Chung kết Cúp C1: Ancelotti trước thời khắc lịch sử

31/05/2024 18:00

Carlo Ancelotti đứng trước cơ hội lịch sử: trở thành HLV đầu tiên trong 122 năm giúp Real Madrid 2 lần giành cú đúp La Liga và Cúp C1.

Chiến thắng ở giải vô địch quốc gia luôn rất khó khăn. Giành cúp châu Âu là giấc mơ mà không phải ai cũng có thể đạt được.

Mặc dù có những trường hợp giành cú ăn 3 (gần nhất là Man City mùa trước), nhưng vô địch quốc gia và giành Champions League/Cúp C1 trong một mùa giải không hề dễ dàng.

Real Madrid La Liga.jpg
Real Madrid vừa giành danh hiệu La Liga thứ 36 trong lịch sử

Real Madrid vừa vô địch La Liga lần thứ 36 trong lịch sử, cùng với 14 lần đăng quang Champions League.

Tuy vậy, lịch sử 122 năm của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha mới chỉ ghi nhận 4 lần kết thúc mùa giải với cú đúp.

Real Madrid vĩ đại trong thập niên của những Di Stefano, Puskas, Gento, Kopa từng có 5 lần liên tiếp vô địch Cúp C1 (1956-1960).

Trong khoảng thời gian đó, đội có 2 lần đoạt cú đúp các mùa 1956-57 và 1957-58, lần lượt được dẫn dắt bởi Jose Villalonga và Luis Carniglia.

Phải đợi đến kỷ nguyên chiến thắng của Zinedine Zidane, Real Madrid mới có cú đúp khác.

Mùa 2016-17, sau 59 năm, trang sử mới được viết. Zidane gần như xây dựng 2 đội hình một cách kỳ diệu: đội A chinh phục Champions League, đội B đoạt La Liga (với những cái tên như Danilo, Coentrao, Kovacic, James Rodriguez, Asensio, Nacho, Morata, Lucas Vázquez và Mariano Diaz).

Năm 2022 ghi dấu ấn về cú đúp thứ 4 trong lịch sử, ngay mùa đầu tiên Carlo Ancelotti trở lại sân Bernabeu.

Real Madrid thắng Liverpool trong trận chung kết tại Paris. Ở La Liga, đội vô địch với 13 điểm nhiều hơn á quân Barcelona.

Ancelotti Real Madrid Cup C1.jpg
Ancelotti đứng trước cơ hội lịch sử

Danh hiệu La Liga 2021-22 giúp Ancelotti trở thành HLV đầu tiên và duy nhất cho đến nay vô địch cả 5 giải đấu hàng đầu châu Âu (Serie A, Premier League, Ligue 1, Bundesliga và La Liga).

Ancelotti vừa giúp Real Madrid vô địch La Liga với chỉ 1 thất bại, số trận thua ít nhất của đội kể từ lần đăng quang mùa 1988-89, với Leo Beenhakker ngồi ghế chỉ đạo.

Phía trước Carletto là cơ hội lịch sử trong trận chung kết Champions League gặp Dortmund (2h ngày 2/6): trở thành HLV đầu tiên có 2 lần giành cú đúp với Real Madrid.

Ancelotti hiện có 4 danh hiệu Champions League với tư cách HLV (2 cùng Milan, 2 với Real Madrid; ngoài ra, ông có 2 lần chiến thắng khi còn là cầu thủ), không đồng nghiệp nào sánh bằng. Nếu thắng Dortmund, ông sẽ nới rộng thêm kỷ lục của mình.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chung kết Cúp C1: Ancelotti trước thời khắc lịch sử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO