Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Thống đốc Tokyo thưởng thức bánh mì Việt Nam

28/11/2023 11:24

Sáng 28/11, tại Tokyo (Nhật Bản), Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân đã cùng Thống đốc Tokyo Koike Yuriko và thành viên hai đoàn Việt Nam - Nhật Bản thưởng thức bánh mì, mì Quảng, cà phê Việt…tại một nhà hàng Việt Nam.

Trước dịch Covid-19, hằng năm có gần một triệu lượt khách du lịch Nhật Bản thăm Việt Nam. Nhiều món ăn Việt Nam được người Nhật Bản thưởng thức và yêu thích như phở, bún, bánh mì…Hai nước có nét tương đồng về văn hóa ẩm thực là lấy gạo làm thức ăn chính, sử dụng đũa. Món bánh mì Việt Nam trứ danh, đã từng có lần được phục vụ trên các chuyến bay của Japan Airlines.

1.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân đến nhà hàng Việt, trò chuyện với chủ nhà hàng là một người Việt trẻ.

Chủ tịch nước và phu nhân đã đến dùng bữa sáng tại nhà hàng "Bánh mì Xin chào" do hai cựu du học sinh Việt Nam Bùi Thanh Duy và Bùi Thành Tâm thành lập từ năm 2016, đến nay đã phát triển thành chuỗi với 15 cửa hàng ở Nhật Bản. Điểm nhấn của nhà hàng chính là những chiếc bánh mì Việt Nam.

2.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Thống đốc Tokyo Koike Yuriko cùng thành viên hai đoàn Việt Nam-Nhật Bản thưởng thức bánh mì tại một nhà hàng Việt Nam.

Sinh sống và học tập tại Nhật hơn 10 năm, với mong muốn mang ẩm thực đường phố của Việt Nam để lập nghiệp tại Nhật Bản, đồng thời là cách để quảng bá nền văn hóa của nước mình ra thế giới, hai anh em Duy và Tâm quyết định khởi nghiệp cùng bánh mì với hương vị truyền thống Việt.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân bày tỏ vui mừng khi được thưởng thức ẩm thực Việt giữa lòng Tokyo và đặc biệt hơn khi ngày càng nhiều người trẻ Việt Nam tràn đầy nhiệt huyết, yêu nước, chịu khó học hỏi và nỗ lực để nắm bắt cơ hội phát triển tại Nhật Bản.

3.jpg
Khác với những loại món ăn nổi tiếng trên thế giới, bánh mì Việt Nam rất đa dạng về hình ảnh lẫn hương vị. Bánh mì Việt Nam đã xuất sắc giành được nhiều giải thưởng danh giá, từng được tạp chí uy tín vinh danh “món ăn đường phố ngon nhất thế giới". 
4.jpg
Được lòng khách quốc tế, những chiếc bánh mì đã vượt ra khỏi biên giới quê hương Việt Nam, khi các cửa hàng bánh mì mang thương hiệu Việt đã xuất hiện ở khắp nơi trên thế giới.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chia sẻ, người Việt Nam thường nhắc đến ẩm thực Nhật với các món ăn quen thuộc là susi, mì ramen, tempura hay rượu sake và người Nhật Bản lưu giữ hình ảnh của Việt Nam với bánh mì, phở, gỏi cuốn, hay cafe. Sự tương đồng đã tạo nên mối quan hệ đặc biệt tốt đẹp giữa hai Nhà nước và nhân dân hai nước.

Trong 50 năm quan hệ hai nước Việt-Nhật, các hoạt động giao lưu giữa hai nước diễn ra sôi nổi, trong đó tiêu biểu là du học sinh. Các sự kiện giới thiệu văn hóa Nhật - Việt được tổ chức tại các tỉnh, thành hai nước, giúp đông đảo người dân có dịp thưởng thức nét đặc sắc trong văn hóa, ẩm thực, âm nhạc của nhau.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Thống đốc Tokyo thưởng thức bánh mì Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO