Chưa rõ khả năng ra sân của tiền đạo Văn Toàn trong trận gặp Iraq

HOÀNG HUÊ| 17/11/2023 11:02

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn bị đau mạn sườn trong trận tuyển Việt Nam gặp Philippines, chưa xác định khả năng ra sân trận gặp tuyển Iraq trên sân Mỹ Đình.

Chưa rõ khả năng ra sân của tiền đạo Văn Toàn trong trận gặp Iraq
Nguyễn Văn Toàn (số 9) ghi bàn trong trận tuyển Việt Nam gặp tuyển Philippines. Ảnh: VFF

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn và cầu thủ trẻ Nguyễn Đình Bắc là 2 người ghi bàn, mang về chiến thắng 2-0 cho đội tuyển Việt Nam trước Philippines trên sân Rizal Memorial (Philippines) tại vòng loại 2 World Cup 2026.

Tuy nhiên, với tiền đạo Văn Toàn, cầu thủ này không thể chơi trọn vẹn trận đấu do phút 80, sau cú phá bóng mạnh, hậu vệ Tabinas bên phía đội chủ nhà đạp trúng người Văn Toàn.

Chân sút sinh năm 1996 tỏ ra đau đớn ở phần hông và phải nằm sân. Anh được các nhân viên y tế chăm sóc nhưng không thể tiếp tục thi đấu và buộc phải rời sân bằng cáng.

Dẫu vậy, Văn Toàn vẫn xuất hiện trong buổi họp báo sau trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Philippines tối muộn ngày 16.11 với tư cách "Cầu thủ xuất sắc nhất" trận.

Tiền đạo này phát biểu: "Trận đầu ra quân, chúng tôi phải đá trên mặt cỏ nhân tạo vô cùng khó khăn. Toàn đội đã thi đấu tốt. Tôi rất tự hào và vui vì ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam.

8 tháng qua, chúng tôi đã thi đấu với triết lý mới, huấn luyện viên mới, tất cả các cầu thủ đã cố gắng để theo được triết lý ấy. Đây không phải thành quả lớn lao nhưng là kết quả đầu tiên trong quá trình 8 tháng. Trận đấu sắp tới gặp Iraq, chúng tôi sẽ cố gắng giành điểm trước đối thủ này".

Tiền đạo Văn Toàn trong buổi họp báo sau trận tuyển Việt Nam và Philippines. Ảnh: VFF
Tiền đạo Văn Toàn trong buổi họp báo sau trận tuyển Việt Nam và Philippines. Ảnh: VFF

Văn Toàn cho biết, anh cảm thấy đau mạn sườn. Sau khi về khách sạn, cầu thủ này đã được kiểm tra lại chấn thương để biết chính xác mức độ, đồng thời chắc chắn về khả năng tiếp tục thi đấu của anh ở trận gặp tuyển Iraq trên sân vận động Mỹ Đình.

Hiện tại, VFF chưa có thông báo chính thức nào về chấn thương của Văn Toàn. Từ nay đến ngày 21.11, hi vọng Văn Toàn có thể ra sân trận tuyển Việt Nam gặp Iraq.

Bàn thắng mở tỉ số vào lưới Philippines giúp Văn Toàn chấm dứt chuỗi gần 1 năm không ghi bàn ở đội tuyển Việt Nam. Lần gần nhất tiền đạo người Hải Dương ghi bàn là tháng 12 năm ngoái, đội tuyển Việt Nam khi đó thắng 6-0 Lào ở AFF Cup 2022.Hôm nay (17.11), thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ về nước để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Iraq, diễn ra vào ngày 21.11 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chưa rõ khả năng ra sân của tiền đạo Văn Toàn trong trận gặp Iraq
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO