Chứng khoán ngày mai, 7-5: Cổ phiếu có thể giữ đà tăng giá?

06/05/2024 21:22

Trong phiên giao dịch chứng khoán ngày 6-5, hơn 700 mã cổ phiếu tăng giá khá mạnh, xu hướng này có thể còn diễn ra trong phiên tiếp theo

Chứng khoán ngày mai, 7-5: Cổ phiếu có thể giữ đà tăng giá?- Ảnh 1.
Kết phiên ngày 6-5, chỉ số VN - Index tăng 20,5 điểm, đóng cửa tại 1.241 điểm

Mở cửa giao dịch, nhà đầu tư mạnh tay giao dịch cổ phiếu giá giá cao, giúp thị trường tăng điểm hết sức ấn tượng. Các nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản, chứng khoán… đồng loạt tăng giá, lan tỏa xu hướng này đến hàng trăm mã cổ phiếu khác, trong đó có không ít cổ phiếu tăng giá trần.

Tuy vậy, dẫn dắt đà tăng điểm của thị trường vẫn là nhóm 30 cổ phiếu lớn (VN30) khi GVR tăng 6,1%, BID tăng 2,6%, HPG tăng 2,3%...

Kết phiên, chỉ số VN - Index tăng 20,5 điểm, đóng cửa tại 1.241 điểm. Thanh khoản trên sàn HoSE có phần cải thiện khi có 864 triệu cổ phiếu giao dịch thành công.

Với diễn biến trên, Công ty Chứng khoán VCBS nhận xét thị trường chưa hoàn tất chu kỳ giảm điểm. Các chỉ số chung vẫn trong nhịp hồi phục và có thể rung lắc điều chỉnh trong phiên tiếp theo.

"Nhà đầu tư duy trì tâm lý thận trọng, bám sát diễn biến thị trường trong các phiên tới, có thể lên kế hoạch giao dịch ngắn hạn để hiện thực hóa lợi nhuận nếu áp lực bán bất ngờ xảy ra"- ông Nguyễn Quốc Bảo, chuyên viên phân tích cấp cao, Công ty Chứng khoán VCBS tư vấn.

Trong khi đó, Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhận định thanh khoản phiên 6-5 tăng so với phiên trước. Điều này cho thấy dòng tiền khởi sắc và có tác động hỗ trợ đến thị trường, trong khi nguồn cung cổ phiếu chưa gây áp lực lớn.

"Thị trường có thể tiếp tục được hỗ trợ trong ngắn hạn nhưng dự kiến cung cổ phiếu sẽ tăng dần. Nhà đầu tư có thể kỳ vọng khả năng hồi phục của thị trường nhưng cần đề phòng áp lực cổ phiếu bán ra" - VDSC dự báo và khuyến nghị

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chứng khoán ngày mai, 7-5: Cổ phiếu có thể giữ đà tăng giá?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO