Chủ tịch TPHCM: Đừng lấy lý do thiếu quy hoạch để không xây nhà vệ sinh

Q.Huy và Phương Nhi| 03/03/2023 11:04

Theo Chủ tịch UBND TPHCM, nhà vệ sinh lưu động đã có sẵn và là mô hình dễ triển khai thực hiện, không thể lấy lý do thiếu quy hoạch mà làm chậm trễ.

Tại phiên họp về tình hình kinh tế - xã hội ngày 3/3, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TPHCM nhắc nhở các đơn vị liên quan triển khai và giải quyết dứt điểm vấn đề thiếu nhà vệ sinh công cộng ở TPHCM.

Theo Chủ tịch TP, không thể chấp nhận việc một đô thị lớn lại để xảy ra tình trạng thiếu nhà vệ sinh công cộng, gây bức xúc dư luận. Do đó, ông Mãi đề nghị các quận, huyện rà soát, công bố rõ các nhà vệ sinh công cộng và kiểm tra thường xuyên.

Chủ tịch TPHCM: Đừng lấy lý do thiếu quy hoạch để không xây nhà vệ sinh - 1

Toàn cảnh phiên họp (Ảnh: HMC).

Ông Phan Văn Mãi cũng lưu ý, cần triển khai ngay chương trình nhà vệ lưu động. "Không lấy lý do chưa có trong quy hoạch mà không triển khai, vì đây là hình thức lưu động. Những nơi có nhu cầu cao như khu vực trung tâm càng phải làm ngay", ông Mãi nói.

Lãnh đạo TP đặt vấn đề, các đơn vị cung ứng đã có sẵn nhà vệ sinh với thiết kế chuẩn quốc tế, tại sao còn chậm trễ, không triển khai lắp đặt. Do đó, ông Mãi đề nghị quận 1 và quận 3 từ nay đến hết tháng 6 phải triển khai xong, các địa phương còn lại nơi nào có nhu cầu thì làm ngay.

Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ chủ trì, phối hợp cùng các sở, ngành giải quyết những vấn đề bất cập. Nếu có vướng mắc phát sinh liên quan đến vỉa hè, kết nối điện nước thì phối hợp giải quyết.

Chủ tịch TPHCM: Đừng lấy lý do thiếu quy hoạch để không xây nhà vệ sinh - 2

Công viên Bến Bạch Đằng với hiện trạng không có nhà vệ sinh công cộng (Ảnh: Quang Ninh).

Với dân số TPHCM hiện tại khoảng 10 triệu người nhưng chỉ có hơn 200 nhà vệ sinh công cộng, tính trung bình 50.000 người mới có một nhà vệ sinh để sử dụng. Con số này quá ít và dễ dàng gây nghẽn mạch.

Trước đó, báo Dân trí đã đăng tải loạt bài phản ánh thực trạng nhiều nhà vệ sinh công cộng ở TPHCM đã xuống cấp, không đáp ứng nhu cầu người dân, khách du lịch và gây phản cảm ở một số nơi. Nhiều chuyên gia đã nêu ý kiến và hiến kế để giải quyết việc này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch TPHCM: Đừng lấy lý do thiếu quy hoạch để không xây nhà vệ sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO