Chủ tịch Samsung đến chơi nhà Mark Zuckerberg

15/06/2024 03:57

Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae Yong đã gặp gỡ các nhà lãnh đạo của Meta, Amazon và Qualcomm để nâng cao quan hệ đối tác và thảo luận về các mô hình kinh doanh trong tương lai, đặc biệt là trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI).

qixnf4pb.png
Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae Yong (trái) đến thăm nhà CEO Meta Mark Zuckerberg tại Mỹ. Ảnh: Samsung

Ông Lee Jae Yong đã có chuyến công tác kéo dài 2 tuần tại Mỹ. Theo Samsung, ngày 11/3, ông được mời đến nhà CEO Meta Mark Zuckerberg tại Palo Alto, California. Tại đây, họ đã chia sẻ về AI, thực tế ảo và thực tế tăng cường. Họ cũng trao đổi ý tưởng về cách tăng cường liên minh công nghệ trong AI, các ngành công nghiệp ICT và phần mềm trong tương lai. Cuộc gặp diễn ra khoảng bốn tháng sau khi người đứng đầu Meta đến thăm Seoul (Hàn Quốc) theo lời mời của ông Lee.

Ngày tiếp theo, ông Lee gặp mặt CEO Amazon Andy Jassy để thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực AI và điện toán đám mây. Năm ngoái, Amazon quyết định đặt cược vào ngành công nghiệp AI và từ đó tập trung vào việc tạo ra các dịch vụ AI dựa trên đám mây. Amazon là đối tác chip cốt lõi của Samsung. Hai bên sẽ đa dạng hóa mối quan hệ của họ không chỉ trong lĩnh vực bán dẫn, mà cả TV, thiết bị di động và nội dung.

“Thái tử Samsung” cũng đã gặp CEO Qualcomm Cristiano Amon để đẩy mạnh các chip thế hệ tiếp theo được sử dụng trong AI và các dịch vụ viễn thông. Qualcomm nổi tiếng nhất với việc cung cấp chip di động Snapdragon cho dòng điện thoại thông minh Galaxy của Samsung. Lãnh đạo Samsung và Qualcomm cũng đồng ý mở rộng liên minh lên một cấp độ cao hơn bao gồm AI PC và nhiều nền tảng di động hơn.

Lee cũng chia sẻ quan điểm của mình về tương lai của chất bán dẫn khi tổ chức các cuộc đàm phán với các nhà lãnh đạo từ các xưởng đúc chip và doanh nghiệp chip toàn cầu.

"Chúng ta cần mở đường cho tương lai bằng cách sử dụng thế mạnh của mình", ông Lee nói sau khi kết thúc chuyến công tác.

Theo Samsung, kết quả đạt được trong chuyến công tác Mỹ mới nhất của ông Lee sẽ giúp công ty đưa ra một tầm nhìn cụ thể. Ban lãnh đạo cao nhất của Samsung cũng sẽ biến tầm nhìn thành các kế hoạch hành động kinh doanh trong cuộc họp sắp tới, dự kiến vào cuối tháng, để vượt qua những bất ổn kinh doanh kéo dài do nền kinh tế ảm đạm và các yếu tố rủi ro địa chính trị kéo dài.

(Theo Korea Times)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Samsung đến chơi nhà Mark Zuckerberg
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO