Chủ tịch Triều Tiên có động thái khác lạ sau bước đi tích cực với Hàn Quốc

Thế Việt| 28/07/2021 10:04

Baoquocte.vn. Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố, các lực lượng vũ trang nước này hoàn toàn sẵn sàng đối phó với bất kỳ mối đe dọa bên ngoài nào, tuy nhiên, ông không đề cập "răn đe hạt nhân".

Nhà lãnh đạo Triều Tiên lại có động thái khác lạ sau bước đi tích cực với Hàn Quốc. (Nguồn: KCNA)
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cùng các quan chức cấp cao đặt vòng hoa tưởng niệm tại Nghĩa trang Liệt sĩ Giải phóng tổ quốc nhân lễ kỷ niệm thỏa thuận đình chiến chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953. (Nguồn: KCNA)

Tuyên bố trên được đưa ra khi ông Kim Jong-un phát biểu tại một hội nghị thường niên của các cựu chiến binh được tổ chức vào ngày 27/7 nhân kỷ niệm thỏa thuận đình chiến chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.

Nhấn mạnh Triều Tiên đang phải đối mặt với những thách thức từ các biện pháp giãn cách, phong tỏa kéo dài do dịch bệnh Covid-19, nhưng ông Kim không đề cập việc củng cố kho vũ khí hạt nhân của Triều Tiên hay các mối quan hệ với Hàn Quốc và Mỹ.

Tuy nhiên, cũng tại sự kiện này hồi năm ngoái, nhà lãnh đạo Triều Tiên khẳng định, Bình Nhưỡng có "khả năng răn đe hạt nhân phòng thủ chắc chắn và hiệu quả".

Liên quan việc Hàn-Triều khôi phục liên lạc, ngày 28/7, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, hai nước đã tổ chức cuộc gọi điện thoại lúc 9h sáng và sẽ tiếp tục có các cuộc điện đàm thường xuyên.

Trong khi đó, Thư ký cấp cao về truyền thông công chúng của Phủ Tổng thống Hàn Quốc Park Soo-hyun cho hay, nước này và Triều Tiên đang đứng ở vạch xuất phát một lần nữa cho mục tiêu cuối cùng là phi hạt nhân hóa.

Ông Park cũng bày tỏ hy vọng về một cuộc đàm phán thượng đỉnh nữa giữa các nhà lãnh đạo hai nước trước khi nhiệm kỳ của Tổng thống Moon Jae-in kết thúc vào tháng 5 năm sau.

Theo quan chức này, hội nghị thượng đỉnh liên Triều là "bước đệm" cho tiến trình hòa bình.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Triều Tiên có động thái khác lạ sau bước đi tích cực với Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO