Chủ tịch xã bị đánh ghen từng "dính" kỷ luật vụ dê "đi lạc"

Thanh Tùng| 15/06/2022 16:45

Liên quan đến vụ đánh ghen ở Thanh Hóa, vị chủ tịch xã trong vụ này từng bị kỷ luật liên quan đến việc 12 con dê của hộ nghèo "đi lạc" vào nhà cán bộ cách đây 7 năm.

Ngày 15/6, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa đã có buổi làm việc với ông Trương Văn Gương - Chủ tịch UBND xã Thành Mỹ để làm rõ thông tin liên quan đến vụ việc ông Gương bị đánh ghen ở công sở xã vào chiều 12/6. Đồng thời, cơ quan chức năng đang phối hợp làm rõ clip nhạy cảm được cho là giữa ông Gương và bà T.T.H. - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Thành Mỹ.

Chủ tịch xã bị đánh ghen từng dính kỷ luật vụ dê đi lạc - 1

Hình nhạy cảm được cho là giữa ông Gương và bà H. tại căn phòng thuộc hội trường nhà văn hóa xã (Ảnh: Cắt từ clip).

Theo tìm hiểu của PV Dân trí, trước khi giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã Thành Mỹ, năm 2015 ông Trương Văn Gương từng giữ chức vụ Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Thành Yên, huyện Thạch Thành. Thời điểm là Chủ tịch xã Thành Yên, ông Gương từng bị kỷ luật liên quan đến vụ việc dê của hộ nghèo "đi lạc" vào nhà cán bộ.

"Ông Trương Văn Gương - Ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thành Yên (thời điểm năm 2015) từng bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo", một lãnh đạo Huyện ủy huyện Thạch Thành thông tin.

Theo hồ sơ vụ việc, vào tháng 3/2014, chương trình kết nghĩa giữa ông Tạ Ngọc Phước - Bí thư Thị ủy Bỉm Sơn và ông Đỗ Minh Quý - Bí thư Huyện ủy Thạch Thành, thị xã Bỉm Sơn có hỗ trợ huyện Thạch Thành 7 nội dung, trong đó có hỗ trợ con giống để xây dựng mô hình phát triển chăn nuôi dưới tán rừng.

Chủ tịch xã bị đánh ghen từng dính kỷ luật vụ dê đi lạc - 2

Năm 2015, ông Gương từng bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo vì liên quan đến vụ việc 12 con dê "đi lạc" vào nhà cán bộ (Ảnh minh họa).

Theo đó, thị xã Bỉm Sơn thực hiện trao 2 đợt dê giống cho các hộ nghèo huyện Thạch Thành với tổng số 60 con, trị giá 250 triệu đồng. Xã Thành Yên, huyện Thạch Thành được chọn làm nơi cấp phát dê đợt 1 với 24 con và đối tượng được thụ hưởng là hộ nghèo.

Tuy nhiên, ngay trong đợt đầu tiên, chỉ có 12 con dê được cấp đúng đối tượng hộ nghèo, mỗi hộ nhận 4 con dê.

12 con dê còn lại được trao cho 3 hộ khác là ông Đỗ Quang Phê, ông Đỗ Văn Thi và ông Nguyễn Văn Quý. Điều đáng nói là ông Phê và ông Thi là cháu ruột của ông Đỗ Minh Quý, Bí Thư Huyện ủy Thạch Thành lúc bấy giờ; còn ông Nguyễn Văn Quý là cán bộ địa chính xã. Quá trình xác minh, 3 ông này không có hộ khẩu thường trú ở xã Thành Yên và cũng không phải là hộ nghèo.

Sau khi ký xác nhận, 12 con dê trao sai đối tượng được đưa vào trang trại chăn nuôi của Bí thư Huyện ủy Thạch Thành Đỗ Minh Quý ở thôn Thành Trung, xã Thành Yên. 6 tháng sau khi đàn dê "đi lạc" vào trang trại của lãnh đạo huyện, vụ việc mới bị người dân phát giác.

Thời điểm đó ông Trương Văn Gương với cương vị là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thành Yên đã bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch xã bị đánh ghen từng "dính" kỷ luật vụ dê "đi lạc"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO