố giúp chị nhưng vì sức quá yếu nên không thể làm gì được.

Chứng kiến hành động luân phiên của ông bà nội với con gái 3 tuổi, người mẹ dứt khoát đòi ly hôn-1
Họ thay phiên nhau tát đứa trẻ và kéo dài suốt 7 phút. (Ảnh cắt từ clip)

Phát hiện hành vi của bố mẹ chồng, người mẹ ngay lập tức gọi cảnh sát và cung cấp video bằng chứng. Cơ quan chức năng điều tra và bắt giữ những người liên quan. Được biết sau vụ việc, người mẹ đưa con gái về quê với ông bà ngoại và nhất quyết đòi li hôn.

Vụ việc đã thu hút sự chú ý trên mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự phẫn nộ trước hành vi bạo hành trẻ em này. Họ kêu gọi các cơ quan liên quan trừng phạt nghiêm khắc và bảo vệ sự an toàn cũng như quyền lợi của trẻ em.

Chứng kiến hành động luân phiên của ông bà nội với con gái 3 tuổi, người mẹ dứt khoát đòi ly hôn-2
Phát hiện hành vi tàn bạo của bố mẹ chồng, người mẹ ngay lập tức gọi cảnh sát và cung cấp video bằng chứng. (Ảnh cắt từ clip)

Bạo lực gia đình là một vấn đề xã hội nghiêm trọng cần được quan tâm đúng mức. Đối với trẻ 3 tuổi chưa hiểu hết bản chất, hậu quả của sự việc, trẻ cần sự ấm áp, quan tâm của gia đình hơn là những hình phạt tàn nhẫn.Được biết, Trung tâm Dịch vụ Cộng đồng đã tham gia vào cuộc điều tra và bày tỏ sẽ giúp đỡ, cũng như hỗ trợ cần thiết cho gia đình nạn nhân. Đồng thời, các tổ chức bảo vệ trẻ em kêu gọi mọi thành phần trong xã hội quan tâm đến vấn đề bạo lực gia đình, tăng cường bảo vệ quyền và lợi ích của trẻ em.

Gia đình là nơi ươm mầm cho trẻ lớn lên. Nuôi dưỡng những giá trị tích cực và lắng nghe, tôn trọng tiếng nói của trẻ là cốt lõi của giáo dục gia đình.

Bạo hành trẻ em để lại nhiều hệ quả vô cùng tiêu cực, không chỉ làm thể chất suy kiệt khiến trẻ còi cọc, chậm phát triển, bệnh tật, ốm đau… mà còn hằn sâu vết thương tâm trí nghiêm trọng, khiến tâm lý trẻ luôn trong tình trạng lo sợ, tự ti, rụt rè, nhút nhát…

Nhiều trường hợp vì bị bạo hành quá nhiều nên kéo theo sự thay đổi về tâm tính, khả năng nhìn nhận những mặt tốt – xấu trong xã hội bị ảnh hưởng, thậm chí trở nên vô cảm, lãnh đạm với mọi thứ xung quanh. Nặng hơn, trẻ có thể bị hoang tưởng, ảo giác, tâm trí bất ổn và xa lánh mọi người, phó mặc cuộc sống, không có ước mơ, hoài bão và mục đích, lý tưởng sống.

Dấu hiệu trẻ đang bị bạo hành hoặc gặp vấn đề tâm lý

Cơ thể trẻ xuất hiện các vết thương, vết bầm tím

Mặc dù, trẻ em thường có các vết bầm tím hay vết thương trên người do trẻ hay chạy nhảy, nhưng TS. Maguire, ĐH Cardiff, Anh nhấn mạnh những vết bầm hay vết thương do bạo hành là khá đặc trưng để cha mẹ nhận biết. Hãy bình tĩnh suy nghĩ và quan sát thêm những dấu hiệu khác để xác định trẻ có đang bị bạo hành thể chất hay không.

Trẻ sợ hãi, không muốn tiếp xúc với bất kỳ ai

Trẻ đột nhiên không muốn tiếp xúc với người khác, luôn tỏ ra sợ sệt, căng thẳng hay khóc nhè thì đây cũng là dấu hiệu cho thấy trẻ đang bị bạo hành hoặc gặp vấn đề tâm lý.

Trẻ bỗng trở nên bạo lực hơn

Không phải tự nhiên một đứa trẻ lại xuất hiện những hành động bạo lực như đập phá đồ đạc, quấy rối người khác hay tự làm hại bản thân. Lý do khiến trẻ bắt đầu không kiểm soát được bản thân như vậy cũng là do gặp áp lực về tinh thần nghiêm trọng.

Trẻ không muốn đi học, tự ý bỏ học

Trẻ đột ngột quấy khóc, nằng nặc không muốn đến trường, lớp một cách giữ dội thì đây lại là một vấn đề nghiêm trọng hơn. Bố mẹ nên tìm hiểu xem ở trường, lớp đã xảy ra những việc gì lại khiến con mình trở nên rụt rè, sợ hãi như vậy.

Theo Phụ nữ mới

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chứng kiến hành động luân phiên của ông bà nội với con gái 3 tuổi, người mẹ dứt khoát đòi ly hôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO