Chung kết U21 Quốc gia: Dàn sao đá V-League giúp U21 Viettel vô địch?

19/12/2020 08:50

U21 Viettel được đánh giá cao hơn U21 SLNA trước trận chung kết U21 Quốc gia chiều nay (18/12).

Sau gần hai tuần tranh tài căng thẳng, giải U21 Quốc gia - Báo Thanh Niên 2020 sẽ khép lại với trận chung kết giữa U21 Viettel và U21 SLNA. Đây là hai đội bóng có phong độ ổn định nhất từ đầu giải, giữa một bên sở hữu nhiều ngôi sao (U21 Viettel), và một bên luôn được đánh giá cao về tinh thần chiến đấu (U21 SLNA).

Không nằm ngoài dự đoán, U21 Viettel đã thẳng tiến đến trận chung kết với lực lượng áp đảo phần còn lại. Dưới sự dẫn dắt của HLV Thạch Bảo Khanh là những ngôi sao vừa thi đấu ở đội một mùa trước như Trương Tiến Anh, Trần Danh Trung, Nhâm Mạnh Dũng.

Cầm trịch tuyến giữa U21 Viettel là Nguyễn Hữu Thắng - cầu thủ hay nhất của CLB Bình Định mùa trước. Tống Văn Hợp, Đinh Tuấn Tài cũng giàu kinh nghiệm ở các giải trong nước.

Chung kết U21 Quốc gia: Dàn sao đá V-League giúp U21 Viettel vô địch? - 1

Hữu Thắng (số 10) đã quen mặt ở các giải trẻ.

Lực lượng rất mạnh giúp U21 Viettel đi đến trận cuối, dù chưa đá với tất cả khả năng. Ở trận gặp U21 Đồng Tháp, U21 Viettel có thời điểm bị ép sân, nhưng đã vùng lên đúng lúc để thắng chung cuộc 2-1.

U21 Viettel không chỉ có những ngôi sao tạo khoảnh khắc đặc biệt, mà HLV Bảo Khanh cũng góp dấu ấn không nhỏ với chiến thuật hợp lý và xoay sở linh hoạt trong trận.

Trước U21 Đồng Tháp, cựu danh thủ Thể Công đã đẩy một trung vệ lên đá tiền đạo. U21 Viettel đá biết mình, biết ta, mang dáng dấp và hình ảnh giống với đội hình một vừa vô địch V-League 2020.

Viettel sẽ có một năm trọn vẹn nếu đội U21 đăng quang giải VĐQG, do đó, Danh Trung cùng đồng đội sẽ có thêm quyết tâm trước trận đấu hứa hẹn rất khó chiều nay.

Chung kết U21 Quốc gia: Dàn sao đá V-League giúp U21 Viettel vô địch? - 2

Danh Trung lại tỏa sáng?

U21 SLNA không phải đối thủ dễ bị bắt nạt. Bóng đá trẻ xứ Nghệ đang có năm 2020 khó tin khi lứa U17 vô địch giải QG, còn U21 đã đi đến trận đấu cuối. Dù còn gặp nhiều khó khăn về tài chính, song chất lượng đào tạo của SLNA vẫn khác biệt sao với phần còn lại. Nhân tài dồi dào ở các tuyến cũng giúp SLNA luôn đáng gờm.

Ở giải U21 năm nay, HLV Đinh Văn Dũng có những cầu thủ đang khoác áo U19 Việt Nam như Trần Mạnh Quỳnh, Hồ Khắc Lương. Nếu Mạnh Quỳnh ghi bàn duy nhất giúp U21 SLNA hạ U21 Nam Định, Khắc Lương là thủ lĩnh hàng thủ với lối đá không khoan nhượng.

Cách chơi của Khắc Lương hay thủ quân Mai Sỹ Hoàng (hậu vệ trái) phản ánh tinh thần của U21 SLNA ở giải này. Đội bóng xứ Nghệ luôn đề cao vai trò của hàng thủ, sẵn sàng chấp nhận đá kiểu "cửa dưới" và rình rập chờ cơ hội. U21 SLNA đã chơi cực hay trước U21 Nam Định dù phải đá thiếu người ở hiệp 2.

Hàng hậu vệ "tường đồng vách sắt" của U21 SLNA sẽ được giăng ra trên sân 19/8 chiều nay để cản chân các tiền đạo U21 Viettel. Lối đá rắn của U21 SLNA sẽ khiến đối thủ e dè, nhất là trên mặt sân không đảm bảo chất lượng.

Chung kết U21 Quốc gia: Dàn sao đá V-League giúp U21 Viettel vô địch? - 3

U21 SLNA vừa loại Nam Định.

Tuy nhiên, với dàn sao đá V-League, U21 Viettel vẫn nhỉnh hơn về đẳng cấp và kinh nghiệm. Ở trận đấu mà một khoảnh khắc sẽ quyết định tất cả, HLV Bảo Khanh đang có nhiều lợi thế. Dẫu sao, phòng ngự cần tập trung đến phút cuối, còn tấn công thì chỉ cần một giây lóe sáng là đủ.

U21 Viettel sẽ vô địch, dù phải đá "trầy da tróc vảy" trước U21 SLNA. Chiến thắng 1 bàn cho đội bóng áo lính là kịch bản dễ xảy ra ở chung kết.

Dự đoán: 1-0

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chung kết U21 Quốc gia: Dàn sao đá V-League giúp U21 Viettel vô địch?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO