Chứng khoán liên tục giảm sâu rồi tăng mạnh, nhà đầu tư chóng mặt

06/10/2023 22:07

Qua 5 phiên giao dịch chứng khoán của tuần này (từ ngày 2 đến 6-10), nhà đầu tư gần như chóng mặt khi chứng kiến thị trường có 2 phiên giảm điểm rất mạnh và 3 phiên tăng điểm nhưng không nhiều.

Chứng khoán liên tục giảm sâu rồi tăng mạnh, nhà đầu tư chóng mặt - Ảnh 1.

Chỉ số VN-Index ngày 6-10 tăng 14 điểm ( (+1.32%) đóng cửa tại 1.128 điểm

Kết phiên giao dịch ngày 6-10, thị trường chứng khoán bật tăng trở lại sau khi giảm mạnh trong phiên trước. Chỉ số VN-Index tăng 14 điểm (+1.32%), đóng cửa tại 1.128 điểm. Thanh khoản trên sàn HOSE (TPHCM) có cải thiện nhưng vẫn đạt mức thấp khi chỉ có 621 triệu cổ phiếu khớp lệnh, giá trị 12.714 tỉ đồng. Toàn sàn có 372 mã tăng giá và 118 mã giảm.

Tại Hà Nội, chỉ số HNX-Index cũng tăng 2,4 điểm lên 230 điểm; còn sàn UpCom-Index tăng nhẹ 0,4 điểm lên 87,2 điểm.

Phiên này, trong số 30 cổ phiếu vốn hóa lớn có đến 26 mã tăng giá với mức tăng từ 0,1- 4,1%. Nhóm cổ phiếu tăng giá đáng kể nhất là chứng khoán (+4%), bán lẻ (+ 2,32%), bất động sản (+1,8%), ngân hàng (+1,2%)…

Trong đó, các mã cổ phiếu tăng giá mạnh nhất là SSI tăng 4,1%, STB tăng 3,5%, VCB tăng 1,1%, VIC tăng 0,8%, VNM tăng 2,1%, VHM tăng 3,4%, VRE tăng 2,4%, MWG tăng 2,8%.

Theo dõi 5 phiên giao dịch của tuần qua, nhiều người nhận nhận thấy thị trường biến động hết sức khó lường. Cụ thể, trong 4 phiên giao dịch từ ngày 3 đến 6-10, thị trường cứ 1 phiên giảm sâu lại có một phiên bật mạnh. Nhà đầu tư trải qua hết cảm xúc này đến cảm xúc khác, hoang mang, lo sợ, vui mừng, hưng phấn lại sợ hãi... Nhiều người vừa chạy đua mua cổ phiếu tăng giá ngày hôm trước đến ngày hôm sau đã thua lỗ nặng, khiến tài sản bị bào mòn từng ngày. Một số người phải bán cắt lỗ hết cổ phiếu trong tài khoản để bớt cảm giác bất an.

Điểm đáng chú ý là trong các phiên giảm điểm, nhóm cổ phiếu chứng khoán, bất động sản, ngân hàng, dầu khí, bán lẻ … đều bị bán mạnh và giảm giá rất nhiều. Còn trong các phiên tăng điểm các nhóm cổ phiếu này đều tăng giá trở lại nhưng không đáng kể.

Lý giải vấn đề này, theo ông Bùi Nguyên Khoa, Trưởng Nhóm vĩ mô - thị trường Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC), các nhóm cổ phiếu nói trên có nhiều mã có vai trò chi phối thị trường. Thế nên, khi lực bán gia tăng nhóm cổ phiếu chứng khoán, bất động sản, ngân hàng, dầu khí, bán lẻ giảm giá rất mạnh.

Đến phiên tiếp theo, nhà đầu tư lại dè dặt mua vào. Do đó, cổ phiếu chứng khoán, bất động sản, ngân hàng…tăng giá không nhiều và không giúp cho chỉ số VN-Index giành lại đủ số điểm đã mất trong phiên trước đó.

Chứng khoán liên tục giảm sâu rồi tăng mạnh, nhà đầu tư chóng mặt - Ảnh 3.

Những phiên tăng giảm liên tục của thị trường chứng khoán tuần qua khiến nhà đầu tư chóng mặt

Tin - ảnh: Thy Thơ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chứng khoán liên tục giảm sâu rồi tăng mạnh, nhà đầu tư chóng mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO