Chứng khoán Việt Nam ngập sắc xanh, VN-Index tăng gần 6 điểm

04/11/2020 15:41

Với kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ dần được hé lộ, thị trường chứng khoán Việt Nam diễn biến tích cực; VN-Index tăng gần 6 điểm lên mức hơn 942 điểm, HNX-Index tăng 1,37 điểm.

Chung khoan Viet Nam ngap sac xanh, VN-Index tang gan 6 diem hinh anh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: PV/Vietnam+)

Với kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ dần được hé lộ, thị trường chứng khoán Việt Nam cũng dần diễn biến tích cực.

Tiếp nối đà tăng từ nửa cuối phiên sáng, đến phiên chiều 4/11, các chỉ số tiếp tục tăng điểm với sắc xanh lan rộng.

Đến 13 giờ 50 phút, chỉ số VN-Index tăng gần 6 điểm lên mức hơn 942 điểm. Toàn sàn có tới 309 mã tăng và chỉ có 115 mã giảm giá. Trong khi đó, HNX-Index cũng tăng 1,37 điểm lên 139,95 điểm. Toàn sàn có 79 mã tăng giá, trong khi chỉ có 55 mã giảm giá.

Rổ cổ phiếu VN30 có tới 20 mã tăng, 6 mã giảm và 4 mã đứng giá. Các mã tăng giá mạnh có thể kể đến như: VRE, VNM, TCH, POW, PNJ, GAS.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng diễn biến rất tích cực khi chỉ còn duy nhất VBB ở chiều giảm giá. Các mã còn lại đều ở chiều tăng giá, trong đó đáng chú ý có các mã như HDB, CTG, ACB có mức tăng từ 2% đến gần 4%. Các mã STB, BVB, TPB, MBB, BID đều có mức tăng hơn 1%.

Nhóm cổ phiếu dầu khí cũng diễn biến tích cực hơn với sự tăng giá của PVB, PVS, PVC, GAS, OIL, PLX…

Nhóm chứng khoán nhuộm sắc xanh với hầu hết các mã trụ cột đều tăng giá. Cụ thể là HCM, SSI, VND, MBS, VCI, SHS… đều ở chiều giá xanh.

Nhóm thủy sản đang tăng rất tích cực. Cụ thể, sắc tím đang hiện diện ở bên bán các mã ANV tăng 6,8% lên giá trần, TS4 cũng tăng tới 6,6%, ABT tăng 5,6% và NGC tăng 1,4%. CMX tăng 3,9%, và FMC tăng hơn 3,4%...

Đến 14 giờ 6 phút, VN-Index tăng gần 8 điểm và HNX-Index tăng 1,6 điểm. Dù vậy, khối ngoại bán ròng rất mạnh trên sàn HOSE, với giá trị lên tới hơn 428 tỷ đồng.

Trên HNX, khối ngoại mua ròng hơn 12 tỷ đồng và trên thị trường UPCoM, khối này bán ròng hơn 5,3 tỷ đồng.

  • Vì sao cứ sau đấu thầu giá vàng lại tăng?
    "Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng để tăng nguồn cung cho thị trường nhưng lại xảy ra nghịch lý, cứ sau đấu thầu giá vàng lại tăng, vì giá sàn cao nên doanh nghiệp trúng thầu phải bán giá cao hơn" - đại biểu Hoàng Văn Cường (đoàn Hà Nội) cho hay. 
  • Vải thiều Bắc Giang đạt chất lượng cao nhất từ trước tới nay
    Năm 2024, tỉnh Bắc Giang không đạt sản lượng cao do thời tiết không thuận lợi, tuy nhiên về chất lượng, vải thiều năm nay được đánh giá có chất lượng cao nhất từ trước tới nay.
  • Giá cà phê trong nước tăng trở lại
    Ghi nhận ngày 22-5, sau thời gian ngắn đứng giá, giá cà phê thu mua tại các địa phương tăng trở lại gần 5.000 đồng/kg.
  • Giá USD sáng 23/5 tiếp đà tăng
    Sáng 23/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) với đô la Mỹ (USD) ở mức 24.258 đồng, tăng 4 đồng so với hôm qua.
  • Người chăn nuôi sợ thua lỗ vì giá thức ăn tăng cao
    Từ năm 2023 đến nay, giá thức ăn chăn nuôi gia súc gia cầm và nuôi trồng thủy sản liên tục tăng làm cho nhiều người chăn nuôi ở Kiên Giang không mạnh dạn đầu tư thả nuôi vì lo sợ bị thua lỗ; trong đó, đa số hộ chăn nuôi chọn nuôi cầm chừng, đồng thời áp dụng các giải pháp tiết kiệm thức ăn để giảm chi phí đầu tư.
  • Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 23/5
    Các công ty chứng khoán vừa đưa ra khuyến nghị một số mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch hôm nay 23/5.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chứng khoán Việt Nam ngập sắc xanh, VN-Index tăng gần 6 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO