Chủ tịch Perez gây sốc, vạch trần sự thật của La Liga và UEFA

H. Long| 13/11/2023 06:00

Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez, bất ngờ đăng đàn tố cáo và chỉ trích những sai phạm của La Liga và UEFA.

Trong bài phát biểu ở Hội đồng thành viên Real Madrid, Chủ tịch Florentino Perez đã tạo ra sóng gió khi bất ngờ tố cáo và chỉ trích những sai phạm của La Liga và UEFA.

Chủ tịch Perez gây sốc, vạch trần sự thật của La Liga và UEFA - 1

Chủ tịch Florentino Perez cho rằng La Liga cố gắng chiếm đoạt tài sản của Real Madrid (Ảnh: Getty).

Đầu tiên, ông nói về khó khăn tài chính của Real Madrid: "Bóng đá đang trải qua một cuộc khủng hoảng thể chế chưa từng có. Tình hình rất nghiêm trọng. Vì vậy, chúng ta buộc phải đứng lên đấu tranh hoặc chấp nhận bị xóa sổ. Chính vì thế, dự án Super League trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

Hãng Kodak đã phá sản vì không biết cách thích nghi. Nokia và Erikson mất đi khả năng lãnh đạo vì lý do tương tự. Cuộc khủng hoảng có thể diễn ra ở mọi lĩnh vực. Bóng đá không phải là ngoại lệ".

Người đứng đầu Real Madrid thẳng thừng "tấn công" La Liga: "Ban tổ chức La Liga đã tước đoạt và tấn công những tài sản của các CLB như Real Madrid. Tổ chức có ý định tước đoạt tài sản của CLB có 100.000 thành viên, khiến cho chúng ta đau khổ.

Đầu tiên, họ đã tước đoạt 11% tiền bản quyền truyền hình trong 50 năm. Sau đó, La Liga còn muốn thay đổi luật về niên hạn nhiệm kỳ chủ tịch CLB. Rất may, tòa án Tây Ban Nha đã tuyên bố những điều này bất hợp pháp".

Chủ tịch Perez gây sốc, vạch trần sự thật của La Liga và UEFA - 2

Chủ tịch Perez tự đặt mình vào thế đối đầu với La Liga (Ảnh: Marca).

Điều ông Perez muốn nói tới là thỏa thuận hồi tháng 8/2023 giữa La Liga và Quỹ đầu tư tiền tệ quốc tế (CVC) về việc quỹ này bơm cho La Liga 3,2 tỉ USD. Đổi lại, CVC sẽ nắm 11% quyền chi phối bản quyền truyền hình và thương mại của giải đấu trong 50 năm. Tuy nhiên, các CLB hàng đầu như Real Madrid, Barcelona đã phản đối.

"Ông trùm" Perez tiếp tục đả kích La Liga: "Tổ chức này đã thiết lập một lộ trình để chiếm đoạt tài sản của Real Madrid và loại bỏ chúng tôi. Tôi muốn cảm ơn các đảng chính trị, chủ yếu là hai đảng lớn nhất, vì đã không ủng hộ hành động của họ.

Trong những tháng tới, tôi sẽ làm việc để đưa ra một cơ cấu bảo vệ và bảo vệ tài sản kinh tế thuộc về Real Madrid và những đối tác. Điều đó cho phép Real Madrid bảo vệ mình trước ý định sung công quỹ. Chúng tôi sẽ thiết lập thể chế để Real Madrid thuộc về những thành viên thực sự.

Hôm nay, tôi đứng đây để nói với các bạn sự thật. Đó là việc La Liga muốn chiếm đoạt tài sản của CLB. Mọi người ở đây phải có trách nhiệm bảo vệ tài sản của mình. Tôi nhấn mạnh rằng các thành viên chính là chủ sở hữu Real Madrid. Hãy đứng ra bảo vệ CLB".

Chủ tịch Perez gây sốc, vạch trần sự thật của La Liga và UEFA - 3

Chủ tịch Perez cũng công khai tố cáo UEFA "không có đạo đức", tìm cách moi tiền người hâm mộ (Ảnh: UEFA).

Trước tuyên bố của Chủ tịch Perez, Chủ tịch giải La Liga, Javier Tebas, đã lên tiếng phản bác: "Ông Perez đã nói những điều giả dối, bóp méo nội dung của các nghị quyết tư pháp tại giải La Liga. Các CLB khác được quyền tôn trọng như Real Madrid.

Những CLB này đã đưa ra tiếng nói vì sao Real Madrid không có tên trong Ủy ban đại biểu của giải La Liga, một tổ chức rất quan trọng ở Tây Ban Nha. Đó là vì Real Madrid chỉ hành động vì lợi ích riêng của họ. Ông Perez luôn nói với các CLB khác rằng họ đã bị La Liga lừa dối. Điều này hoàn toàn sai sự thật. Nó xúc phạm tới các CLB khác và La Liga".

Ngoài việc chỉ trích La Liga, Chủ tịch Real Madrid còn công khai chỉ trích UEFA về vụ Super League. Ông nói: "Super League đã phải hứng chịu những chiến dịch thao túng và đưa thông tin sai lệch, khiến cho chúng tôi buộc phải bỏ dự án này.

Mục tiêu duy nhất của chúng tôi là nâng cao chất lượng bóng đá châu Âu và không hề có đặc quyền nào cho các CLB tinh hoa. Năm tới, UEFA quyết định cải tổ Champions League với thể thức bất thường. Mọi thứ chỉ để họ moi tiền của người dân.

UEFA bắt mọi người phải nộp 100 euro, tức 10% lương tối thiểu, để theo dõi bóng đá trên tivi. UEFA chưa bao giờ nghĩ tới lợi ích của người hâm mộ. Bóng đá châu Âu không thuộc về UEFA cũng như bóng đá Tây Ban Nha không phải về tay Chủ tịch thối nát của La Liga.

Các CLB châu Âu đang bị lép vế so với những người Mỹ. Hãy xem bảng xếp hạng kiếm tiền của Forbes để thấy top 10 CLB thể thao giàu nhất hầu như đều ở Mỹ. Người Mỹ chắc chắn làm rất tốt và chúng ta đã làm điều gì đó rất sai lầm".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Perez gây sốc, vạch trần sự thật của La Liga và UEFA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO