Chữa cháy kho nghi chứa thuốc trừ sâu, 8 cảnh sát nhập viện

25/07/2023 18:00

8 cảnh sát PCCC bị đau đầu, khó thở, buồn nôn, nổi mẩn ngứa, phải nhập viện sau khi chữa cháy tại kho nghi chứa thuốc bảo vệ thực vật ở xã Mông Hóa (TP Hòa Bình, tỉnh Hoà Bình)

Chiều 25/7, đại diện Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH, Bộ Công an) cho biết, 8 cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC thuộc Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Hòa Bình vẫn phải nằm viện theo dõi sức khỏe.

Những người này bị đau đầu, khó thở, buồn nôn, nổi mẩn ngứa sau khi chữa cháy kho nghi chứa thuốc bảo vệ thực vật tại xã Mông Hóa.

Lực lượng Cảnh sát PCCC dập lửa tại nhà kho nghi chứa thuốc bảo vệ thực vật (Ảnh: CACC)

Trước đó, hồi 11h45 ngày 24/7, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Hòa Bình nhận được tin báo cháy tại nhà kho cho thuê của Công ty TNHH MTV Long Xuân có địa chỉ tại xóm Đễnh, xã Mông Hóa.

Nhận tin báo, đơn vị đã điều động gần 100 cán bộ chiến sĩ và phương tiện đến hiện trường dập lửa.

Khi lực lượng chữa cháy đến hiện trường, đám cháy đã bao trùm toàn bộ nhà kho và các cấu kiện tường. Phần mái đang có dấu hiệu sụp đổ.

Đến khoảng 13h30 cùng ngày, đám cháy đã cơ bản được khống chế, không còn khả năng cháy lan sang các khu vực xung quanh. Tuy nhiên, do mái nhà kho bị sụp đổ, che lấp hàng phía dưới khiến ngọn lửa vẫn cháy âm ỉ. Ban chỉ đạo chữa cháy đã huy động máy xúc để tiếp cận hiện trường, cào, xới các cấu kiện sụp đổ ra ngoài, đồng thời phun nước trực tiếp vào gốc lửa để dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Một số vỏ thuốc bảo vệ thực vật được phát hiện bên trong kho cháy (Ảnh: CACC)

Quá trình chữa cháy, cảnh sát PCCC ngửi thấy mùi khó chịu. Nước chảy ra từ đám cháy có màu nâu, vàng, sủi bọt trắng. Một số vỏ hộp ghi tên thuốc bảo vệ thực vật.

Nghi ngờ là kho chứa thuốc bảo vệ thực vật nên chỉ huy đã cho đào các hố thu gom nước chảy ra từ đám cháy, huy động xe tải chở đất để lấp các khu vực dòng chảy, không cho phát tán ra môi trường; liên hệ với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đến phối hợp xử lý về môi trường.

Đến 18h30 cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Ngay sau khi hoàn tất công tác chữa cháy, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Hòa Bình lập biên bản vụ việc, bàn giao lại hiện trường cho lực lượng chức năng để khám nghiệm, điều tra vụ việc.

Bài liên quan
  • Thấp thỏm sống trong chung cư chưa nghiệm thu phòng cháy chữa cháy
    Trên địa bàn TP.HCM hiện đang tồn tại 25 dự án chung cư chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC), nhưng chủ đầu tư đã tự ý đưa vào hoạt động. Đáng nói, nhiều chung cư còn né tránh, chây ì khắc phục các vi phạm an toàn PCCC, khiến cư dân sống trong nỗi bất an, lo lắng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chữa cháy kho nghi chứa thuốc trừ sâu, 8 cảnh sát nhập viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO