Chủ tịch TPHCM viết sổ tang chia buồn với nạn nhân vụ khủng bố tại Moscow

Hoàng Quy| 26/03/2024 08:21

Thay mặt chính quyền và nhân dân TPHCM, ông Phan Văn Mãi gửi lời chia buồn đến người dân, đất nước Nga. Đồng thời, ông cũng lên án mạnh mẽ hành vi tấn công khủng bố.

Chiều 25/3, tại Tổng Lãnh sự quán Liên bang Nga ở TPHCM, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TPHCM, đã đến viếng và viết sổ tang các nạn nhân trong vụ khủng bố xảy ra tại thủ đô Moscow, Liên bang Nga.

Thay mặt chính quyền và nhân dân TPHCM, ông Phan Văn Mãi gửi lời chia buồn đến người dân, đất nước Nga. Đồng thời, ông cũng lên án mạnh mẽ hành vi tấn công khủng bố.

Chủ tịch TPHCM viết sổ tang chia buồn với nạn nhân vụ khủng bố tại Moscow - 1

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đến viếng và viết sổ tang các nạn nhân trong vụ khủng bố xảy ra tại thủ đô Moscow, Liên bang Nga (Ảnh: Thành ủy TPHCM).

Lãnh đạo TPHCM cũng  tin tưởng, với bản lĩnh và truyền thống vốn có, nước Nga sẽ sớm vượt qua nỗi đau này để tiếp tục phát triển.

"Tôi vô cùng bàng hoàng khi nhận được thông tin về vụ tấn công khủng bố dã man xảy ra ngày 22/3/2024. Thay mặt chính quyền và nhân dân TPHCM, tôi xin gửi đến Tổng Lãnh sự quán Nga tại TPHCM và thông qua Tổng Lãnh sự quán gửi đến Chính quyền khu vực thủ đô Moscow, Nhà nước và nhân dân Nga cùng gia đình các nạn nhân lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc nhất", Chủ tịch UBND TPHCM gửi gắm trong cuốn sổ tang.

Chủ tịch TPHCM viết sổ tang chia buồn với nạn nhân vụ khủng bố tại Moscow - 2

Chủ tịch TPHCM chia buồn với Quyền Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại TPHCM Dmitry Repkov (Ảnh: Thành ủy TPHCM).

Người đứng đầu chính quyền thành phố cũng khẳng định việc lên án mạnh mẽ hành vi tấn công khủng bố dưới mọi hình thức và tin tưởng rằng những kẻ thủ ác sẽ bị trừng trị thích đáng.

Chiều cùng ngày, ông Trần Phước Anh, Giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM, cũng đã đến ghi sổ tang, chia buồn sâu sắc với những mất mát mà người dân, đất nước Nga phải gánh chịu. Tổng lãnh sự quán Liên Bang Nga tại TPHCM sẽ mở sổ tang để khách đến viếng từ ngày 25/3 đến ngày 27/3.

Tối 22/3, một nhóm người có vũ trang đã xông vào hội trường nhà hát Crocus City ở ngoại ô Moscow. Nhóm này xả súng điên cuồng vào những người có mặt ở nhà hát có sức chứa hơn 6.000 người.

Theo lời kể của các nhân chứng, nhóm này dùng súng trường tự động để tấn công, sau đó tẩm xăng, phóng hỏa nhà hát. Chúng châm lửa ở các lối ra vào để tăng mức độ thương vong.

Tính đến cuối ngày 24/3, số người thiệt mạng trong vụ tấn công đã tăng lên 137 người, trong khi khoảng 150 người bị thương. Nguyên nhân tử vong chủ yếu là trúng đạn hoặc bỏng nặng hoặc ngạt khí.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch TPHCM viết sổ tang chia buồn với nạn nhân vụ khủng bố tại Moscow
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO