Chùa Ba Vàng bất ngờ thông báo dừng khóa tu mùa hè

Nguyễn Dương| 21/06/2024 16:40

Chùa Ba Vàng (Uông Bí, Quảng Ninh) thông báo tạm hoãn tổ chức các khóa tu mùa hè năm 2024 với lý do bận một số phật sự quan trọng trong mùa an cư kiết hạ.

Chùa Ba Vàng bất ngờ thông báo dừng khóa tu mùa hè - 1

Hơn 6.000 trẻ em độ tuổi 13-15 đã tham gia khóa tu mùa hè đợt 1 ở chùa Ba Vàng từ ngày 13/6 đến ngày 19/6 (Ảnh: Chùa Ba Vàng).

Đại diện chùa Ba Vàng cho biết, do bận một số phật sự quan trọng trong mùa an cư kiết hạ, nhà chùa thông báo tạm hoãn tổ chức các khóa tu mùa hè mà phụ huynh và khóa sinh đã đăng ký, cho đến khi có thông báo mới.

Nhà chùa cho biết trong thời gian chưa có thông báo chính thức, phụ huynh và khóa sinh có thể tham gia các khóa tu thường kỳ của chùa Ba Vàng và các khóa tu mùa hè của các chùa, cơ sở tự viện khác thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Liên quan đến video có người bị "vong nhập" được cho là xảy ra tại khóa tu mùa hè ở chùa Ba Vàng đang gây xôn xao dư luận những ngày vừa qua, đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng, đã có báo cáo gửi Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Uông Bí, UBND TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Theo đó, khóa tu mùa hè thứ nhất năm 2024 được chùa tổ chức từ ngày 13/6 đến ngày 19/6 với tổng số hơn 6.000 khóa sinh.

Về nội dung chương trình khóa tu mùa hè 2024, chùa Ba Vàng cho hay, tuân thủ nghiêm theo thông bạch của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, hướng dẫn của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh, góp ý của các chuyên gia.

Theo đó nội dung khóa tu cần đảm bảo trải nghiệm tu học Phật pháp, kỹ năng sống và hoạt động vui chơi bổ trợ.

Hàng ngày, khóa sinh được rèn luyện lối sống tự lập. Bên cạnh đó, khám phá và tìm hiểu về lịch sử Phật giáo, tìm hiểu về chùa Ba Vàng; nghe thầy trụ trì chia sẻ về những lời dạy của đức Phật để các em sống có trách nhiệm, có đạo đức...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chùa Ba Vàng bất ngờ thông báo dừng khóa tu mùa hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO