Chưa hết bàng hoàng sau vụ thảm sát ở Texas, Mỹ tiếp tục trải qua vụ xả súng kinh hoàng ở Tulsa

Việt Hà| 02/06/2022 08:41

Theo cảnh sát thành phố Tulsa, bang Oklahoma, Mỹ, có ít nhất 4 người thiệt mạng, bao gồm cả thủ phạm, trong vụ xả súng xảy ra ngày 1/6 (giờ địa phương) tại một cơ sở y tế.

Chưa hết bàng hoàng sau vụ thảm sát ở Texas, Mỹ tiếp tục trải qua vụ xả súng kinh hoàng ở Tulsa. (Nguồn: NBC News)
Lực lượng chức năng Tulsa phong tỏa hiện trường vụ xả súng. (Nguồn: NBC News)

Qua mạng xã hội Twitter, sở cảnh sát thành phố Tulsa thông báo: "Chúng tôi có thể xác nhận 4 người đã thiệt mạng, trong đó có thủ phạm, tại hiện trường vụ xả súng tại khuôn viên bệnh viện St.Francis. Các nhân viên cảnh sát đang lục soát tòa nhà".

Cũng theo cảnh sát, thủ phạm trong vụ tấn công này sử dụng cả súng trường và súng ngắn. Tuy nhiên, cảnh sát không nói rõ thủ phạm đã bị cảnh sát bắn tử vong hay tự sát.

Vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh người dân Mỹ vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ xả súng nhằm vào một trường học ở bang Texas hơn một tuần trước. Đã có 21 người thiệt mạng, trong đó có 19 trẻ em, trước khi thủ phạm bị cảnh sát bắn tử vong.

Trước đó, ngày 14/5, Payton Gendron, 18 tuổi, theo tư tưởng "da trắng thượng đẳng" đã xả súng vào những người có mặt tại một cửa hàng tạp hóa trong khu dân cư chủ yếu là người da màu sinh sống tại thành phố Buffalo, bang New York, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 3 người bị thương.

Hiện, Nhà Trắng đang thúc giục Quốc hội Mỹ thông qua các luật kiểm soát súng đạn nghiêm ngặt hơn, với tác động lâu dài hơn so với các biện pháp khác.

Các dự luật, đang được đảng Dân chủ cầm quyền thúc đẩy, yêu cầu tiến hành kiểm tra lịch sử của các bên tham gia mua bán súng đạn, cấm sử dụng súng trường bán tự động và tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn khi sử dụng súng đạn.

Tuy nhiên, các dự luật này vấp phải sự phản đối từ phe Cộng hòa đối lập và một số nghị sĩ đảng Dân chủ và nghị sĩ tự do trong quốc hội.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chưa hết bàng hoàng sau vụ thảm sát ở Texas, Mỹ tiếp tục trải qua vụ xả súng kinh hoàng ở Tulsa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO