Chứng khoán lập đỉnh, hàng tỷ cổ phiếu tiếp tục lên sàn HOSE

21/04/2021 16:46

Chỉ số VN Index vẫn liên tục thăng hoa và lập kỷ lục mới, một nguồn hàng mới chất lượng được bổ sung sẽ tiếp thêm sôi động cho sàn HOSE.

Mới đây, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) chấp thuận nguyên tắc việc niêm yết cổ phiếu SHB trên sàn HOSE.

Việc tổ chức giao dịch chính thức đối với cổ phiếu của ngân hàng trên sàn HOSE sẽ được thực hiện sau khi vấn đề hạ tầng công nghệ được xử lý. Hiện SHB đang niêm yết giao dịch trên HNX.

Chứng khoán lập đỉnh, hàng tỷ cổ phiếu tiếp tục lên sàn HOSE

Đây là diễn tiến tiếp theo sau khi NHNN và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã chấp thuận việc SHB tăng vốn điều lệ thông qua chi trả cổ tức bằng cổ phiếu  năm 2019.

Cụ thể, NHNN chấp thuận tăng vốn điều lệ từ chia cổ tức năm 2019 với tỷ lệ 10% bằng cổ phiếu. Ngay sau ĐHĐCĐ, SHB sẽ thực hiện chốt danh sách cổ đông chia cổ tức trong tháng 5/2021. Sau khi hoàn thành việc chi trả cổ tức, vốn điều lệ của SHB sẽ tăng lên mức hơn 19.260 tỷ đồng. SHB trình đã có kế hoạch chi trả cổ tức năm 2020 với tỷ lệ 10,5%. Kế hoạch chi trả cổ tức của SHB năm 2021 dự kiến là 15%.

Mặc dù việc giao dịch chứng khoán trên HOSE còn nhiều khó khăn do cơ sở hạ tầng tắc ngẽn nhưng chỉ số VN Index vẫn liên tục thăng hoa và lập kỷ lục mới. Chốt phiên 20/4 trước kỳ nghỉ lễ, chỉ số VN Index lập kỷ lục 1.268,28 điểm, thanh khoản trên cả 3 sàn đạt 26,7 nghìn tỷ đồng.

Cùng với đó, một lượng hàng các cổ phiếu lớn vẫn liên tục được bổ sung lên sang. Đầu tháng 3/2021, HOSE đã trao quyết định niêm yết và đưa hơn 15 triệu cổ phiếu VCA của Công ty cổ phần Thép VICASA -VNSTEEL từ sàn UPCoM chuyển sang giao dịch trên HOSE. Ngày 3.3 có 18 triệu cổ phiếu HHP của Công ty cổ phần Giấy Hoàng Hà Hải Phòng từ sàn HNX chuyển sang giao dịch trên HOSE.  Hay mới đây là gần 35 triệu cổ phiếu AAT của Công ty cổ phần Tiên Sơn Thanh Hoá (AAT) đưa vào giao dịch trên HOSE giá tham chiếu 10.600 đồng.

Cổ phiếu ngân hàng cũng trở thành nguồn hàng lớn mới cho HOSE, 24.3 tới đây, sẽ có hơn 1,2 tỉ cổ phiếu SSB của ngân hàng SeABank chính thức được giao dịch trên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE). Trước đó, HOSE cũng tiếp nhận gần 1,1 tỉ cổ phiếu OCB của ngân hàng Phương Đông từ sàn UPCoM chuyển sang giao dịch…

Vào ngày 24.3 tới đây, sẽ có hơn 1,2 tỉ cổ phiếu SSB của ngân hàng SeABank chính thức được giao dịch trên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE). Số lượng cổ phiếu niêm yết mới của SSB là lượng niêm yết lớn nhất kể từ đầu năm đến nay. Cùng ngày,

Để đáp ứng cho việc giao dịch trên HOSE, Ủy ban Chứng khoán đã có thông tin doanh nghiệp có nhu cầu niêm yết trong giai đoạn này có thể lựa chọn nộp hồ sơ đăng ký niêm yết cho HNX hoặc HOSE.

Đối với doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký niêm yết cổ phiếu mới hoặc chuyển niêm yết từ HNX sang HoSE, thì sàn này sẽ tiếp nhận và thẩm định, nếu cấp quyết định niêm yết thì cổ phiếu đó sẽ tạm thời giao dịch trên sàn HNX.

Khi hiện tượng nghẽn lệnh được xử lý, doanh nghiệp chuyển sang HoSE mà không phải xem xét lại hồ sơ.

Các cơ chế giao dịch, giám sát giao dịch, quản lý niêm yết, chế độ báo cáo và công bố thông tin… đối với các doanh nghiệp có cổ phiếu được HoSE chấp thuận niêm yết và chuyển sang giao dịch tại HNX áp dụng chung như với doanh nghiệp niêm yết trên HNX.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chứng khoán lập đỉnh, hàng tỷ cổ phiếu tiếp tục lên sàn HOSE
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO