Chưa kịp mở cửa xe khách liên tỉnh, Bạc Liêu đã vội vàng đóng

13/12/2021 17:16

Ba ngày trước, Bạc Liêu cho phép mở lại vận tải hành khách liên tỉnh từ ngày 15/12. Tuy nhiên, hôm nay tỉnh này có chỉ đạo tạm dừng.

Chiều 13/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Lê Tấn Cận có công văn cho biết, Chủ tịch tỉnh này đã chỉ đạo tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, trên cơ sở đề xuất của Sở Giao thông vận tải, ngày 10/12, UBND tỉnh cho phép vận tải hành khách liên tỉnh (kể cả đường bộ và đường thủy) hoạt động trở lại từ 0h ngày 15/12.

Chưa kịp mở cửa xe khách liên tỉnh, Bạc Liêu đã vội vàng đóng - 1

Hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh của Bạc Liêu tiếp tục dừng đến khi có thông báo mới (Ảnh: TM).

Lý do tạm dừng theo UBND tỉnh Bạc Liêu là thực hiện theo chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh còn rất phức tạp, số ca lây nhiễm trong cộng đồng tăng cao, trong khi khả năng tiếp nhận của các khu cách ly và năng lực điều trị của tỉnh còn hạn chế.

Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu giao Sở Giao thông vận tải tiếp tục theo dõi, rà soát nhu cầu thực tế của các đơn vị, địa phương và các tỉnh, thành, cũng như của ngành giao thông để thống nhất tham mưu, đề xuất Ủy ban tỉnh xem xét, quyết định trong thời gian tới trên cơ sở phải phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Trong khoảng 10 ngày qua, tỉnh Bạc Liêu có số ca mắc Covid-19 từ 300-500 ca/ngày. Tính đến 13/12, tỉnh đã có 19.922 ca, đang điều trị 6.158 ca, tử vong 169 ca.

Bạc Liêu hiện có 18 xã vùng cam, 33 xã vùng vàng, 13 xã vùng xanh; có 4 huyện vùng cam, 2 huyện vùng vàng (huyện Phước Long, huyện Đông Hải), một huyện vùng xanh (huyện Hồng Dân). Toàn tỉnh Bạc Liêu là vùng cam.

Trước tình hình dịch còn rất phức tạp, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu yêu cầu không tổ chức các hoạt động (kể cả trong nhà và ngoài trời) tập trung trên 10 người, trừ một số nơi theo quy định.

Từ 20h đêm hôm trước đến 4h sáng hôm sau mọi người dân không được ra đường, trừ một số trường hợp theo quy định. Chỉ những người đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng, người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine, người đã tiêm một mũi vaccine trên 14 ngày, người đi tiêm vaccine mới được phép ra khỏi nhà, nơi lưu trú.

Huỳnh Hải

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chưa kịp mở cửa xe khách liên tỉnh, Bạc Liêu đã vội vàng đóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO