Chung kết EURO 2024: 6 câu hỏi lớn cần lời đáp

14/07/2024 11:21

Trước trận chung kết EURO 2024 có khá nhiều câu hỏi cần giải đáp như: Vì sao Anh sẽ thắng? Vì sao Tây Ban Nha sẽ thắng? Southgate hay De la Fuente xứng đáng hơn? Đâu là điểm yếu và nhân tố đáng xem của mỗi đội? Hai nhà báo James Olley và Sam Marsden của ESPN đã đưa ra câu trả lời.

Trước trận chung kết EURO 2024 có khá nhiều câu hỏi cần giải đáp như: Vì sao Anh sẽ thắng? Vì sao Tây Ban Nha sẽ thắng? Southgate hay De la Fuente xứng đáng hơn? Đâu là điểm yếu và nhân tố đáng xem của mỗi đội? Hai nhà báo James Olley và Sam Marsden của ESPN đã đưa ra câu trả lời.

1.Tại sao Anh có thể thắng? 

ĐT Anh đang có nhiều ngôi sao trong đội hình

Nhà báo James Olley phân tích: "ĐT Anh đã có màn trình diễn tốt nhất tại EURO 2024 khi . Hiện tại, họ đang có niềm tin rất lớn để nâng cao danh hiệu đầu tiên sau 58 năm".

"Các cầu thủ tấn công của Anh đang bắt đầu cho thấy sự ăn ý. Đáng chú ý là sự kết hợp giữa Kobbie Mainoo, Phil Foden và Bukayo Saka. Jordan Pickford đang có một giải đấu khác rất thành công, trong khi Marc Guehi là một phát hiện lớn ở vị trí trung vệ".

"Ngoài ra, sự trở lại kịp thời của Luke Shaw sẽ mang lại sự cân bằng tốt hơn so với Kieran Trippier. Sau khi cho thấy sự hỗn loạn ở các trận đấu trước, HLV Gareth Southgate dường như đã tìm thấy sự ổn định".

2. Tại sao Tây Ban Nha có thể thắng?

Tây Ban Nha có sự ăn ý và ổn định trong lối chơi

Trong khi đó, nhà báo Sam Marsden cho biết: "Không ai có thể tranh cãi rằng Tây Ban Nha là đội bóng mạnh nhất tại EURO 2024. Họ đã thắng cả 6 trận, đánh bại cả chủ nhà Đức và ứng cử viên vô địch Pháp ở vòng loại trực tiếp. Họ cũng là đội ghi nhiều bàn thắng nhất (13), tạo ra nhiều cơ hội nhất (96)".

"Với sự góp mặt của các cầu thủ chạy cánh Nico Williams và Lamine Yamal, giờ đây Tây Ban Nha có thể chơi trực diện dù vẫn kiểm soát bóng rất tốt. Họ gây sức ép liên tục, có sự cân bằng tốt ở hai biên, có ý tưởng rõ ràng về cách họ muốn chơi và ở Rodri, họ có thể có Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu".

"Tây Ban Nha không được coi là ứng viên hàng đầu trước giải đấu. Nhưng ở thời điểm hiện tại, họ đang bước vào trận chung kết với tư cách là ứng cử viên số 1".

3.Southgate hay De la Fuente xứng đáng lên ngôi?

Cả Southgate và De la Fuente đều xứng đáng nâng cao chiếc cúp EURO

Olley nói: "Tôi chọn Southgate vì một số lý do. Thứ nhất, đây là thành quả xứng đáng cho ông ấy sau 8 năm định nghĩa lại văn hóa chiến thắng của ĐT Anh và phá vỡ một loạt các rào cản lịch sử".

"Southgate có những khuyết điểm nhưng ông đã mang lại một giai đoạn chưa từng có trong lịch sử ĐT Anh. Một số lời chỉ trích là có cơ sở nhưng không thể phủ nhận cái duyên của Southgate tại các giải đấu lớn".

Marsden phản biện: "Cả Southgate và De la Fuente đều đã làm tốt công việc của mình. Thật dễ dàng để lập luận rằng Southgate sẽ là người chiến thắng xứng đáng sau quãng thời gian dài nỗ lực. Tuy nhiên, nếu chúng ta chỉ nói về những gì đã xảy ra ở Đức, thì Luis de la Fuente lại vượt trội hơn".

"Màn trình diễn của Tây Ban Nha luôn ấn tượng từ đầu giải. Đây là một bước tiến mới trong sự nghiệp của De la Fuente sau khi ông đã giành chức vô địch U19 và U21 châu Âu, huy chương bạc tại Thế vận hội Olympic và UEFA Nations League vào mùa hè năm ngoái".

4. Đâu là điểm yếu của Anh và Tây Ban Nha?

Cả Tây Ban Nha và Anh đều có điểm yếu của riêng mình

Olley phân tích: "Trận chiến ở hàng tiền vệ sẽ rất quan trọng. Nếu Anh có thể kiểm soát tuyến giữa, các cầu thủ tấn công tài năng của họ có thể khai thác hàng phòng ngự yếu ớt của Tây Ban Nha, đặc biệt là ở vị trí trung vệ".

Trong khi đó, Marsden nhận xét: "Tây Ban Nha sẽ tập trung vào điểm mạnh của họ nhiều hơn là điểm yếu của Anh. Họ sẽ trông chờ Rodri và Fabian Ruiz kiểm soát tuyến giữa đồng thời dựa vào Williams và Yamal để giành chiến thắng trong các trận chiến với các hậu vệ biên của Anh".

5. Đâu là cầu thủ đáng chú ý nhất của Anh?

Theo nhà báo James Olley, Saka là cầu thủ quan trọng nhất của ĐT Anh

Olley cho biết: "Tôi nghĩ là Bukayo Saka. Không chỉ vì tốc độ mà còn vì cảm quan chiến thuật rất tốt của cậu ấy. Khả năng chơi một đấu một của cậu ấy cũng rất đáng gờm và sẽ là một trận đấu vất vả cho Cucurella".

Đâu là cầu thủ đáng chú ý nhất của Tây Ban Nha?

Còn theo nhà báo Sam Marsden, Olmo là ngôi sao đáng chú ý nhất của Tây Ban Nha

Marsden nói: "Đó là Dani Olmo. Rõ ràng Rodri, Yamal và ở mức độ thấp hơn là Williams là những cầu thủ chủ chốt của Tây Ban Nha. Nhưng Olmo mới là mối nguy hiểm lớn nhất. Anh đã đóng góp vào 5 bàn thắng tại EURO 2024, bao gồm việc ghi 3 bàn thắng và có thêm 2 pha kiến tạo".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chung kết EURO 2024: 6 câu hỏi lớn cần lời đáp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO