Chủ tịch Quốc hội thăm, chúc Tết tại Đồng Nai

24/01/2022 12:43

Ngày 24/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác Quốc hội đến thăm, làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai; tặng quà Tết lực lượng vũ trang, lực lượng trên tuyến đầu phòng, chống dịch và gia đình chính sách, công nhân, người lao động, hộ nghèo, hộ khó khăn.


Chủ tịch Quốc hội thăm, chúc Tết tại Đồng Nai - Ảnh 1.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai. Ảnh: quochoi.vn

Làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai, Chủ tịch Quốc hội ghi nhận và biểu dương những kết quả tích cực mà tỉnh đã đạt được trong năm 2021.

Năm 2022, Đồng Nai đề ra 31 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội với 5 nhóm giải pháp trọng tâm phục hồi, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân và bảo đảm vững chắc quốc phòng, an ninh, ổn định chính trị và an toàn, an ninh trên địa bàn.

Cơ bản nhất trí với phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm tỉnh Đồng Nai đã xác định, Chủ tịch Quốc hội cũng lưu ý từ thực tế diễn biến dịch COVID-19, trên cơ sở Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025, Đồng Nai cần rà soát các vấn đề phát sinh cần bổ sung vào chiến lược, kế hoạch phát triển của địa phương.

Là tỉnh công nghiệp nhưng tỷ lệ đô thị hóa của Đồng Nai còn thấp, các thiết chế cho công nhân, người lao động như nhà ở, nhà văn hoá, cơ sở y tế, giáo dục… còn hạn chế. Lưu ý vấn đề này, Chủ tịch Quốc hội cho biết gói chính sách tài khoá, tiền tệ với quy mô 350.000 tỷ đồng vừa được Quốc hội thông qua đã dành nguồn lực hỗ trợ việc xây dựng các thiết chế cho công nhân lao động. Chính phủ đang chuẩn bị danh mục dự án thực hiện gói hỗ trợ này để trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Do đó, Đồng Nai cần khẩn trương chuẩn bị, nhất là các dự án nhà ở xã hội, nhà ở thu nhập thấp cho công nhân thuê, mua… để báo cáo Chính phủ. Cùng với đó, cần tập trung chuẩn bị đón trước để khi Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể phòng, chống dịch và Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội thì thực hiện được ngay, phù hợp với tình hình cụ thể của địa phương, rút kinh nghiệm từ công tác phòng, chống dịch, thích ứng linh hoạt và kiểm soát dịch, duy trì, phát triển kinh tế - xã hội vừa qua để thực hiện hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Là địa bàn tập trung đông công nhân, lao động, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cấp, các ngành tỉnh Đồng Nai tập trung rà soát, có chính sách hỗ trợ thiết thực đối với công nhân, người lao động, nhất là những người ở lại Đồng Nai đón tết, để ai cũng được đón tết an toàn, đầm ấm, bình an…

Chủ tịch Quốc hội tin tưởng với truyền thống "Miền Đông gian lao - anh dũng", tỉnh Đồng Nai sẽ phát huy mạnh mẽ, nỗ lực phấn đấu, sớm vượt qua những khó khăn, thách thức để tiếp tục phát triển nhanh và bền vững, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Chủ tịch Quốc hội thăm, chúc Tết tại Đồng Nai - Ảnh 2.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà cho người có công, gia đình chính sách; người lao động khó khăn và hộ nghèo, khó khăn do dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Ảnh: quochoi.vn

Cũng trong sáng cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác đã trao hơn 500 phần quà Tết tặng lực lượng vũ trang, lực lượng trên tuyến đầu phòng, chống dịch, công nhân, người lao động khó khăn, gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ khó khăn do dịch COVID-19 của tỉnh Đồng Nai.

(theo quochoi.vn)


    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Chủ tịch Quốc hội thăm, chúc Tết tại Đồng Nai
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO