Chuẩn hóa thông tin thuê bao: người dùng cần cập nhật thông tin ngay để tránh bị khóa 2 chiều

THANH PHƯỢNG (tổng hợp)| 11/04/2023 10:06
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Các nhà mạng cho hay vẫn tiếp tục tăng cường hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao đặc biệt là các thuê bao đã bị khóa một chiều để giúp tránh bị khóa 2 chiều vào ngày 15/4 tới đây.

Theo đó, đại diện nhà mạng VinaPhone cho hay để tránh cho thuê bao bị khóa 2 chiều vào ngày 15/4 tới đây, VinaPhone vẫn đang tăng cường hỗ trợ khách hàng thông qua các kênh website, app My VNPT và các điểm giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc chuẩn hóa thông tin thuê bao, đồng bộ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, từ ngày 31/3/2023, VinaPhone đã thực hiện khóa chiều gọi đi đối với những thuê bao chưa đáp ứng yêu cầu. Việc bị khóa thuê bao 1 chiều sẽ ảnh hưởng, gây gián đoạn thông tin liên lạc của khách hàng, ngay từ thời điểm 31/3/2023, VinaPhone liên tục tăng cường, hỗ trợ cho tất cả khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin và mở khóa thuê bao trên tất cả các kênh bao gồm: App My VNPT, website http://my.vnpt.com.vn/ và các điểm giao dịch VNPT-VinaPhone trên toàn quốc. Hiện, đã có 70 nghìn thuê VinaPhone bao bị khóa 1 chiều được mở lại sau khi khách hàng đáp ứng việc chuẩn hóa thông tin, đại diện nhà mạng này cho hay.

Với những thuê bao còn lại, VinaPhone tiếp tục khuyến nghị khách hàng nên sớm thực hiện bổ sung, điều chỉnh thông tin theo quy định trước ngày 15/4 để tránh bị khóa 2 chiều gọi đến và đi. Sau khi bị khóa 2 chiều, khách hàng sẽ phải đến trực tiếp tại các điểm giao dịch của VinaPhone để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao và mở khóa liên lạc trở lại. Những thuê bao vẫn chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin, VinaPhone sẽ thực hiện thu hồi số theo quy định vào ngày 15/5 tới.

Nhà mạng MobiFone cho hay tính đến ngày 31/3/2023, đã có gần 800.000 khách hàng MobiFone thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao (qua ứng dụng My MobiFone, website https://tttb.mobifone.vn/, các cửa hàng của MobiFone trên toàn quốc).

Như vậy, theo rà soát số liệu trên hệ thống, còn khoảng 600.000 khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin. MobiFone sẵn sàng hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin thuê bao trong thời điểm nước rút để giảm thiểu lượng khách hàng bị chặn cắt theo quy định. Thực hiện theo quy định của Pháp luật, MobiFone sẽ thực hiện chính thức dừng cung cấp dịch vụ viễn thông chiều đi đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào đêm ngày 31/3/2023.

Sau khi bị khóa 1 chiều, số thuê bao sẽ tiếp tục bị khóa 2 chiều trong 15 ngày tiếp theo, và sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa 2 chiều. Sau khi bị khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các cửa hàng giao dịch MobiFone trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao. Sau khi bị khóa liên lạc 1 chiều/ 2 chiều mà khách hàng cập nhật thông tin sẽ được mở tự động dịch vụ đã chặn trước đó để khách hàng có thể liên lạc bình thường.

Nhà mạng Viettel cho hay theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, chậm nhất ngày 31/03/2023 các nhà mạng sẽ phải khóa các SIM chưa cập nhật đầy đủ thông tin thuê bao theo Nghị định 49. Thực hiện chỉ đạo của cơ quan quản lý, từ 17/3 đến 31/3, Viettel sẽ thực hiện chặn 1 chiều với các thuê bao chưa đi chuẩn hoá thông tin. Theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP, các thuê bao di động cần phải được cập nhật đầy đủ, chính xác thông tin cá nhân (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp,…). Quy định này nhằm giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng các dịch vụ viễn thông đồng thời hạn chế tình trạng SIM rác trên thị trường.

Mặt khác, Văn phòng Chính phủ cũng đã chỉ đạo kết nối đồng bộ thông tin thuê bao di động với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giải quyết triệt để tình trạng SIM rác, tình trạng giả mạo giấy tờ. Theo quy định này, các nhà mạng cần đảm bảo thông tin cá nhân của các thuê bao di động mới, thuê bao đang hoạt động được đồng bộ và trùng khớp với thông tin tại Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Viettel cho hay.

Những thuê bao bị khóa 1 chiều không thể truy cập vào web hay app của nhà mạng qua mạng 3G và 4G thì vẫn có thể truy cập qua WiFi để chuẩn hóa thông tin cá nhân online mà không cần đến các điểm giao dịch. Với những thuê bao bị khóa 1 chiều chưa rõ nguyên nhân, người dùng cũng có thể chủ động nhắn tin tới số 1414 với cú pháp TTTB để biết thông tin thuê bao của mình đúng hay chưa, từ đó chủ động cập nhật qua các kênh chính thức của các nhà mạng.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn hóa thông tin thuê bao: người dùng cần cập nhật thông tin ngay để tránh bị khóa 2 chiều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO