Chùm ảnh thực tế chiếc smartphone 2 màn hình Surface Duo của Microsoft

12/09/2020 10:22

Surface Duo, chiếc smartphone đầu tiên của Microsoft sở hữu hai màn hình và chạy nền tảng Android, đã chính thức được bán ra với mức giá 1.399 USD.

Sau khi được Microsoft giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 9 năm ngoái, Surface Duo đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới công nghệ, không chỉ bởi đây là chiếc smartphone đầu tiên của Microsoft sử dụng nền tảng Android, mà còn vì sản phẩm sở hữu kiểu thiết kế hai màn hình độc đáo.

Khác với những chiếc smartphone màn hình gập khác trên thị trường, Surface Duo như Galaxy Z Fold2 hay Motorola Razr 5G, Surface Duo sử dụng 2 màn hình riêng biệt với phần bản lề ở giữa. Giao diện trên hai màn hình có thể hoạt động độc lập hoặc hiển thị đồng nhất. Kiểu thiết kế này có thể giúp tránh được tình trạng vỡ màn hình sau một thời gian dài sử dụng vì gập, mở liên tục.

Chùm ảnh thực tế chiếc smartphone 2 màn hình Surface Duo của Microsoft - 1

Surface Duo với thiết kế hai màn hình riêng biệt

Surface Duo sở hữu 2 màn hình với kích thước 5,6 inch, sử dụng công nghệ OLED và độ phân giải 1800 x 1350. Khi mở rộng sản phẩm, hai màn hình sẽ kết hợp lại với nhau để tạo thành một màn hình lớn kích thước 8,1 inch và độ phân giải 2700 x 1800.

Microsoft không trang bị cho sản phẩm của mình cấu hình cao cấp nhất, mà thậm chí còn trang bị một cấu hình bị xem là “lỗi thời” - chip Snapdragon 855 (thế hệ chip cao cấp của Qualcomm đã ra mắt từ năm 2018), 6GB bộ nhớ RAM cùng tùy chọn bộ nhớ lưu trữ 128/256GB. Đặc biệt, Surface Duo cũng không được hỗ trợ mạng 5G, mà chỉ hỗ trợ mạng 4G LTE, và Microsoft giải thích là nhằm tiết kiệm pin.

Microsoft trang bị cho Surface Duo hai thỏi pin riêng biệt nằm trên hai phần màn hình, với tổng dung lượng pin 3.577mAh. Mặc dù dung lượng pin của sản phẩm không phải là quá lớn với một chiếc smartphone Android, đặc biệt là màn hình cỡ lớn như Surface Duo, nhưng Microsoft vẫn khẳng định người dùng có thể sử dụng sản phẩm cả ngày.

Chùm ảnh thực tế chiếc smartphone 2 màn hình Surface Duo của Microsoft - 2

Hộp đựng của Surface Duo

Khác với các mẫu smartphone khác hiện được tích hợp nhiều camera, Surface Duo chỉ có một camera, với độ phân giải 11 megapixel, được sử dụng làm camera chính cũng như camera selfie, gọi điện video… camera trên Surface Duo hỗ trợ zoom quang học 7x, quay video chuẩn 4K, nhưng không hỗ trợ chống rung quang học mà chỉ chống rung điện tử.

Microsoft cho biết đã hợp tác chặt chẽ với Google để tối ưu nền tảng Android nhằm phù hợp với thiết kế hai màn hình của Surface Duo. Các ứng dụng trên Surface Duo có thể được hiển thị trên cả hai màn hình, hoặc chạy riêng lẻ trên từng màn hình. Người dùng có thể chạy đồng thời hai ứng dụng trên hai màn hình riêng biệt của sản phẩm. Chẳng hạn, khi người dùng kích vào một đường link trong email, cửa sổ trình duyệt web sẽ được mở ra ở màn hình còn lại để giúp người dùng vẫn có thể tiếp tục xem nội dung email mà không bị gián đoạn.

Người dùng có thể gập lật một màn hình về phía sau, tương tự như một cuốn sách. Lúc này, phần màn hình bị gập xuống dưới sẽ bị tắt để tiết kiệm pin. Trong trường hợp bạn muốn xoay ngược lại để sử dụng phần màn hình bị tắt này, chỉ cần gõ 2 lần lên màn hình để chuyển.

Surface Duo đã chính thức được bán ra từ ngày 10/9 với mức giá 1.399 USD. Rõ ràng, đây là giá không hề rẻ cho một chiếc smartphone có cấu hình không quá mạnh mẽ như Surface Duo, nhưng bù lại, sản phẩm lại sở hữu thiết kế hai màn hình độc đáo cùng nhiều tính năng đầy hứa hẹn.

Cận cảnh Surface Duo vừa được bán ra của Microsoft:

Chùm ảnh thực tế chiếc smartphone 2 màn hình Surface Duo của Microsoft - 3

Khi gập lại, Surface Duo có thiết kế rất nhỏ gọn

Chùm ảnh thực tế chiếc smartphone 2 màn hình Surface Duo của Microsoft - 4

So sánh kích cỡ Surface Duo cùng các mẫu smartphone khác

Chùm ảnh thực tế chiếc smartphone 2 màn hình Surface Duo của Microsoft - 5
Chùm ảnh thực tế chiếc smartphone 2 màn hình Surface Duo của Microsoft - 6

Phần bản lề của Surface Duo chắc chắn, giúp sản phẩm đứng được ở nhiều tư thế

Chùm ảnh thực tế chiếc smartphone 2 màn hình Surface Duo của Microsoft - 7

Người dùng có thể sử dụng Surface Duo như một chiếc laptop thu nhỏ

Chùm ảnh thực tế chiếc smartphone 2 màn hình Surface Duo của Microsoft - 8

Sản phẩm chỉ có một camera ở bên trong, sử dụng cho cả chức năng chụp ảnh, gọi điện video…

Chùm ảnh thực tế chiếc smartphone 2 màn hình Surface Duo của Microsoft - 9
Chùm ảnh thực tế chiếc smartphone 2 màn hình Surface Duo của Microsoft - 10

Sản phẩm có thể gập ngược lại như một cuốn sách để sử dụng một màn hình

Chùm ảnh thực tế chiếc smartphone 2 màn hình Surface Duo của Microsoft - 11

Có thể chạy 2 ứng dụng trên 2 màn hình riêng biệt

Chùm ảnh thực tế chiếc smartphone 2 màn hình Surface Duo của Microsoft - 12

Hoặc chạy một ứng dụng trên cả 2 màn hình

Chùm ảnh thực tế chiếc smartphone 2 màn hình Surface Duo của Microsoft - 13

Các phím điều khiển và cảm biến vân tay ở cạnh bên

Chùm ảnh thực tế chiếc smartphone 2 màn hình Surface Duo của Microsoft - 14

Cổng sạc trên sản phẩm

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chùm ảnh thực tế chiếc smartphone 2 màn hình Surface Duo của Microsoft
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO