Chủ tịch TP Thủ Đức yêu cầu điều tra vụ lén lấy tài sản của dân khi đi cưỡng chế

Quang Anh| 24/05/2022 14:25

Chủ tịch UBND TP Thủ Đức, TP.HCM cho biết sau khi công tác xác minh, điều tra kết thúc, cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Ngày 24/5, trả lời VTC News, ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức (TP.HCM) cho biết đã có chỉ đạo đến UBND phường Hiệp Bình Chánh và giao Công an TP Thủ Đức điều tra làm rõ vụ các thành viên trong đoàn cưỡng chế của UBND phường Hiệp Bình Chánh lén lấy tài sản của dân khi phá dỡ nhà không phép.

Hiện, Công an phường Hiệp Bình Chánh và Công an TP Thủ Đức đã tổ chức rà soát, xác minh vụ việc để xử lý theo quy định pháp luật. “Sau khi xác minh sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm”, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức nói.

Chủ tịch UBND TP Thủ Đức cũng chỉ đạo rà soát các đơn vị có liên quan đến công tác cưỡng chế vi phạm trật tự xây dựng trên toàn địa bàn TP Thủ Đức.

Chủ tịch TP Thủ Đức yêu cầu điều tra vụ lén lấy tài sản của dân khi đi cưỡng chế - 1

Căn nhà bà C. sau khi bị cưỡng chế, tháo dỡ.

Trước đó, lãnh đạo UBND phường Hiệp Bình Chánh cho biết, công trình của bà H.T.B.C. tại khu phố 7, phường Hiệp Bình Chánh là công trình xây dựng không phép trên đất nông nghiệp.

Công trình vi phạm này đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính và quyết định cưỡng chế của UBND TP Thủ Đức. UBND phường sau đó đã vận động, đồng thời thông báo tới gia đình bà C. thời gian tháo dỡ vào ngày 17/5.

Đến ngày 17/5, phường thuê 5 lao động tự do tới hỗ trợ tháo dỡ công trình trái phép của gia đình bà C. Thời điểm lực lượng tới làm nhiệm vụ, gia đình không có mặt tại công trình. Tổ công tác sau đó đã công bố quyết định, lập biên bản cắt khóa và di dời tài sản trong công trình ra ngoài.

Sau khi cưỡng chế xong, ngày 18/5, bà C. báo gia đình bị mất một số tài sản. Tiếp nhận trình báo của gia đình, UBND phường Hiệp Bình Chánh yêu cầu các cán bộ liên quan báo cáo và giải quyết.

Quá trình xác minh, cảnh sát khu vực mời 5 lao động tự do tham gia tháo dỡ công trình tới làm việc. Qua làm việc với nhóm này, một số tài sản bị mất đã được tìm thấy và trả lại cho gia đình bà C.

Liên quan đến trách nhiệm của cán bộ phường tham gia cưỡng chế để xảy ra mất tài sản của người dân, UBND phường Hiệp Bình Chánh cũng cho biết đang yêu cầu những người liên quan báo cáo. Nếu có thiếu sót, sai phạm, sẽ đề xuất phương án xử lý nghiêm theo quy định.

Quang Anh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch TP Thủ Đức yêu cầu điều tra vụ lén lấy tài sản của dân khi đi cưỡng chế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO