Chưa có kết luận việc BV Đa khoa Bình Dương mua kít xét nghiệm của Việt Á

ĐÌNH TRỌNG| 01/04/2022 15:13

Bình Dương - Cho đến nay các cơ quan thanh tra vẫn đang xác minh làm rõ, chưa có kết luận về việc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương mua sắm trang thiết bị (kít xét nghiệm) của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á.

Ngày 1.4, tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế xã hội tỉnh Bình Dương quý I năm 2022, ông Nguyễn Hồng Chương - Giám đốc Sở Y tế Bình Dương đã có những thông tin trả lời báo chí về việc mua sắm vật tư phòng chống dịch của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương liên quan đến Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á.

Ông Nguyễn Hồng Chương cho biết, trong 2 năm qua, Sở đã có nhiều công văn đề nghị các đơn vị cam kết việc không nhận bất cứ khoản hoa hồng từ các công ty, doanh nghiệp trong việc thực hiện mua sắm, đấu thầu phục vụ cho công tác phòng chống dịch.

Ngày 25.3 vừa qua, Sở Y tế tiếp tục có công văn về việc này yêu cầu các đơn vị trực thuộc sở (tuyến tỉnh) giải trình và báo cáo một số nội dung liên quan đến việc mua sắm vật tư y tế. Công văn này thực hiện theo yêu cầu của thanh tra tỉnh Bình Dương.

Hiện Sở Y tế đang yêu cầu các đơn vị báo cáo thật kỹ để chuyển các cơ quan chức năng. Khi có kết quả chính xác, Sở Y tế sẽ thông tin đến các cơ quan báo chí.

Ngoài ra, liên quan đến việc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương mua trang thiết bị, vật tư y tế của Công ty Hoàn Châu và Công ty Việt Á, ông Nguyễn Hồng Chương cho biết đang làm việc với cơ quan thanh tra và cơ quan bảo vệ pháp luật. Hiện vẫn chưa có kết luận về vụ việc, về nguyên tắc các cơ quan đang thanh tra đang làm việc chưa có kết quả, khi nào có kết luận sẽ thông tin cho báo chí và người dân được rõ.

 
Bình Dương là tỉnh bị ảnh hưởng nặng của dịch bệnh, mua sắm hàng nghìn tỉ đồng vật tư y tế phòng dịch.

Trước đó, liên quan đến việc mua vật tư y tế phòng chống dịch với Công ty Việt Á, ngày 31.12.2021, ông Nguyễn Thành Danh - nguyên Giám đốc CDC Bình Dương - bị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can để điều tra.

Riêng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, gần đây dư luận cũng xôn xao thông tin, bệnh viện này trước đây từng mua sắm vật tư y tế, trong đó có hợp đồng mua sắm với Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chưa có kết luận việc BV Đa khoa Bình Dương mua kít xét nghiệm của Việt Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO