Chung kết bóng đá Olympic: Brazil bảo vệ thành công HCV

BÌNH AN (tổng hợp)| 07/08/2021 21:36

Với bàn thắng quyết định của Malcom, Brazil đánh bại Tây Ban Nha để bảo vệ thành công HCV bóng đá.

Ít được ra sân trong đội hình chính thức nhưng cựu tiền đạo Barcelona Malcom vẫn có thể tự hào với bàn thắng quyết định ở trận chung kết.

Được HLV Jardine tung vào sân Matheus Cunha ở phút 90+1, Malcom với tốc độ và thể lực vượt trội của mình liên tục tra tấn hàng thủ Tây Ban Nha đã thấm mệt bằng những pha xuống bóng bên cánh trái. Những pha qua người và chuyền bóng vào trong của Malcom tạo ra nhiều sức ép.

e8mcbnxxsaifoox.jpg
Malcom ghi bàn thắng quyết định ở phút 108. Ảnh: Tokyo 2020

Khi hiệp phụ thứ 2 bắt đầu được 3 phút, Malcom dù xuất phát sau vẫn đủ tốc độ để vượt qua đội trưởng Vallejo, nhận đường chuyền của Antony và tung cú sút chéo góc hạ gục thủ môn Simon ấn định tỉ số 2-1.

Thực tế, diễn biến và kết quả trận chung kết phản ánh đúng thế trận của Brazil tạo ra. Tây Ban Nha cầm bóng nhiều hơn nhưng Brazil lại là đội tổ chức tấn công bài bản, tạo ra nhiều cơ hội hơn. Brazil đã tung ra 12 cú sút trong 90 phút chính thức.

Nếu Richarlison nắn nót hơn, Brazil đã có bàn thắng ở hiệp một nhưng cú sút từ chấm 11m của tiền đạo này lại đưa bóng lên trời. Brazil cũng chẳng phải đợi lâu, trước khi hiệp 1 khép lại, Dani Alves nỗ lực cứu bóng và chuyền vào để Cunha chớp thời cơ sút tung lưới Simon trong vòng cấm mở tỉ số.

Oyarzabal gỡ hòa cho Tây Ban Nha ở phút 68, anh nhoài người đón đường tại chuẩn xác của Carlos Soler tung cú vô lê đẹp mắt thành bàn. Đó là tất cả những gì đội bóng châu Âu làm được trước khi hai đội bước vào hiệp phụ. Trong những phút còn lại, Brazil liên tục tạo ra sức ép và bàn thắng của Malcom phản ánh đúng những gì họ làm được.

e8mcepjxoamkal5.jpg
HCV Olympic giúp an ủi bóng đá Brazil sau thất bại tại Copa America 2021. Ảnh: Tokyo 2021

Đây là lần thứ 4 trong lịch sử Olympic, Tây Ban Nha góp mặt ở trận chung kết. Ở 3 lần trước đó, lần lượt tại các kỳ Olympic năm 1920 và 2000, Tây Ban Nha đều chỉ giành HCB. Còn ở Olympic 1992 trên sân nhà, họ đã giành HCV sau chiến thắng 3-2 trước Ba Lan.

Còn với Brazil, đây là lần thứ 3 liên tiếp lọt vào chung kết Olympic và bảo vệ thành công chiếc HCV giành được trên sân nhà tại Rio 2016.

Sau thất bại ở chung kết Copa America 2021 trên sân nhà, HCV Olympic phần nào an ủi, lấy lại niềm tin cho bóng đá Brazil.

Theo Tokyo 2020, Yahoo
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chung kết bóng đá Olympic: Brazil bảo vệ thành công HCV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO