Chữa lành trầm cảm bằng yoga, Phương Anh Đào quyết ‘chơi lớn’ với điện ảnh

An Nhiên| 29/03/2022 14:10

Sau một năm điều trị trầm cảm, diễn viên Phương Anh Đào đang sẵn sàng cho những dự án điện ảnh, trong đó có “Vũ trụ mỹ nhân” và một phim mới của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên.

Sau Chàng vợ của em đóng cặp cùng Thái Hòa, Phương Anh Đào gây chú ý khi xuất hiện trong các dự án như Em gái mưa (bản điện ảnh), Bằng chứng vô hình hay trước đó là Nhắm mắt thấy mùa hè. Nhưng sau đó, diễn viên đang lên của màn ảnh Việt đối mặt với các dấu hiệu tương tự của bệnh trầm cảm.

Cô quyết định tạm ngừng công việc: “Ban đầu, Đào rất lo lắng, thậm chí sợ không được làm nghề nữa. Mình sợ khán giả quên, sợ không biết sức khoẻ có hồi phục kịp thời để đóng phim. Khi đó, Đào cũng không thể hiện tốt các thể hành động, đánh võ hoặc đứng trên giày cao gót một thời gian dài. Lúc đó, Đào nghĩ hay mình nghỉ để chữa thương. Đào mê đóng phim, Đào muốn đóng phim và có thể mang đến cho khán giả nhiều điều nữa. Thế nên, mình cần phải để trạng thái tốt nhất cho công việc”

20220116-img_5814-2.jpg
Phương Anh Đào được biết đến với vẻ ngoài, diễn xuất tự nhiên

Đối mặt với các vấn đề về thể chất lẫn tinh thần, tâm trạng thay đổi thất thường và khó tập trung trong suốt thời gian dài khiến Phương Anh Đào tìm đến các liệu pháp tự nhiên, cụ thể là yoga.

Theo nữ diễn viên, thực hành yoga đòi hỏi sự chú tâm trọn vẹn trong từng hơi thở và chuyển động. Nhờ vậy, “nàng Mai” tập luyện lại sự tập trung, quay vào bên trong bản thân để đối diện với các trạng thái cảm xúc bất an và tìm kiếm sự bình yên. Sau gần 1 năm luyện tập chăm chỉ, Phương Anh Đào cho biết cô đang dần nhận được sự thay đổi tích cực.

20220116-img_5770-2.jpg
Người đẹp là gương mặt tiềm năng của màn ảnh Việt

“Qua yoga, Đào học được những bài học lớn về cuộc sống xung quanh. Nói một cách dễ hiểu, mình không còn quá nhiều cố chấp như trước. Mình học được cách cởi mở hơn, tôn trọng mọi thứ và trân trọng những người đến với mình. Nhiều người hỏi Đào thích drama không, Đào là người “tối cổ” vì nghĩ drama giống như một món fast-food vậy đó. Nó rất ngon nhưng cũng dễ chán. Đến lúc nào đó, khán giả cần những món healthy và bền vững hơn. Đào hy vọng mình sẽ là món ăn healthy. Đào tin sự an lạc mới là thứ quý giá nhất, giúp mình có được nguồn năng lượng tốt để làm việc”.

Và hành trình chữa lành cùng với yoga cũng trở thành bước đà để Phương Anh Đào quyết định mạnh dạn hơn, “chơi tới” hơn với điện ảnh. Với tâm thế tươi mới, xông pha, nữ diễn viên đang đầy hào hứng để cho khán giả thấy những phiên bản mới của mình trong diễn xuất. Theo cô, chính những trải nghiệm bên trong, sự thay đổi góc nhìn sẽ giúp Phương Anh Đào cảm được chiều sâu nhân vật nhiều hơn, đa chiều hơn. 

20220116-img_5599.jpg
Cô chọn cách làm nghề nghiêm túc, không chiêu trò

“Năm nay, Đào đã sẵn sàng để chơi tới với điện ảnh. Đào không ngại những thử thách mới để làm khác biệt hình ảnh của mình nữa. Ngoài ra, Đào cũng đang ấp ủ một số dự án để cho khán giả thấy mình không chỉ có diễn xuất” - Phương Anh Đào chia sẻ. 

Series Tứ đại mỹ nhân sẽ là bước khởi đầu để một phiên bản Phương Anh Đào tươi mới, chín chắn và đa dạng trong cách thể hiện cảm xúc.

Ngoài ra, người đẹp cũng đang có vai diễn trong dự án của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên – anh từng thành công với Chơi vơi, Sống trong sợ hãi, Lời nguyền huyết ngải...

20220116-img_5635.jpg
Phương Anh Đào đã sẵn sàng cho công việc

Phương Anh Đào cho biết vai diễn là một thách thức lớn, đòi hỏi nhiều về kỹ thuật diễn xuất. Đó là bài toán khó nhưng cô rất háo hức. “Biết đâu đó là một Phương Anh Đào mà mọi người chưa từng biết đến. Ngoài các phim điện ảnh, trong năm nay, như đã nói, mọi người hãy chờ thêm những điều bất ngờ sắp tới từ Đào nữa nhé”, cô nói thêm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chữa lành trầm cảm bằng yoga, Phương Anh Đào quyết ‘chơi lớn’ với điện ảnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO