Chủ tiệm hoa bày cách cắm hoa luôn tươi, chỉ ra 1 đặc điểm của "hoa đông lạnh" mà chị em không nên mua

20/10/2023 14:27

Một số kinh nghiệm của Ngọc Trân chắc chắn sẽ hữu ích với hội chị em thích cắm hoa tươi hàng ngày.

Hoa tươi là một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của con người. Không chỉ là một món quà ý nghĩa, hoa còn là một loại hình nghệ thuật mang đến vẻ đẹp và sự tươi mới cho không gian sống. Năm 2023, xu hướng cắm hoa tại Việt Nam có nhiều thay đổi so với những năm trước. Sự hòa nhập của văn hóa phương Tây đã mang đến những phong cách cắm hoa mới lạ, độc đáo và mang tính thẩm mỹ cao.

Với sự đa dạng và phong phú về phong cách, cắm hoa đang ngày càng trở thành một thú vui tao nhã được nhiều người yêu thích. Để có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc cắm hoa, hãy cùng trò chuyện với Ngọc Trân, hiện dang là Founder của Into the Garden Floral Studio nhé.

Chủ tiệm hoa bày cách cắm hoa luôn tươi, chỉ ra 1 đặc điểm của hoa đông lạnh mà chị em không nên mua-1Chủ tiệm hoa bày cách cắm hoa luôn tươi, chỉ ra 1 đặc điểm của hoa đông lạnh mà chị em không nên mua-2

Ngọc Trân (1997 - Founder của Into the Garden Floral Studio)

Chào Ngọc Trân, có thể thấy hoảng 2 năm trở lại đây, hoa tươi ngày càng được ưa chuộng, bạn đánh giá thế nào về xu hướng “chơi hoa” hiện nay của các chị em?

Theo nhận định cá nhân của mình xu hướng chơi hoa của các chị em hiện nay thiên về phòng cách tối giản nhưng mang tính nghệ thuật cao - cũng là một phong cách đang được ưa chuộng và đánh giá cao trên thế giới.

Nhu cầu của các chị em yêu hoa không chỉ giới hạn trong việc tặng quà các dịp đặc biệt, mọi người bắt đầu có thói quen cắm hoa để thư giãn tâm trí và làm đẹp không gian nơi ở, cũng là một các nâng cao chất lượng sống. Đó là lí do có nhiều lớp học, hay workshop được mở ra nhằm đáp ứng nhu cầu này.

Chủ tiệm hoa bày cách cắm hoa luôn tươi, chỉ ra 1 đặc điểm của hoa đông lạnh mà chị em không nên mua-3Chủ tiệm hoa bày cách cắm hoa luôn tươi, chỉ ra 1 đặc điểm của hoa đông lạnh mà chị em không nên mua-4

Mình nhận thấy rằng có rất nhiều shop hoa uy tín cập nhật xu hướng mới trên thế giới khá nhanh, không còn là cách cắm hoa truyền thống đơn giản nữa mà hoàn toàn có thể sáng tạo những cách cắm đa dạng. Vậy nên đến với các lớp học, hay workshop cũng phần nào giúp nâng cao khả năng cắm hoa, thưởng hoa của các chị em.

Chủ tiệm hoa bày cách cắm hoa luôn tươi, chỉ ra 1 đặc điểm của hoa đông lạnh mà chị em không nên mua-5

Là người có nhiều kinh nghiệm, bạn có thể chia sẻ cho các chị em một số bí quyết giúp giữ hoa được tươi lâu?

Có rất nhiều cách để giữ hoa tươi lâu, đầu tiên khi chọn mua hoa bạn nên để ý đến độ xanh tươi, cứng cáp của thân, gốc hoa. Nếu phần cắt ở gốc hoa thâm đen thì không nên lấy vì đó sẽ là hoa cũ, hoa đông lạnh.

Tiếp theo là sơ chế hoa kĩ càng cành lá: Cắt gốc, lược bớt lá (để nhiều lá sẽ hút bớt dinh dưỡng của hoa, đặc biệt là nếu bạn cắm hoa thả bình ở nhà nếu không lược bỏ lá và để lá ngâm trong nước sẽ làm nước cắm hoa bị thối, gây nhanh thối gốc cả cành hoa).

Chủ tiệm hoa bày cách cắm hoa luôn tươi, chỉ ra 1 đặc điểm của hoa đông lạnh mà chị em không nên mua-6

Cuối cùng để kéo dài thời gian sống cho hoa, thì bạn nên thay nước hàng ngày, có thể kết hợp dùng thêm nước dưỡng hoa. Ngoài ra khi phát hiện hoa úa héo có thể bỏ hoa ra ngâm nước ấm 20 - 22 độ và cắt chéo gốc hoa và cắt lại vào bình. Không nên cắm quá nhiều hoa trong bình vì khi đó hoa sẽ không có đủ oxy để cho cánh hoa thở.

Theo bạn đánh giá thì loại hoa nào là dễ cắm nhất? Bên cạnh đó bạn có thể đưa ra một số gợi ý cắm 1 bình hoa trong phòng khách được không?

Mình thấy mỗi loại hoa đều mang một đặc điểm riêng, các loại hoa cơ bản được cắm phổ biến như hoa hồng, hoa cúc, hoa ly, hoa lay ơn một phần vì dáng cành thẳng - cứng dễ cắm và tạo dáng đơn giản, một phần khác vì hoa chơi được lâu nên được sử dụng nhiều.

Nếu với những bạn ít hoa tay thì có thể làm quen với những lọại hoa kể trên (ngoài ra bạn có thể thử sức thêm với thuỷ tiên, lan tường, hướng dương, baby,...) và sử dụng các loại bình dáng cao, miệng không loe. Mình cũng khuyến khích các bạn có thể tham gia các lớp học cắm hoa ngắn ngày để trau dồi kĩ năng cần thiết.

Nhiều người cho rằng việc cắm hoa tươi hàng ngày hơi lãng phí, quan điểm của bạn như thế nào về vấn đề này?

Nếu nói cắm hoa hàng ngày là lãng phí thì cũng không hẳn, vì phụ nữ luôn yêu cái đẹp, nên thường chị em nào cũng sẽ thích hoa cũng như được tặng hoa, đó là cảm giác rất khó để diễn tả bằng lời. Vậy nên hoa tươi luôn là một món quà luôn được sử dụng trong tất cả những ngày quan trọng của phụ nữ.

Có thể nói hoa tươi được coi như một món ăn tinh thần của các chị em. Thú chơi hoa sẽ không quá tốn kém nếu bạn biết cách lựa chọn, giữ hoa tươi lâu. Ngoài ra các shop hoa hiện nay cũng có rất nhiều gói hoa theo tháng dựa trên ngân sách giới hạn của khách hàng để đưa hoa tươi đến gần với mọi người hơn, ai cũng có thể cắm hoa - ai cũng có thể yêu hoa.

Cảm ơn Ngọc Trân với những chia sẻ của bạn!

Theo Phụ nữ mới

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ tiệm hoa bày cách cắm hoa luôn tươi, chỉ ra 1 đặc điểm của "hoa đông lạnh" mà chị em không nên mua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO