Chưa thể xử trùm sới bạc 'khủng' ở đại lộ Võ Văn Kiệt

29/11/2022 13:38

Xét thấy, cần phải triệu tập thêm người có quyền lợi liên quan nên TAND TP.HCM đã hoãn phiên xét xử đối với ông “trùm” sới bạc ở ven đại lộ Võ Văn Kiệt và các đồng phạm.

Theo dự kiến ngày 29/11, TAND TP.HCM mở phiên xét xử đối với Nguyễn Minh Thành (tức Cò, 44 tuổi, ngụ quận 6) và 44 đồng phạm về các tội “tổ chức đánh bạc” và “đánh bạc”. Thành là kẻ cầm đầu, điều hành sới bạc “khủng” ven đại lộ Võ Văn Kiệt (Q.6, TP.HCM).

Tuy nhiên, phiên toà đã phải hoãn do HĐXX xét thấy, cần phải triệu tập thêm người có quyền lợi liên quan. Tháng 12 tới đây, phiên tòa sẽ được mở lại.

Theo truy tố, khoảng 14h30 ngày 25/9/2020, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - Công an TP.HCM phát hiện, bắt quả tang 2 nhóm người đánh bạc bằng hình thức lắc tài xỉu và đá gà tại bãi đất trống trên đường Võ Văn Kiệt (phường 3, quận 6).

Nguyễn Minh Thành thời điểm bị bắt giữ

Cảnh sát thu giữ tại chiếu bạc hơn 250 triệu đồng cùng 22 con gà đá; 10 cặp cựa gà, 3 hột xí ngầu, 1 chén sứ…

Kết quả điều tra, cơ quan công an xác định, khoảng tháng 3/2020, Nguyễn Minh Thành tổ chức sòng bạc tại một bãi đất trống trên đường Bãi Sậy và căn nhà trên đường Cao Văn Lầu (phường 1, quận 6). Đầu tháng 8/2020 thì chuyển sang bãi đất trống trên đường Võ Văn Kiệt.

Mỗi tuần, Thành tổ chức chơi bạc từ 5 - 6 ngày, hoạt động từ 12 – 16h, trên chiếu bạc lúc nào cũng có khoảng 80 - 150 con bạc tham gia. Số tiền xâu anh ta thu được từ các con bạc lên tới hàng chục triệu đồng.

Theo lời khai của Thành, năm 2015, Thành có vay của Phàng A Sám (53 tuổi, ngụ TP.HCM) 10 tỷ đồng nhưng sau đó không có khả năng trả nợ, Thành đặt vấn đề với Sám sẽ tổ chức sòng bạc để thu tiền xâu.

Tháng 3/2020, Thành vay Sám thêm 800 triệu đồng để thuê người dựng mái che, mua băng keo, cựa gà… tổ chức đá gà ăn tiền. Tiếp đó, Thành còn vay của Trần Văn Nghĩa số tiền 500 triệu đồng để “mở rộng” làm ăn.

Để điều hành sới bạc, Thành thuê thêm 10 người, với tiền công từ 200 ngàn tới 1 triệu đồng/ngày.

Số tiền Thành thu lời bất chính từ sới bạc khoảng từ 1,3 - 1,4 tỉ đồng và đem trả nợ cho Sám và Nghĩa, trả lương cho nhân viên và tiêu xài cá nhân hết.

Tại CQĐT, Thành còn khai đã chung chi tiền cho một số cán bộ công an ở Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an; Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM; Đội Cảnh sát hình sự Công an quận 6; Công an các phường 1, 2, 3 (quận 6, TP.HCM) để được “bảo kê”.

Tuy nhiên, đây chỉ là lời khai một phía của Thành, CQĐT chưa thu thập thêm được tài liệu, chứng cứ nào khác nên CQĐT đang tiếp tục xác minh làm rõ nếu có cơ sở sẽ xử lý sau.

Hiện, Trần Văn Nghĩa đang bỏ trốn nên CQĐT đã ra quyết định truy nã, khi nào truy bắt được sẽ xử lý theo quy định.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chưa thể xử trùm sới bạc 'khủng' ở đại lộ Võ Văn Kiệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO