Chủ tịch TPHCM chỉ đạo gỡ vướng về vật liệu xây dựng, xử lý nhà thầu chây ì

Q.Huy| 12/03/2024 18:57

Chủ tịch UBND TPHCM chỉ đạo các cơ quan, địa phương tháo gỡ vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ các dự án và giải ngân vốn đầu tư công. Lãnh đạo thành phố yêu cầu xử lý nghiêm nhà thầu yếu kém, chây ì.

Nhằm tháo gỡ các vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi vừa chỉ đạo các sở, ngành, chính quyền địa phương, Kho bạc Nhà nước thành phố cùng các ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khẩn trương, nghiêm túc các thực hiện chương trình hành động thúc đẩy giải ngân đầu tư công.

Trong đó, các cơ quan chủ quản, chủ đầu tư dự án cần rà soát, tập trung điều hành dự án đảm bảo đạt tỷ lệ giải ngân theo từng quý đã cam kết. Lãnh đạo UBND TPHCM cũng yêu cầu xử lý nghiêm các nhà thầu yếu kém, chây ì.

Chủ tịch TPHCM chỉ đạo gỡ vướng về vật liệu xây dựng, xử lý nhà thầu chây ì - 1

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TPHCM (Ảnh: Q.Huy).

Các dự án khởi công mới trong năm 2024 cần được đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị. Đối với các công trình trọng điểm, quan trọng, các đơn vị xác định đầy đủ chi phí cần thiết để sớm thi công.

UBND TPHCM cũng nhấn mạnh, việc rút ngắn thời gian thi công là tiêu chí quan trọng trong công tác lựa chọn nhà thầu.

Chủ tịch UBND TPHCM cũng giao các sở, ban, ngành, UBND TP Thủ Đức và một số quận, huyện khẩn trương thực hiện hoặc tham mưu hoàn thành các thủ tục pháp lý về đầu tư, bồi thường giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân vốn các dự án có số vốn lớn. Điều này nhằm đảm bảo cho TPHCM giải ngân ít nhất 10% trong quý 1.

Người đứng đầu chính quyền thành phố cũng giao ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp, hướng dẫn, đôn đốc các chủ đầu tư dự án thực hiện đấu thầu. Các vướng mắc trong quá trình thực hiện cần được tập hợp, trao đổi với các cơ quan của Bộ Kế hoạch và Đầu tư để tháo gỡ, không để chậm trễ tiến độ thực hiện và giải ngân vốn do công tác đấu thầu.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường cần chủ trì, phối hợp với Sở Ngoại vụ cùng các đơn vị xem xét kiến nghị, đề xuất của Hiệp hội Bất động sản về nguồn cát san lấp phục vụ các công trình giao thông trọng điểm. Qua đó, TPHCM cần chủ động được nguồn cát san lấp trong thực hiện các dự án.

Sở Xây dựng phối hợp Sở Giao thông Vận tải thành phố cùng các đơn vị tham mưu, đề xuất về cập nhật giá vật liệu xây dựng, chi phí nhân công, máy móc, điều chỉnh hợp đồng xây dựng và có cơ chế để các nhà thầu thi công 3 ca, 4 kíp nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân vốn đầu tư công.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch TPHCM chỉ đạo gỡ vướng về vật liệu xây dựng, xử lý nhà thầu chây ì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO