Chưa ghi nhận trường hợp người Việt nào thương vong vì thiên tai ở Morocco, Libya

14/09/2023 21:56

Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng, cho đến thời điểm này chưa có trường hợp người Việt Nam bị thương vong hay thiệt hại vì động đất ở Morocco và lũ lụt ở Libya.

Liên quan đến trận động đất với cường độ 6,8 gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều thành phố tại Morocco hôm 8/9 vừa qua, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều nay (14/9), người phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Morocco chưa ghi nhận thông tin về thương vong của người Việt trong trận động đất này.

Cũng tại buổi họp báo, bà Phạm Thu Hằng thông tin, theo Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Libya, cơn bão Daniel đã gây ra lũ lụt và sạt lở đất ở Libya khiến hàng nghìn người thiệt mạng và mất tích. Đại diện Bộ Ngoại giao đã liên hệ với các cơ quan chức năng tại địa phương và cho đến nay cũng chưa ghi nhận có thiệt hại nào đối với người Việt sinh sống, học tập và làm việc tại đây.

“Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Morocco và Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Libya vẫn đang tích cực liên hệ với các cơ quan chức năng địa phương để nắm tình hình. Chúng tôi cũng giữ liên hệ với các đầu mối của các nhóm cộng đồng người Việt Nam ở sở tại để nắm tình hình rõ hơn và sẵn sàng có các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết”.

Bà Hằng cũng lưu ý, công dân Việt Nam ở Morocco và Libya nếu cần có sự hỗ trợ thì có thể liên hệ qua đường dây nóng của Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao), đường dây nóng của các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Chưa ghi nhận trường hợp người Việt nào thương vong vì thiên tai ở Morocco, Libya
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO