Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik

01/11/2022 11:18

Sáng nay (1/11), tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc tiếp Thái tử Đan Mạch Frederik và Công nương phu nhân trong chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 31/10 đến 3/11.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik - 1

Sáng 1/11, Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik và Công nương phu nhân Mary Elizabeth đã tới chào xã giao Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại Phủ Chủ tịch.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik - 2

Chuyến thăm Việt Nam lần này của Thái tử Frederik và Công nương đánh dấu kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Đan Mạch và Việt Nam. Hoạt động này đáng lẽ đã diễn ra vào năm 2021 do dịch Covid-19 nên đã rời sang năm 2022.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik - 3
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik - 4

Trước đó, ngay trước buổi gặp Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã chủ trì lễ đón chính thức Thái tử kế vị Frederik và Công nương Mary.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik - 5

Thái tử kế vị Frederik cùng Công nương Mary nhận trên tay bó hoa tươi thắm được trao tặng bởi các em thiếu nhi Việt Nam có mặt tại buổi lễ.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik - 6

Trong chuyến thăm này, Thái tử Frederik và Công nương cùng phái đoàn doanh nghiệp Đan Mạch sẽ gặp gỡ các lãnh đạo Nhà nước và Chính phủ Việt Nam, các doanh nghiệp cũng như tham dự các hội thảo về chuyển đổi xanh và thăm các dự án năng lượng.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik - 7

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Đan Mạch tiếp tục phát triển tốt đẹp. Hai nước đã thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược trong lĩnh vực biến đổi khí hậu, năng lượng, môi trường và tăng trưởng xanh vào năm 2011.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik - 8
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik - 9

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chụp ảnh kỷ niệm cùng Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik cùng Công nương Mary và các vị Đại sứ.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik - 10

Trong cuộc hội kiến, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gửi lời chào mừng Thái tử Frederik và Công nương Mary đã đến thăm Việt Nam đúng vào dịp tiết trời đẹp của mùa thu. Phó chủ tịch nước cũng khẳng định luôn coi trọng mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước, mối quan hệ này đã được nhân dân và lãnh đạo hai nước xây dựng trong hơn nửa thế kỷ qua, đặc biệt là có sự quan tâm của Hoàng thân, Nữ hoàng, Thái tử và Công nương cũng như Hoàng gia Đan Mạch dành cho Việt nam.

Nhận lời mời của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik và Công nương phu nhân Mary Elizabeth thăm chính thức Việt Nam từ ngày 31/10 đến 3/11. Chuyến thăm Việt Nam lần này của Thái tử Frederik và công nương đánh dấu kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Đan Mạch và Việt Nam.

Trong sáng 1/11, Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik và Công nương Mary Elizabeth đã đặt vòng hoa, vào viếng Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh; chào xã giao Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; dự lễ đón chính thức và hội kiến với Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.

Từ 1/11 đến 3/11, Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik và Công nương Mary Elizabeth sẽ tham gia các Hội thảo về Điện gió và Tiết kiệm năng lượng; xem múa rối nước truyền thống và nghệ thuật làm tranh Đông Hồ; có các hoạt động khác ở thành phố Hải Phòng, Hà Nam, TP HCM...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO