Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự kiến thăm chính thức Nhật Bản cuối tháng 11

Hà Mỹ| 15/11/2023 16:58

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân dự kiến thăm chính thức Nhật Bản trong các ngày 27-30/11, theo lời mời của Nhà nước Nhật Bản.

Thông tin trên được người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết chiều 15/11, khi trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Nhật Bản công bố chuyến thăm của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân tới Nhật Bản.

Theo đó, chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản đang phát triển mạnh mẽ, toàn diện và nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ Việt Nam - Nhật Bản.

"Chúng tôi tin tưởng chuyến thăm của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Việt Nam - Nhật Bản, đưa quan hệ hai nước phát triển lên tầm cao mới, thực chất, hiệu quả và lâu dài trên mọi lĩnh vực, vì hòa bình, ổn định, và phát triển mỗi nước cũng như tại khu vực và trên thế giới", bà Hằng nói.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự kiến thăm chính thức Nhật Bản cuối tháng 11 - 1

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân tiếp Hoàng Thái tử Nhật Bản Akishino và Công nương Kiko tại Phủ Chủ tịch, ngày 22/9 (Ảnh: Thành Đông).

Trước đó ngày 22/9, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân tiếp Hoàng Thái tử Nhật Bản Akishino và Công nương Kiko.

Bày tỏ vui mừng trước những thành quả tích cực, đáng tự hào trong hợp tác giữa hai nước trên mọi lĩnh vực, Chủ tịch nước khẳng định quan hệ hai nước hiện nay đang ở giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất từ trước đến nay và đầy đủ cơ sở để nâng lên tầm cao mới trong thời gian tới.

Quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản thời gian qua phát triển mạnh mẽ và toàn diện, với mức độ tin cậy chính trị cao. Giao lưu, tiếp xúc cấp cao, các cấp và các kênh diễn ra sôi động. Lãnh đạo cấp cao hai nước duy trì thường xuyên các chuyến thăm, tiếp xúc tại các diễn đàn quốc tế và khu vực.

Hiện, Nhật Bản là nước cung cấp viện trợ phát triển chính thức ODA lớn nhất, đứng thứ hai về hợp tác lao động, đứng thứ ba về đầu tư và du lịch, đứng thứ tư về thương mại.

Hợp tác trên các lĩnh vực khác như quốc phòng, an ninh, y tế, nông nghiệp, khoa học - công nghệ, chuyển đổi số, giáo dục đào tạo, ứng phó với biến đổi khí hậu... được triển khai tích cực. Hai bên đang phối hợp chặt chẽ, hiệu quả, ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương và trong các vấn đề quốc tế, khu vực cùng quan tâm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự kiến thăm chính thức Nhật Bản cuối tháng 11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO