Chủ tịch nước dự Lễ xuất quân của chiến sĩ mũ nồi xanh

29/06/2023 19:52

Sáng 29/6, tại sân bay Tân Sơn Nhất, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tới dự Lễ xuất quân của các chiến sĩ mũ nồi xanh tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan và khu vực Abyei.

Chủ tịch nước dự Lễ xuất quân của chiến sĩ mũ nồi xanh - 1

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc các cán bộ, chiến sĩ mũ nồi xanh chân cứng đá mềm, vạn dặm bình an, ra quân thắng lợi và xứng đáng là những đại sứ của hòa bình và tình hữu nghị.

Chủ tịch nước dự Lễ xuất quân của chiến sĩ mũ nồi xanh - 2

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định, cam kết chính trị của Việt Nam là sẵn sàng chung tay giải quyết các vấn đề khó khăn và duy trì môi trường hòa bình, ổn định vì hợp tác và phát triển. Trong bối cảnh thế giới diễn biến phức tạp, tác động và ảnh hưởng trực tiếp tới việc duy trì, hòa bình ổn định trong khu vực và thế giới thì càng phải tiếp tục duy trì cam kết, đồng lòng, chung sức với cộng đồng quốc tế để có những biện pháp thích ứng linh hoạt, ứng phó hiệu quả với các thách thức.

Chủ tịch nước dự Lễ xuất quân của chiến sĩ mũ nồi xanh - 3

Chủ tịch nước nhấn mạnh, hành trang mang theo của lực lượng lên đường làm nhiệm vụ là niềm tự hào dân tộc, sự đoàn kết, chủ động, sáng tạo, chuyên nghiệp cùng những phẩm chất cao đẹp của "Bộ đội Cụ Hồ".

Chủ tịch nước dự Lễ xuất quân của chiến sĩ mũ nồi xanh - 4

Trước đó, từ sáng sớm một số chiến sĩ mũ nồi xanh đã có mặt ở khuôn viên bệnh viện 175 (quận Gò Vấp, TPHCM) để chia tay người thân.

"Tôi rất vui và tự hào khi được Đảng ủy giao nhiệm vụ tham gia gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan. Tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt", chiến sĩ Nguyễn Phước Tường nói.

Chủ tịch nước dự Lễ xuất quân của chiến sĩ mũ nồi xanh - 5

Chị Phạm Mỹ Linh, vợ chiến sĩ Tường cho biết, cô luôn ủng hộ chồng và cảm thấy tự hào khi chồng tham gia vào lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc.

Chủ tịch nước dự Lễ xuất quân của chiến sĩ mũ nồi xanh - 6

Tham gia đi Nam Sudan đợt này có 63 quân nhân. Trong số này, có 10 nữ bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên.

Chủ tịch nước dự Lễ xuất quân của chiến sĩ mũ nồi xanh - 7

Ông Nguyễn Viết Khê (Lâm Đồng) , xuống TPHCM từ sớm để tiễn con trai và con dâu tham gia vào lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan.

"Hai con tôi được đơn vị cử đi làm nhiệm vụ quốc tế thật là cao cả. Tôi rất xúc động vì các con. Mong hai con qua đó giữ gìn sức khỏe để cùng với đồng đội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao", ông Khuê chia sẻ.

Chủ tịch nước dự Lễ xuất quân của chiến sĩ mũ nồi xanh - 8

Một nữ chiến sĩ mũ nồi xanh được gia đình dặn dò cẩn thận trước giờ lên đường sang Nam Sudan.

Chủ tịch nước dự Lễ xuất quân của chiến sĩ mũ nồi xanh - 9

Khoảnh khắc tiễn đưa đầy xúc động của người thân dành cho các chiến sĩ mũ nồi xanh.

Chủ tịch nước dự Lễ xuất quân của chiến sĩ mũ nồi xanh - 10

Thượng úy Nguyễn Phước Tường ôm động viên vợ là chị Phạm Mỹ Linh để chuẩn bị lên đường tham gia vào lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan.

Chủ tịch nước dự Lễ xuất quân của chiến sĩ mũ nồi xanh - 11

Đến nay, Việt Nam đã cử 533 sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hiệp quốc.

Chủ tịch nước dự Lễ xuất quân của chiến sĩ mũ nồi xanh - 12

Trước giờ lên đường làm nhiệm vụ, các chiến sĩ quyết tâm sẽ cố gắng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ mọi mặt, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm của các thế hệ đi trước, nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ, đoàn kết quốc tế, chung sức đồng lòng, tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau vượt qua mọi khó khăn, để hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ được giao, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Đồng thời, tích cực làm tốt công tác tuyên truyền để lan tỏa mạnh mẽ những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đất nước, con người Việt Nam và phẩm chất cao quý Bộ đội Cụ Hồ đến với bạn bè quốc tế.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước dự Lễ xuất quân của chiến sĩ mũ nồi xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO