Chủ tịch TPHCM nói gì về đề xuất lắp mái che đường Lê Lợi?

Q.Huy| 30/03/2023 13:12

Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, địa phương sẽ tiếp tục lắng nghe đầy đủ ý kiến người dân, chuyên gia về đề xuất lắp mái che trên đường Lê Lợi. Sau khi nghe đầy đủ, thành phố sẽ chọn phương án tốt nhất.

Vừa qua, người dân và dư luận tại TPHCM và cả nước đã bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến đề xuất lắp mái che trên đường Lê Lợi (quận 1, TPHCM) của Sở Quy hoạch - Kiến trúc thành phố. Mặc dù sẽ giúp tăng diện tích bóng mát trong một số thời điểm trong ngày, nhưng việc lắp mái che vẫn vấp phải sự phản đối của một bộ phận người dân khi gây ảnh hưởng đến diện mạo kiến trúc cổ của khu vực trung tâm.

Trao đổi với phóng viên Dân trí ngày 30/3, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TPHCM, cho biết, thành phố đã nắm được những thông tin về dư luận liên quan tới đề xuất lắp mái che trên đường Lê Lợi. Các cấp chính quyền thành phố sẽ tiếp tục ghi nhận ý kiến các bên.

Chủ tịch TPHCM nói gì về đề xuất lắp mái che đường Lê Lợi? - 1

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TPHMC (Ảnh: Q.Huy).

"Giống như việc xây một căn nhà, có người muốn làm nhà tròn, có người muốn làm nhà vuông, nhà dài... TPHCM đang lắng nghe và chưa đưa ra quyết định cuối cùng, sẽ tiếp tục nghe ý kiến các bên từ người dân đến chuyên gia, nhà khoa học như cách vẫn làm từ trước tới nay", ông Phan Văn Mãi chia sẻ.

Người đứng đầu chính quyền thành phố thông tin thêm, ý kiến người dân đang sinh sống tại khu vực đó cũng là một kênh để thành phố lắng nghe và đưa ra quyết định. Sau khi ghi nhận đầy đủ, tất cả ý kiến, địa phương sẽ lựa chọn, đưa ra giải pháp phù hợp nhất.

Chủ tịch TPHCM nói gì về đề xuất lắp mái che đường Lê Lợi? - 2

Tuyến đường Lê Lợi, nơi được đề xuất lắp mái che (Ảnh: Hải Long).

Trước đó, Sở Quy hoạch - Kiến trúc đã có văn bản gửi UBND TPHCM về phương án lắp mái che nắng, che mưa dọc vỉa hè đường Lê Lợi (quận 1), kinh phí khoảng 20-30 tỷ đồng.

Sở Quy hoạch - Kiến trúc thông tin, hiện trạng tuyến đường không thể bố trí ngay quang cảnh cây và mảng xanh đủ lớn, đủ dày để tạo bóng mát cho vỉa hè như trước. Do đó, giải pháp hiện nay là tăng cường mái che, vừa che nắng, che mưa, vừa tạo không gian đi bộ thuận lợi cho thương mại, du lịch.

Phương án mái che được đánh giá sẽ mang lại những hiệu quả nhất định cho tuyến đường Lê Lợi và cả khu vực trung tâm như thay thế dãy cây xanh bị di dời, tạo bóng mát, tạo không gian bên dưới ấm cúng, thân thiện, an toàn cho người đi bộ, khách du lịch, tạo điều kiện kinh doanh cho chủ các dãy nhà và cửa hàng...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch TPHCM nói gì về đề xuất lắp mái che đường Lê Lợi?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO