Chưa kịp ra mắt Newcastle, HLV Eddie Howe đã dương tính COVID-19

BÌNH AN (tổng hợp)| 20/11/2021 18:06

Tối nay, HLV Eddie Howe không thể có trận ra mắt Newcastle kể từ khi thay HLV Steve Bruce vì dương tính COVID-19.

Trang chủ của Newcastle xác nhận tin không vui này chỉ vài giờ trước khi trận đấu trên sân St James Park bắt đầu. Theo đó, Eddie Howe sẽ không thể chỉ đạo các học trò tiếp Brentford vì có kết quả dương tính COVID-19 sau cuộc kiểm tra bắt buộc hôm qua.

Eddie Howe sẽ phải cách ly theo quy định của Cơ quan Y tế Anh. Sự vắng mặt của Eddie Howe sẽ được thay thế bằng các trợ lý Jason Tindall và Graeme Jones để chỉ đạo các học trò.

eddie-howe-training-st-james-park.jpg
Nhiệm vụ giải cứu Newcastle của Eddie Howe nặng nề không kém cuộc chiến với COVID-19.

HLV 43 tuổi vừa lên thay Steve Bruce tuần trước và chỉ mới có vài buổi tập cùng đội. “Tôi rất thất vọng vì không có mặt cùng tất cả các cầu thủ tại St James Park. Nhưng điều quan trọng hơn là tôi phải tuân thủ các hướng dẫn và tự cách ly. Tôi muốn trấn an mọi người rằng tôi ổn, mặc dù đây là một tin không tốt lành gì. Tôi đã chuẩn bị trước và sẽ không để trận đấu này chệch hướng vì liên lạc thường xuyên với ban huấn luyện và các cầu thủ”, Eddie Howe nói.

Eddie Howe thay thế Steve Bruce với hợp đồng có thời hạn đến năm 2024 với nhiệm vụ giải cứu Newcastle khỏi “vũng lầy” hiện tại. “Chích chòe” đang xếp áp chót với vỏn vẹn 5 điểm, cách nhóm trụ hạng 5 điểm và chỉ hơn đội cuối bảng Norwich nhờ chỉ số phụ.

Gần 2 năm qua Eddie Howe thất nghiệp sau khi bị AFC Bournemouth sa thải. Trong sự nghiệp của mình, HLV này từng dẫn dắt Bournemouth 2 lần và một năm lèo lái Burnley. Thành tích đáng chú ý nhất của ông là giúp Bournemouth thăng hạng Premier League sau chức vô địch Championship năm 2015.

nufc.jpg
Newcastle vẫn chưa tìm thấy niềm vui kể từ khi có chủ sở hữu mới.

Khi dẫn dắt Bournemouth lần đầu từ 2008-2012, HLV này gây ấn tượng khá tốt khi đạt tỉ lệ thắng lên đến 50%, đưa đội bóng này hai năm liên tục thăng từ hạng League Two lên Championship, nhưng ở những đội bóng sau đó con số này giảm xuống rõ rệt. Ở Burnley, tỷ lệ thắng của HLV Howe chỉ ở mức 39,08%. Trở lại Bournemouth lần nữa, ông chỉ đạt tỉ lệ chiến thắng hơn 40%.

Newcastle đang được kỳ vọng sẽ thổi một làn gió mới vào Premier League khi được Quỹ đầu tư công Saudi Arabia - PIF mua lại với giá hơn 300 triệu bảng cùng tham vọng đầu tư ồ ạt, mua sắm các ngôi sao... Tuy nhiên, mọi chuyện phải chờ đến kỳ chuyển nhượng giữa mùa. Còn trước mắt Eddie Howe phải làm sao để đội bóng này thoát khỏi khu vực xuống hạng. Nhiệm vụ của HLV 43 tuổi này vô cùng nặng nề.

Theo The Guardian, NUFC
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chưa kịp ra mắt Newcastle, HLV Eddie Howe đã dương tính COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO