Chủ tịch Meta tới Việt Nam vào tháng tới

13/09/2024 20:30

Chủ tịch Quan hệ toàn cầu Tập đoàn Meta, Nick Clegg và lãnh đạo các Tập đoàn Qualcomm, NVIDIA… sẽ tới Việt Nam tham dự Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024.

Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 (Innovate Viet Nam 2024) sẽ được tổ chức trong 2 ngày 1-2/10/2024 tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội). Đây là sự kiện kết nối, quy tụ và tôn vinh các chủ thể của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam, với Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC, Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đóng vai trò đầu mối dẫn dắt.

Cũng trong dịp này, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ tổ chức lễ Kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia với sự tham dự của lãnh đạo Chính phủ, các cơ quan Bộ ngành trung ương, địa phương, các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp tập đoàn công nghệ trong nước và quốc tế.

Được thành lập ngày 2/10/2019 theo Quyết định 1269/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, NIC có chức năng hỗ trợ, phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam, góp phần đổi mới mô hình tăng trưởng dựa trên phát triển khoa học và công nghệ.

Sau 5 năm hoạt động, NIC đã từng bước khẳng định giá trị của mình khi giúp hình thành nên hệ sinh thái đổi mới sáng tạo trong nước.

Trung tam doi moi sang tao quoc gia NIC
Cơ sở tại Hòa Lạc của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia. Ảnh: NIC

Theo dự kiến, Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam sẽ đón 20.000 lượt khách tham dự. Nhân dịp này, Chủ tịch Quan hệ toàn cầu tập đoàn Meta - ông Nick Clegg sẽ tới dự sự kiện và công bố các cam kết lâu dài của Meta tại thị trường Việt Nam. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ lớn với sức ảnh hưởng toàn cầu như Qualcomm, NVIDIA… dự kiến cũng góp mặt.

Trong khuôn khổ sự kiện, người tham gia sẽ được tham quan khu trưng bày và trải nghiệm với những sản phẩm, dịch vụ, công nghệ đột phá tập trung vào lĩnh vực AI, công nghiệp bán dẫn và năng lượng xanh (pin, điện năng, xe điện, xe hybrid).

Bên thềm ngày hội còn có nhiều hội nghị, diễn đàn với sự tham gia của các diễn giả uy tín trong và ngoài nước, chia sẻ những xu hướng công nghệ mới nhất, đặc biệt là công nghệ AI và bán dẫn. Đây cũng là cơ hội cho các startup, doanh nghiệp và nhà đầu tư gặp gỡ, hợp tác, kết nối.

Theo ông Vũ Quốc Huy, Giám đốc Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia, sự kiện sẽ góp phần lan tỏa tới cộng đồng trong nước, đối tác quốc tế về khát vọng đổi mới sáng tạo, quyết tâm và cam kết mạnh mẽ của Chính phủ Việt Nam trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo.

Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 sẽ là nơi khẳng định tiềm năng, lợi thế của Việt Nam trong việc trở thành một trung tâm đổi mới sáng tạo của khu vực.

Bài liên quan
  • Meta 'khai tử' CrowdTangle vấp phải nhiều chỉ trích
    Động thái "khai tử" CrowdTangle - một công cụ được sử dụng rộng rãi để theo dõi các bài đăng trên mạng xã hội của Meta đã vấp phải nhiều chỉ trích của các nhà nghiên cứu và tổ chức phi lợi nhuận.
Nổi bật Việt Báo
  • Thêm 3 người ở Làng Nủ tìm về báo tin an toàn
    Trong ngày 13/9, thêm 3 người dân thôn Làng Nủ đã may mắn thoát nạn sau trận lũ quét kinh hoàng, nâng tổng số người an toàn lên 57.
  • Công ty có liên quan Nova Group liên tục bị phạt
    Nice Star là công ty có liên quan Nova Group vừa bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phạt gần 100 triệu đồng. Trước đó, Nova Lucky Star có liên quan Nova Group cũng bị phạt mức tương tự.
  • Hành trình siêu xe Gumball 3000: Bỏ các hoạt động giải trí, gây quỹ ủng hộ Việt Nam
    Ngày 13/9 tại TP.HCM, người sáng lập Hành trình siêu xe lớn nhất thế giới Gumball 3000 cho biết, hành trình lần thứ 25 xuất phát từ TP.HCM sẽ bỏ các hoạt động âm nhạc, biểu diễn ngoài trời, chỉ giữ lại hoạt động trưng bày siêu xe. Đồng thời, sẽ tiến hành chiến dịch gây quỹ ủng hộ người dân các tỉnh phía Bắc đang bị ảnh hưởng bởi thiên tai.
  • Nên có tư duy đúng về AI
    Ngày 13/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra hội thảo chuyên đề “AI in Smart Life”. Hội thảo nằm trong chuỗi sự kiện triển lãm và hội nghị Tech4life 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) cùng Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.
  • Cao Bằng: Tìm thấy toàn bộ 9/9 nạn nhân bị vùi lấp ở Lũng Lỳ
    Sau 5 ngày nỗ lực tìm kiếm, chiều nay, lực lượng tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ đã tìm thấy toàn bộ 9 thi thể nạn nhân mất tích tại điểm sạt lở Lũng Lỳ, xã Ca Thành (huyện Nguyên Bình, Cao Bằng).
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Meta tới Việt Nam vào tháng tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO