Sở Giao dịch Chứng khoán Tokyo trở lại sau một ngày ngừng giao dịch

02/10/2020 09:41

Ngày 1/10, TSE đã phải ngừng giao dịch vì lỗi kỹ thuật, khiến cho hệ thống giao dịch không thể gửi thông tin về giá chứng khoán và dữ liệu giao dịch.

So Giao dich Chung khoan Tokyo tro lai sau mot ngay ngung giao dich hinh anh 1
Sàn giao dịch chứng khoán Tokyo. (Ảnh: Nikkei)

Vào lúc 9 giờ sáng 2/10 (giờ địa phương), Sở Giao dịch Chứng khoán Tokyo (TSE) đã hoạt động trở lại sau một ngày tạm ngừng giao dịch do lỗi kỹ thuật.

Trước đó, ngày 1/10, TSE đã phải ngừng giao dịch vì lỗi kỹ thuật, khiến cho hệ thống giao dịch không thể gửi thông tin về giá chứng khoán và dữ liệu giao dịch.

Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 1/2006, TSE phải tạm ngừng toàn bộ giao dịch. Japan Exchange Group (JPX - tập đoàn quản lý TSE) cho biết sự cố kỹ thuật này xuất phát từ lỗi ở phần cứng của hệ thống giao dịch.

Trong khi đó, hệ thống sao lưu dữ liệu tự động của TSE cũng không hoạt động. Hệ thống giao dịch của TSE do tập đoàn công nghệ Fujitsu phát triển.

Không chỉ ảnh hưởng tới hoạt động giao dịch tại TSE, sự cố này cũng khiến các sở giao dịch chứng khoán tại ba thành phố lớn khác của Nhật Bản (gồm Fukuoka, Nagoya và Sapporo) đã lần phải tạm ngừng hoạt động do các sàn này đều sử dụng hệ thống của TSE để xử lý giao dịch.

Tuy nhiên, các hoạt động mua bán tại Sở Giao dịch Chứng khoán Osaka, một sở giao dịch chứng khoán khác do JPX điều hành, vẫn diễn ra như bình thường.

Sau khi sự cố xảy ra, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc TSE Miyahara Koichiro đã phải xin lỗi các nhà đầu tư vì sự cố trên, đồng thời cam kết tiến hành điều tra toàn diện về nguyên nhân gây ra vụ việc, đảm bảo rằng sự cố này sẽ không tái diễn.

Bên cạnh đó, ông Koichiro cũng thừa nhận thời điểm xảy ra sự cố này không thích hợp khi Chính phủ đang xem xét kế hoạch thiết lập trung tâm tài chính quốc tế ở Nhật Bản.

Được thành lập vào tháng 5/1878, TSE là sở giao dịch chứng khoán lớn nhất châu Á và lớn thứ ba trên thế giới về tổng giá trị vốn hóa thị trường của tất cả các công ty niêm yết./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sở Giao dịch Chứng khoán Tokyo trở lại sau một ngày ngừng giao dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO