Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi Điện chia buồn vụ giẫm đạp tại Hàn Quốc

TTXVN| 30/10/2022 13:54

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi Điện chia buồn và thăm hỏi tới Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và gia đình các nạn nhân trong thảm họa giẫm đạp ở Seoul.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi Điện chia buồn vụ giẫm đạp tại Hàn Quốc - 1

Ít nhất 151 người thiệt mạng sau thảm kịch ở Seoul (Ảnh: New York Times).

Được tin vụ việc giẫm đạp xảy ra tại phường Itaewon, quận Yongsan, thành phố Seoul, Hàn Quốc làm 151 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, ngày 30/10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi Điện chia buồn và thăm hỏi tới Tổng thống Yoon Suk Yeol và gia đình các nạn nhân.

Giới chức Hàn Quốc thông tin ít nhất 151 người đã thiệt mạng trong vụ giẫm đạp vào tối 29/10 ở khu vực Itaewon ở Seoul, nơi khoảng 100.000 người tụ tập mừng lễ hội Halloween đầu tiên sau khi các quy định phòng dịch Covid-19 được bãi bỏ.

Trong số các nạn nhân thiệt mạng có ít nhất 19 người nước ngoài. Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc xác nhận trong số này có một công dân Việt Nam.

Theo các nhân chứng, thảm kịch trên xảy ra khi dòng người tham gia lễ hội Halloween bị dồn vào một con dốc hẹp ở khu phố Itaewon đông đúc. Một vài người đã bị vấp ngã nhưng đám đông vẫn tiếp tục tiến lên phía trước, gây ra cảnh giẫm đạp hỗn loạn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi Điện chia buồn vụ giẫm đạp tại Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO