Chủ tịch TPHCM: Chụp ảnh cũng phải đeo khẩu trang

08/02/2021 15:29

Chủ tịch TPHCM đề nghị lãnh đạo các quận, huyện có dịch không được rời thành phố. Người dân không đeo khẩu trang không được vào đường hoa Nguyễn Huệ; kể cả khi chụp ảnh cũng không tháo khẩu trang.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 diễn ra ngày 8/2, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho rằng, vì sự an toàn của cộng đồng, Chủ tịch quận, huyện có người nhiễm Covid-19 phải bám địa bàn, dành thời gian tập trung chống dịch.

"Người nào quê ở xa thì báo gia đình năm nay ở lại thành phố chống dịch, không về được", ông Phong nói.

Chủ tịch TPHCM: Chụp ảnh cũng phải đeo khẩu trang - 1

Y, bác sĩ Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp TPHCM nấu bánh chưng vui xuân nhưng vẫn không quên đeo khẩu trang phòng dịch. (ảnh: Phạm Nguyễn)

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn, ông Phong đề nghị thực hiện nghiêm các giải pháp phòng chống dịch khi tổ chức đường sách, đường hoa Nguyễn Huệ, Hội hoa xuân...

Theo đó, khi khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ phải bố trí thêm cổng khử khuẩn để người dân đi qua trước khi vào. Người dân không đeo khẩu trang sẽ không được vào và sẽ bị xử phạt.

Chủ tịch TPHCM: Chụp ảnh cũng phải đeo khẩu trang - 2

Nhân viên quầy hàng đeo khẩu trang nghiêm chỉnh trong lễ hội Tết Việt ở công viên Lê Văn Tám (ảnh: Phạm Nguyễn)

Người đứng đầu chính quyền thành phố yêu cầu tổ chức khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ sớm, lượng khách mời chỉ từ 50-70 người. Sau đó người dân lần lượt vào, tránh trường hợp vào nhiều sẽ khó kiểm soát.

Đối với đường hoa Phú Mỹ Hưng, ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu qua quận 7 phải chịu trách nhiệm, nếu không kiểm soát được thì đóng cửa. Phải thuyết phục người dân tuân thủ phòng chống dịch, đeo khẩu trang, kể cả khi chụp ảnh.

"Chụp ảnh đeo khẩu trang có sao đâu. Gỡ khẩu trang có gì về sức khỏe trước hết người đó lãnh, sau đó ảnh hưởng cộng đồng", ông Phong nhấn mạnh.

Quốc Anh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch TPHCM: Chụp ảnh cũng phải đeo khẩu trang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO