Chưa cưới chị dâu đã xúi ra ở trọ chị cho tiền, nghĩ chị muốn đẩy mình đi tôi kiên quyết ở với nhà chồng nhưng 3 tuần sau mới vỡ lẽ

06/08/2021 20:00

Không hiểu chị nói gì, tôi chỉ vâng dạ để bàn thêm với chồng. Chị nói vậy khiến tôi nghi ngờ vô cùng, chị muốn tách vợ chồng tôi ra khỏi ông bà hay sao?

Chưa cưới nhưng tôi lại có mối quan hệ khá thân thiết với gia đình nhà Thanh. Tôi quen và yêu anh cũng do mẹ Thanh giới thiệu. Ngày trước tôi và bác quen nhau ở lớp học yoga. Thân thiết, nói chuyện nhiều bác hỏi tôi có bạn trai chưa rồi làm mối ngay cho cậu con trai vẫn đang độc thân của mình. Ban đầu tôi chỉ vâng dạ cho phải phép nhưng lúc gặp thì yêu anh ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Thanh giống bố, cao ráo, trắng trẻo và có nụ cười rất duyên. Anh hay ngại ngùng, không biết tán gái nhưng khá chân thành và tốt bụng. Chúng tôi chỉ mất 1 tháng để tìm hiểu rồi yêu nhau. Hai đứa nên duyên mẹ Thanh mừng lắm, cứ giục chúng tôi cưới sớm. Yêu thêm nửa năm nữa thì chúng tôi quyết định đi đến hôn nhân để ổn định cuộc sống.

Chưa cưới chị dâu đã xúi ra ở trọ chị cho tiền, nghĩ chị muốn đẩy mình đi tôi kiên quyết ở với nhà chồng nhưng 3 tuần sau mới vỡ lẽ-1(Ảnh minh họa)

Do đã quen biết từ trước, lại sắp cưới nên cứ cuối tuần tôi lại qua nhà Thanh ăn cơm, chơi với 2 bác và anh chị Thanh. Hai bác có 2 người con trai, anh cả lấy vợ 7 năm nay rồi, 2 vợ chồng anh hiện đang ở cùng bố mẹ chồng. Nhà Thanh vừa rộng lại xây 5 tầng nên các con mà không ở cùng chắc cũng buồn lắm. Bác gái tính xởi lởi, dễ gần, tốt bụng chắc chiều con dâu lắm. Về làm dâu nhà bác tôi cũng yên tâm phần nào.

Vậy mà đến ngày gần cưới, chị Thảo - chị dâu lại gọi tôi vào phòng tỉ tê. Chị hỏi tôi sau khi cưới tính ở riêng hay ở chung với bố mẹ? Tôi chẳng giấu gì mà khoe ở với bố mẹ cho tình cảm. Chị lắc đầu cười trừ rồi bảo tôi: "Cưới xong, tốt nhất em cứ ra ở riêng. Tìm căn nhà nào đó mà trọ, nếu chưa có điều kiện, chị hỗ trợ 3 tháng tiền nhà. Ở chung phức tạp lắm!".

Không hiểu chị nói gì, tôi chỉ vâng dạ để bàn thêm với chồng. Chị nói vậy khiến tôi nghi ngờ vô cùng, chị muốn tách vợ chồng tôi ra khỏi ông bà hay sao? Nếu chị nói ở chung phức tạp, sao chị không ra ngoài ở mắc mớ gì lại xúi tôi. Chị tài trợ 3 tháng tiền nhà, vậy sau 3 tháng chúng tôi lại xoay sở tiền nhà, tiền ăn, nuôi con cái… đủ các loại tiền thì lấy gì mà để ra?

Chẳng hề thích cách chị dâu xúi dại, tạo khoảng cách với nhà chồng như thế, tôi vờ như không nghe chị nói gì mà vẫn quyết định cùng chồng ở với bố mẹ để được ông bà giúp đỡ. Cưới xong, vợ chồng tôi ở cùng nhà với bố mẹ, anh chị và ăn chung luôn. Tôi đi làm từ 7h và về nhà lúc 4h chiều nên khá sớm, chị dâu hôm nào cũng 6h chiều mới về đến nhà. Bà nội thì bận chăm cháu, 1 mình tôi đi làm vội về đi chợ, nấu cơm cho gần 10 người ăn.

Chưa cưới chị dâu đã xúi ra ở trọ chị cho tiền, nghĩ chị muốn đẩy mình đi tôi kiên quyết ở với nhà chồng nhưng 3 tuần sau mới vỡ lẽ-2(Ảnh minh họa)

Đúng là sống chung mới biết nhiều cái phức tạp, trước mẹ chồng thoải mái bao nhiêu giờ về làm dâu, mẹ lại hay để ý, soi mói và nhắc nhở khiến tôi stress. Rồi chưa gì mẹ chồng đã nói mỗi tháng nhà anh chị đưa mẹ 5 triệu tiền sinh hoạt, vợ chồng tôi liệu mà tính. Vậy là tôi và chồng thống nhất gửi bà 3 triệu tiền điện nước, thức ăn.

Ở chung trong nhà đông đúc, làm việc đến tối muộn tôi thấy mệt mỏi vô cùng. Vậy mà bố mẹ vẫn không hài lòng. Có lần bác hàng xóm sang chơi, tôi đi làm về nghe mẹ than vãn với bác rằng tôi hậu đậu, nấu ăn thì chẳng ra gì, về nhà mặt lúc nào cũng khó chịu, hằn học với bố mẹ chồng… rồi đủ thứ chuyện linh tinh.

Mới làm dâu, ở chung 3 tuần thôi mà tôi đã thấy mệt, muốn sống riêng rồi. Nhớ lại lời chị dâu nói lúc trước tôi mới thấm. Hoá ra trước chị chẳng khác tôi, thậm chí là cực hơn. Chị muốn tôi thoát khổ, áp lực làm dâu nhưng tôi không biết. Bây giờ đã ở rồi, muốn xin ra ở riêng cũng khó. Tôi phải làm gì đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chưa cưới chị dâu đã xúi ra ở trọ chị cho tiền, nghĩ chị muốn đẩy mình đi tôi kiên quyết ở với nhà chồng nhưng 3 tuần sau mới vỡ lẽ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO