Chủ tịch nước: Còn nhiều vụ tham nhũng đang xử lý, sẽ sớm công bố

Hoài Sơn| 27/04/2023 21:44
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Công tác phòng, chống tham nhũng, Đảng và Nhà nước công khai cho toàn dân biết. Xử lý sai phạm của đảng viên, xử lý hình sự cũng công khai. Còn nhiều vụ nữa đang xử lý, sẽ sớm được công bố.

Chiều 27/4, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng tiếp xúc cử tri chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Tại đây, nhiều ý kiến cử tri quan tâm đến công tác phòng chống tham nhũng.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định Đảng, Nhà nước đã, đang và sẽ đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực; kiên quyết xử lý nghiêm cán bộ tiêu cực với tinh thần "không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai".

Chủ tịch nước: Còn nhiều vụ tham nhũng đang xử lý, sẽ sớm công bố - 1

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri Đà Nẵng (Ảnh: Hoài Sơn).

Theo Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, gây thất thoát lớn phải xử nghiêm, tham nhũng vặt ở địa phương cũng phải xử nghiêm. Chống tham nhũng đối với cả cán bộ đương chức và người đã về hưu, không có khái niệm "hạ cánh an toàn".

Bên cạnh xử lý cá nhân trực tiếp tham nhũng còn xem xét xử lý cán bộ chưa làm hết trách nhiệm, lãnh đạo chưa sát để nhiều cán bộ của mình có vi phạm.

"Đối với công tác phòng, chống tham nhũng, Đảng và Nhà nước chủ trương công khai cho toàn dân biết. Xử lý sai phạm của đảng viên, không chỉ công khai trong Đảng mà công khai cho toàn dân. Xử lý hình sự cũng công khai. Còn nhiều vụ nữa đang xử lý, sẽ sớm được công bố", Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu.

Chủ tịch nước: Còn nhiều vụ tham nhũng đang xử lý, sẽ sớm công bố - 2

Quang cảnh Hội nghị (Ảnh: Hoài Sơn).

Chủ tịch nước cũng cho hay, việc xử lý sai phạm thời gian qua là việc bắt buộc phải làm để môi trường kinh doanh lành mạnh hơn, để giá trị làm ra phải thuộc về người làm ra nó, thuộc về xã hội, thuộc về đất nước; để loại bỏ khỏi bộ máy cơ quan quản lý nhà nước những cán bộ thoái hóa, biến chất.

Bên cạnh đó, không ngừng hoàn thiện khung pháp luật, đẩy mạnh cải cách hành chính, cải cách tư pháp, tháo gỡ khó khăn thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Đặc biệt, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh phải quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ; kịp thời thay thế những cán bộ không hoàn thành nhiệm vụ, uy tín hạn chế, không chờ hết nhiệm kỳ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước: Còn nhiều vụ tham nhũng đang xử lý, sẽ sớm công bố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO